• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nữ phi công trẻ nhất Ấn Độ: Có bằng lái năm 16 tuổi, chưa hôn người đàn ông nào nhưng đã hôn rất nhiều máy bay

Tin tức

Chúng ta luôn tò mò về máy bay - phát minh đã giúp con người chinh phục bầu trời. Những cỗ máy này hiện đại, phức tạp và thường vượt quá tầm hiểu biết của đa số người, thế nên chúng luôn mang lại một sự thích thú nhất định. Mặc dù vậy, để tìm hiểu và được cấp bằng lái máy bay vào năm 16 tuổi là một câu chuyện khác, đó là điều mà Ayesha Aziz - nữ phi công trẻ nhất ở Ấn Độ đã làm được.

Yêu thích bay đến mức "ám ảnh"

Ayesha sinh ra ở Kashmir và sau đó chuyển đến Mumbai. Cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn về việc mình đã bị cuốn hút bởi nghề phi công như thế nào: “Tôi đã bị mê hoặc bởi các phi công. Khi lớn lên, niềm đam mê của tôi ngày càng mãnh liệt và cuối cùng tôi đã tham gia Câu lạc phi công Bombay.

Ayesha Aziz là con gái của Abdul Aziz, một doanh nhân đến từ Worli, Mumbai. Abdul đã luôn ủng hộ để giúp Ayesha đạt được những tầm cao mới, theo đúng nghĩa đen. Ông nói: “Tôi luôn tin rằng kiến ​​thức và sự tìm tòi là chìa khóa cho những tiến bộ của loài người. Nếu con tôi có một ước mơ có thể đạt được, tôi phải là một phần của quá trình ấy và thấy rằng con bé đã thực hiện được ước mơ này."

Việc cho một đứa trẻ hơn 10 tuổi đi học lái máy bay nghe có vẻ điên rồ, nhưng ông Abdul đã không nghĩ thế. Cũng cần phải nhắc thêm rằng Ayesha đã may mắn sinh ra trong một gia đình trí thức và có một người cha mang tư tưởng tiến bộ, nếu không thì ước mơ của cô đã không trở thành hiện thực.

Chưa hôn người đàn ông nào, nhưng đã hôn rất nhiều máy bay

Gần như toàn bộ thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành, Ayesha đã dành thời gian cống hiến cho sự nghiệp phi công, cô nhận bằng "phi công thực tập" vào năm 2011 khi mới 16 tuổi, giúp cô trở thành phi công trẻ nhất được cấp bằng. Lúc này Ayesha đã có thể lái những máy bay cỡ nhỏ, hoặc làm cơ phó cho các đàn anh đàn chị có kinh nghiệm hơn.

Năm 2016, cô tốt nghiệp chuyên ngành hàng không từ Câu lạc bộ phi công Bombay và sau đó nhận bằng lái máy bay thương mại chở khách như Airbus 320 vào năm 2017. Cô bày tỏ cảm xúc khi lần đầu tiên được đưa bố mẹ lên máy bay: “Lần đầu tiên tôi lái máy bay chở bố mẹ, cảm giác tuyệt vời nhất mà tôi có được là độc lập... cảm giác được giải phóng."

Năm 2020, Ayesha đã 25 tuổi và chưa có lấy "một mảnh tình vắt vai", vì hầu hết thời gian cô chỉ dành để bay lượn, học thêm về cỗ máy mình đang điều khiển và "yêu nó hơn". Thậm chí bạn bè cô còn châm chọc rằng: "Nó chưa hôn người đàn ông nào, nhưng đã hôn rất nhiều máy bay."

Trên thực tế, sự thật đúng là như vậy, Ayesha đã ôm hôn những chiếc máy bay cô từng lái.

Tiến vào vũ trụ

Trong thời gian học để tốt nghiệp, cô đã đăng ký tham gia khóa đào tạo phi hành gia tại NASA và thậm chí còn được giao lưu với các phi hành gia huyền thoại như Sunita Williams và Jon A McBride, những người mà cô coi là nguồn cảm hứng của mình.

Tại NASA, cô đã trải qua khóa đào tạo "Sứ mệnh tàu con thoi", đặc biệt là học cách điều khiển tàu vũ trụ trong môi trường không trọng lực, đào tạo di chuyển đa trục cũng như hoạt động ngoài không gian. Năm 2012, cô cũng đã trải qua khóa huấn luyện lái máy bay phản lực chiến đấu MIG-29 tại căn cứ không quân Sokul của Nga.

Không nghi ngờ gì nữa, mục tiêu của Ayesha là bay cao hơn, sau đó tiến vào vũ trụ. Biết đâu trong tương lai, cô nàng có thể trở thành một phi hành gia trẻ đại diện cho Ấn Độ thì sao?

Theo: Indiatimes

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.