• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Trung Quốc: Thêm một streamer bán hàng bị phạt 10 triệu USD do trốn thuế

Tin tức

Cơ quan thuế ở tỉnh Nam Quảng Đông, trực thuộc Cục Thuế Nhà nước Trung Quốc (STA) đã phạt ngôi sao livestream Ping Rong 62 triệu nhân dân tệ (tương đương 10 triệu USD) vì tội trốn thuế.

Ping livestream bán hàng trên nền tảng Kuaishou Technology và phải chịu trách nhiệm pháp lý trước Cục Thuế Nhà nước (STA) về những bất thường liên quan đến thuế trong năm 2019 và 2020

Cơ quan thuế Quảng Đông cho biết Ping không có ý thức tự nộp thuế và những dấu hiệu khả nghi được phát hiện thông qua việc phân tích dữ liệu. Tài khoản thương mại điện tử của Ping trên Kuaishou đã bị vô hiệu hóa ngay sau khi tin tức về khoản tiền phạt được công bố.

Cơ quan thuế tỉnh cho biết họ “sẽ tiếp tục tăng cường phân tích và ứng dụng big data” để tăng cường các biện pháp giám sát ngành phát trực tuyến và ngăn chặn các hành vi bất hợp pháp.

Năm ngoái, Ping gây chú ý khi bán điện thoại thông minh lỗi từ thương hiệu Doov của Trung Quốc. Ngay sau đó Kuaishou đã gỡ bỏ tất cả các thiết bị cầm tay Doov trên nền tảng của mình và cam kết sẽ bồi thường cho những người đã mua những sản phẩm này. Việc bồi thường được thỏa thuận giữa các bên Kuaishou, Doov và livestreamer.

Động thái mới nhất của cơ quan thuế Quảng Đông cho thấy chiến dịch do STA bắt đầu vào tháng 9 năm ngoái tiếp tục được các nhà chức trách trên toàn quốc theo đuổi quyết liệt. STA tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc điều tra thuế thường xuyên đối với những nghệ sĩ hay người có tầm ảnh hưởng trên mạng trực tuyến. Đối với những người nổi tiếng có thu nhập cao tự ý thức khai báo hành vi phạm tội sẽ được miễn trừ hoặc giảm hình phạt.

Vào tháng 12, cục thuế Hàng Châu, trung tâm thương mại điện tử của Trung Quốc đã áp dụng khoản tiền phạt kỷ lục 1,34 tỷ nhân dân tệ (211,8 triệu USD) đối Viya- người có ảnh hưởng hàng đầu tại Trung Quốc vì tội trốn thuế.

Viya tên thật là Huang Wei sở hữu tài khoản mạng xã hội được theo dõi rộng rãi trên nền tảng blog Weibo, Taobao Marketplace, Alibaba Group Holding. Tuy nhiên, sau khi án phạt được áp dụng tài khoản của cô đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Trước đó, cơ quan thuế Hàng Châu đã phạt Zhu Chenhui (Xueli Cherie) và Lin Shanshan lần lượt 65,5 triệu NDT và 27,7 triệu NDT vì tội trốn thuế.

Theo báo cáo của iResearch vào tháng 9 năm ngoái, thị trường thương mại điện tử livestream của Trung Quốc có giá trị hơn 1,2 nghìn tỷ NDT vào năm 2020. Có ít nhất 1,23 triệu người dẫn chương trình và trợ lý “chuyên nghiệp” làm việc trong ngành vào năm 2020, lớn hơn rất nhiều so với mức dưới 250.000 người vào năm trước đó.

Theo: South china morning post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.