• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

The Chainsmokers bị điều tra vì 'cố đấm ăn xôi' tổ chức concert giữa tâm dịch COVID-19

Tin tức

Đại dịch COVID-19 buộc chúng ta phải nghĩ trước khi hành động. Những điều vốn dĩ bình thường có thể là nguyên nhân khiến chúng ta mắc bệnh. Và mới đây, an toàn của hàng ngàn người đã bị đe dọa khi bộ đôi DJ nổi tiếng The Chainsmokers quyết định tổ chức concert ngay giữa tâm dịch.

Theo đó, vào ngày 25/7, bộ đôi DJ đã tổ chức một buổi hòa nhạc tại Hamptons (New York). Địa điểm là một bãi đậu xe rộng lớn, nơi khán giả có thể dừng lại và "quẩy" trực tiếp bên trong "xế hộp" của mình.

Dù ban tổ chức của buổi hòa nhạc lưu động đã lên tiếng "thanh minh" rằng chương trình đảm bảo việc giãn cách xã hội, yêu cầu mọi người đeo khẩu trang và cung cấp nước rửa tay/chất sát khuẩn miễn phí cho người tham gia, vậy nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

Không chỉ không đeo khẩu trang, nhiều khán giả còn chẳng thèm tuân thủ việc đứng cách nhau tối thiểu 2m. "Chưa thấy quan tài nên chưa đổ lệ!" Có người thậm chí còn rời khỏi xe tiến để tiến gần đến sân khấu nhảy múa, ăn mừng.

Là buổi hòa nhạc từ thiện cho chiến dịch No Kid Hungry (Southampton Fresh Air Home) và quỹ Y tế Trẻ em New York, giá vé của chương trình cũng không hề rẻ, dao động từ 1250 USD cho đến 25.000 USD. Tuy nhiên dường như việc thực hiện giãn cách xã hội tại đây lại chẳng hề phù hợp với cái giá này chút nào.

Từ thiện đúng là một hành động đáng tuyên dương, song nếu như điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng thì lại rất cần lên án. Ủy ban thành phố New York đã ngay lập tức bắt tay vào điều tra và yêu cầu xác minh việc đảm bảo các quy tắc về giãn cách xã hội tại sân Hamptons.

Tất nhiên, cặp đôi The Chainsmokers cũng sẽ không tránh khỏi bị ủy ban này "sờ gáy". Trên Twitter cá nhân của mình, Thống đốc bang - ông Andrew Cuomo cũng không tiếc lời phê bình hành động "điếc không sợ súng" của cặp đôi DJ nổi tiếng.

Đây là đoạn video được quay lại trong một buổi hòa nhạc ở Southampton vào thứ Bảy tuần trước. Nó cho thấy các vi phạm nghiêm trọng về giãn cách xã hội.

Tôi vô cùng kinh hoàng trước cảnh tượng này! Yên tâm, ủy ban dịch tễ sẽ tiến hành điều tra chuyện này sớm thôi. Chúng tôi sẽ không bao giờ dung thứ cho những hành động gây hại tới sức khỏe cộng đồng.

Tiến sĩ Howard Zucker, ủy viên trưởng ban dịch tễ của thành phố New York cũng đã gửi thư cho giám sát viên Jay Schneuman yêu cầu làm rõ hơn về vụ lùm xùm ở thị trấn Southampton.

Không những vậy, ông còn kịch liệt chỉ trích sự lỏng lẻo trong công tác quản lý và thực hiện giãn cách xã hội tại buổi hòa nhạc, đồng thời hứa là sẽ xử lý trách nhiệm cho tới cùng.

Ngay lập tức, đại diện của cặp đôi DJ đã lên tiếng thanh minh, khẳng định rằng những đoạn video và ảnh chụp chỉ "ghi lại vấn đề từ một góc nhìn khuất" và hoàn toàn không đủ bằng chứng "chụp mũ" công tác phòng dịch không an toàn, hiệu quả.

Chúng tôi đã làm mọi thứ trong khả năng của mình và nghiêm ngặt tuân thủ theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh CDC.

Cứ mỗi 30 phút sẽ có 1 thông báo nhắc nhở người tham gia nên tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Một đội an ninh cũng được cử đi thường xuyên để kiểm tra và nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc xe lưu động đều cách nhau 1,8m rất an toàn. Khán giả chỉ được phép ra ngoài đi vệ sinh và có nước rửa tay bố trí khắp nơi được bổ sung mỗi 10 phút. Khẩu trang miễn phí cũng được phát ngay cho khán giả tại cửa soát vé.

Song, tiến sĩ Howard Zucker vẫn "chẳng biết lý do vì sao mà thị trấn Southampton lại quyết định cấp giấy phép cho một sự kiện như vậy" và khẳng định rằng ủy ban dịch tễ không hề nhận được bất cứ thông báo nào về việc buổi hòa nhạc lưu động sẽ được tổ chức tại đây.

Dù hợp tác thành công sau bản hit Closer, nữ ca sĩ Halsey vẫn bị The Chainsmokers đăng đàn chế giễu bằng những lời lẽ xúc phạm khó nghe

Còn cư dân mạng lại tỏ ra vô cùng "sung sướng" khi nghe tin concert của The Chainsmokers bị điều tra.

Nguyên do là vì loạt scandal "dài như sớ" của hai anh chàng DJ điển trai trước đây: phát ngôn phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính, hành động xúc phạm phụ nữ... và đặc biệt là thái độ ăn cháo đá bát với những nghệ sĩ đã giúp mình thành công.

Nữ ca sĩ Poppy lên tiếng chỉ trích The Chainsmokers

"Lắm tài nhiều tật", có lẽ hai anh chàng The Chainsmokers nên tìm cách kiểm điểm lại bản thân trước khi sự nghiệp bị chôn vùi dưới những tai tiếng.

Theo: Vulture
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.