• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Trung Quốc cấm tụ tập ăn nhậu sau giờ làm để mọi người tập trung làm việc

Tin tức

Các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra quy định cấm công chức nhà nước uống rượu bia ngoài giờ làm việc với mong muốn thúc đẩy hiệu quả công việc và cải thiện hình ảnh chính phủ.

Ảnh minh hoạ.

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc đăng tải, động thái này có thể được xem là giải pháp giúp nhân viên nhà nước tập trung vào công việc, tránh mắc sai lầm; thậm chí là ngăn chặn hối lộ, hoạt động thường diễn ra trong các bữa ăn xa hoa do các "ông lớn" tổ chức.

Các quy tắc tương tự hiện cũng đang được thực thi ở nhiều khu vực bao gồm thành phố Nam Kinh và các tỉnh Cam Túc và Thanh Hải.

Ảnh minh hoạ.

Trước đây, một số chính quyền địa phương đã thành công hạn chế các sự kiện ăn nhậu liên quan đến công việc nhưng muốn triệt để hơn, họ đã đề xuất lệnh cấm hoàn toàn việc uống rượu bia sau giờ làm, trong suốt tuần làm việc.

Đối với những ai muốn uống rượu bia vào các ngày trong tuần, họ sẽ phải gửi đơn xin cấp trên trước. Họ sẽ phải giải trình về sự kiện mà mình tham gia, những người tham dự và lượng rượu mà họ dự định uống.

Ảnh minh hoạ.

Chính quyền cảnh sát Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô cũng đưa ra yêu cầu tất cả các sĩ quan trong thành phố không được uống rượu sau giờ làm việc.

Tại tỉnh Hải Nam thì các quan chức sẽ phải trải qua kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên ít nhất một lần mỗi tháng để đảm bảo họ tuân thủ lệnh cấm uống rượu bia.

Mặc dù hầu hết các tỉnh thành tại Trung Quốc đã bắt đầu áp dụng luật mới này từ tháng 7 nhưng lệnh cấm chỉ mới bắt đầu trở thành chủ đề phổ biến trong đầu tháng 10. Được biết, nhiều người Trung Quốc đang gặp gỡ gia đình và bạn bè để kỷ niệm Quốc Khánh của đất nước thì mới biết về luật dành cho các công chức nhà nước.

Ảnh minh hoạ.

Bình luận về chính sách mới, tờ Tin tức Bắc Kinh gọi đây là "lệnh cấm uống rượu nghiêm ngặt nhất tứ trước đến nay".

Một chuyên mục cũng xuất hiện trên trang tin tức địa phương, tuyên bố rằng nhân viên chính phủ gánh vác nhiều trách nhiệm công việc hơn so với công dân bình thường và uống rượu sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của họ.

Thêm vào đó, tờ báo nhận xét thói quen này sẽ khiến mọi người chi tiêu xa hoa và dẫn đến tham nhũng. Tuy nhiên, họ cũng đưa ra bình luận rằng lệnh cấm có thể xâm phạm quyền riêng tư của nhân viên chính phủ.

Không chỉ ở Trung Quốc, một số tờ báo quốc tế cũng dẫn lại thông tin này, hầu hết mọi người đều cảm thấy việc không được giải trí sau giờ làm mới là điều khiến họ mất hết tinh thần làm việc nhưng chính phủ Trung Quốc cũng có lý do chính đáng để thực hiện lệnh cấm này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.