• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Tham khảo hơn 190 nghìn gợi ý, cặp gấu trúc sinh đôi ở Nhật được đặt tên là 'Xiao Xiao' và 'Lei Lei'

Tin tức

Hai anh em gấu trúc sinh đôi ra đời vào tháng 6 tại Vườn thú Ueno ở Taito, Tokyo (Nhật Bản) vừa được "chốt" tên gọi vào ngày 8/10. Thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike cho biết chúng có tên lần lượt là Xiao Xiao và Lei Lei.

Xiao Xiao (trái) và em gái Lei Lei (phải) (Ảnh: Tokyo Zoological Park Society)

Vào tháng 8, Chính quyền Tokyo đã kêu gọi công chúng đề xuất tên cho cặp gấu trúc này và nhận được đến 192.712 gợi ý từ khắp nước Nhật. Người ta đã phải lập ra một hội đồng 6 người, trong đó có nữ diễn viên Tetsuko Kuroyanagi, chủ tịch danh dự của Viện Bảo vệ Gấu trúc Nhật Bản, ... để cân nhắc chọn ra tên gọi phù hợp.

Theo chính quyền thành phố, cái tên "Xiao Xiao" của con đực có nghĩa là "ánh bình minh sẽ tỏa sáng và trở nên rực rỡ". Tên "Lei Lei" của con cái thì mang nghĩa "một bông hoa xinh xắn sẽ nở rộ và dẫn lối đến tương lai tươi đẹp".

Một hội đồng gồm 6 người đã được thành lập để chọn ra 2 trong 192.712 cái tên cho cặp sinh đôi này (Ảnh: Tokyo Zoological Park Society)

Sau khi Thống đốc Yuriko Koike phê duyệt và phía Trung Quốc cũng chấp nhận, hai cái tên chính thức được đặt cho anh em gấu trúc.

Đó là những cái tên rất hay. Kết hợp hai cái tên (Xiao Xiao và Lei Lei) có thể mang nghĩa 'bình minh tươi sáng dẫn bước đến tương lai'. Tôi hy vọng mọi người sẽ chờ đợi đến ngày được gặp cặp gấu trúc sinh đôi dễ thương này.

Bà Koike cho biết.

Vườn thú cho biết họ đang huấn luyện để hai anh em quen dần với giọng nói của con người và các âm thanh khác trước khi đưa ra mắt công chúng vào tháng 1 năm sau.

Theo: The Mainichi, The Japan News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.