• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

Quán cafe tại Đức bắt khách hàng đội mũ phao bơi để giãn cách xã hội

Tin tức

Một quán cafe tại Đức đã nảy ra ý tưởng để khách hàng của mình đội mũ có gắn phao bơi như một cách thực hiện giãn cách xã hội trong bối cảnh nước Đức đang phải đương đầu với dịch bệnh Covid-19.

Những khách hàng đến với quán Cafe & Konditorei Rothe tại Đức sẽ phải đội một chiếc mũ có gắn thêm vài cái phao bơi trên đầu.

Cô Jacqueline Rothe, chủ quán cafe đã đưa ra ý tưởng này với mong muốn rằng mọi người sẽ tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Thông tin này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội.

Các khách hàng bên ngoài quán cafe

Một người dùng Facebook cho biết:

"Tuần rồi, chồng tôi đã đề xuất ý tưởng này khi chúng tôi đang ở Tây Ban Nha. Anh ấy đã đi trước cửa hàng này một bước".

Các khách hàng tại đây đều cảm thấy rất thoải mái khi phải đeo chiếc mũ ngộ nghĩnh này trong khi đang thưởng thức tách cafe của mình.

Trong khi đó, một người dùng Facebook khác lại cho rằng đây là một ý tưởng đột phá và xen lẫn một chút hài hước trong đó. Một vài ý kiến khác lo lắng liệu những chiếc mũ này có được vệ sinh kĩ càng sau khi được tái sử dụng nhiều lần hay không.

Đây không phải lần đầu những ý tưởng độc đáo được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng. Trước đó, Singapore đã từng sử dụng robot để khuyến cáo người dân nên ở nhà, còn người dân Mỹ lại chọn cho mình cách di chuyển bên trong những quả bóng nhựa.

Một con robot nhắc nhở người dân Singapore hãy ở trong nhà để tránh lây nhiễm Covid-19

Từ ngày 11/5, chính quyền địa phương tại Đức đã bắt đầu cho phép các cửa hàng và quán cafe được hoạt động trở lại sau nhiều ngày đóng cửa như một biện pháp nới lỏng giãn cách xã hội.

Trong một thông báo mới đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố các cửa hàng sẽ được phép mở cửa trở lại, học sinh sẽ bắt đầu trở lại trường và mọi người có thể gặp gỡ ăn uống cùng nhau.

Một số tiểu bang tại Đức đã xem xét cac biện pháp phong tỏa để ngăn chặn làn sóng bùng phát dịch lần hai, vốn đã được áp dụng tại một số khu vực. Chính quyền tại các bang của CHLB Đức đã đồng ý với phương án phong tỏa đất nước nếu có từ 50 đến 100 nghìn người nhiễm trong vòng 7 ngày.

Đức cũng có kế hoạch mở biên giới với Pháp, Thụy Sĩ và Áo từ ngày 15/6 sau khi nước này áp đặt các biện pháp hạn chế từ hai tháng trước để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Hiện đã có 174.098 trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19 và 7,861 trường hợp tử vong được ghi nhận tại Đức đến thời điểm này.

Theo: Dailymail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.