• Về đầu trang
Alice Carin
Alice Carin

Thượng nghị sĩ bị ném trứng vào mặt vì đổ lỗi vụ xả súng tại NZ là do người Hồi Giáo nhập cư

Tin tức

Vụ xả súng ở nhà thờ Hồi Giáo tại thành phố Christchurch ngày 15/3/2019 đã khiến 49 người thiệt mạng. Nhưng thay vì giúp đỡ người dân về mặt tinh thần thì một thượng nghị sĩ ở Úc đã có một phát ngôn gây sốc khi tuyên bố rằng "sự hiện diện của người Hồi Giáo ngày một tăng tại Úc là một điều đáng trách".

Thượng nghị sĩ này đã có dòng phát biểu gây tranh cãi trên Twitter "Bây giờ có ai còn tranh cãi về mối liên hệ giữa người nhập cư Hồi Giáo và bạo lực nữa không?"

Ông Fraser Anning đã phát biểu với báo chí rằng "Nguyên nhân thực sự của sự việc đẫm máu này là do chính sách nhập cư cho phép những người Hồi Giáo cuồng tín di cư đến New Zealand."

Sau những tuyên ngôn đổ lỗi cho người nhập cư của ông, đã có vô số người tức giận và một số còn muốn đốt trụi văn phòng làm việc của thượng nghị sĩ này. Nhưng một chàng trai dũng cảm đã giải tỏa cơn giận thay cho rất nhiều người...

la 1552735533 5prtie68wv snap image

Ngày 16/3, trong một cuộc họp báo, một thanh niên 17 tuổi đã đứng từ sau lưng của Fraser Anning và thẳng tay đập một quả trứng vào sau gáy ông.

img

Ông Fraser đã lập tức quay lại đánh người này. Sau màn "chiến đấu" của cả hai, đã có rất nhiều người đã lao đến bắt giữ chàng trai.

https://twitter.com/kashmiribby/status/1106803201729327105

Anh chàng này đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó tuy nhiên đã được tạm tha để điều tra thêm về vụ việc. Cậu ta nhận được vô số lời ủng hộ và chia sẻ hả hê từ nhiều người. Đã có hẳn một quỹ được lập ra để huy động tiền bảo lãnh cho thiếu niên trên.

Ngoài ra đã có một bản kiến nghị được đề xuất để yêu cầu bãi bỏ chức vụ của thương nghị sĩ Fraser Anning ngay lập tức. Tính đến nay bản kiến nghị đã thu thập được hơn 344000 chữ ký.

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.