• Về đầu trang
Coffeecat
Coffeecat

Thời tiết Châu Âu nóng chết người: Bản đồ nhiệt độ tại Pháp trông như một chiếc đầu lâu gào thét

Tin tức

Biểu đồ dự báo nhiệt cho hôm thứ Năm vừa rồi, được thực hiện ngày 20/06, cho thấy cái nóng bỏng lửa ở Pháp có hình dáng một chiếc đầu lâu khổng lồ đang hét thất thanh. Tại Pháp lúc này đây, người dân đang chuẩn bị phải đối mặt với trận nóng kỷ lục chưa từng có kể từ trận nóng năm 2003 khiến 15,000 người thiệt mạng.

bieu do nhiet do tai phap

Pháp đang phải đối mặt với đợt nắng nóng tệ nhất kể từ năm 2003, với hình ảnh chiếc đầu lâu gào thét đang bao trùm. (nguồn ảnh: Meteociel)

Nhà khí tượng học người Pháp Ruben Hallali đã tìm thấy biểu đồ, và chia sẻ lên Twitter kèm với bức họa "The Scream" của Edvard Munch cạnh bên.

bieu do nhiet do tai phap ruben

"Bên trái là hình ảnh biểu đồ nhiệt chụp từ độ cao 1500m bởi GFS. Bên phải là "The Scream" của Munch. Trong 15 năm nhìn biểu đồ nhiệt thì tôi chưa từng nhìn thấy hình ảnh nào giống vậy cả."

Biểu đồ này được đăng trên trang web tiếng Pháp Météociel, tổng hợp những kênh dự báo thời tiết khác nhau để cho ra biểu đồ, hình ảnh. Phát ngôn viên của Météociel chia sẻ với CNN rằng biểu đồ này được thực hiện dựa trên Global Forecast System (GFS - tạm dịch Hệ thống Dự báo thời tiết Toàn cầu) của Mỹ và tình cờ cho ra hình ảnh của một chiếc đầu lâu.

Mỗi lần cập nhật thông tin dự báo thời tiết là trang của chúng tôi sẽ cho ra vô vàn biểu đồ. Xét về mặt thống kê thì rất có thể một trong số những biểu đồ này sẽ có hình dạng giống một cái gì đó.

Một số vùng tại Pháp, Đức, Cộng hòa Czech, và Tây Ban Nha đang phải chịu nhiệt độ cao kỷ lục trong tuần này, một số nơi lên đến hơn 40 độ C. Nhiệt độ vẫn có khả năng tăng cao hơn nữa vào cuối tuần này.

Theo báo cáo của Associated Press, tại Paris, những chiếc xe cũ bị cấm không được chạy ngoài đường, và những xa lộ tại Đức đã giới hạn tốc độ lái xe nhằm hạn chế ô nhiễm trong thời tiết nóng bức.

tranh nong tai paris

Khách du lịch và người dân Paris tại đài phun nước Trocadero dưới chân tháp Eiffel vào thứ Hai tuần này.
(nguồn ảnh: Samuel Boivin/NurPhoto/Getty)

Chính quyền Pháp đã tạm thời đóng của các trường học và hoãn những kỳ thi quốc gia. Các thành phố tại đây đang tích cực lắp đặt thêm hồ bơi, đài phun nước, máy phun sương, và "phòng mát" nhằm giúp người dân tránh cái nóng khắc nghiệt.

Động vật tại các sở thú trên toàn Châu Âu cũng được cho những loại thức ăn lạnh và cho thêm nước uống.

Theo tờ báo địa phương Midi Libre, đã có ít nhất ba người thiệt mạng do trận nóng tàn khốc này. Đáng buồn thay, họ đã chết do bị sốc nhiệt sau khi nhảy vào nước lạnh để tránh nóng.

Theo: Business Insider

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.