• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Trường đại học Tokyo phát triển loại vật liệu mới từ khí thải và bê tông tái chế

Tin tức

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Tokyo đã tạo ra bê tông canxi cacbonat, loại vật liệu mới được chế tạo từ bê tông thải và CO2 thu thập trong không khí hoặc khí thải công nghiệp.

Quá trình sản xuất bê tông canxi cacbonat được lấy cảm hứng từ cách một số sinh vật sống dưới nước đông cứng thành hóa thạch theo thời gian. Loại vật liệu này được mô tả là ổn định và là loại vật liệu xây dựng tiềm năng. Tuy nhiên, nó thật sự chưa đủ mạnh để thay thế cho bê tông sử dụng trong những công trình lớn.

Ippei Marayuma, giáo sư khoa kiến trúc trường Đại học Tokyo cho biết:

“Phương pháp của chúng tôi là thu thập canxi từ bê tông bỏ đi, thứ mà bình thường luôn bị lãng phí, và kết hợp chúng với khí CO2 thải ra từ ngành công nghiệp hoặc thậm chí là lấy thẳng từ không khí. Quá trình này sẽ được tiến hành trong điều kiện nhiệt độ thấp hơn nhiều so với nhiệt độ được sử dụng để chiết xuất canxi từ đá vôi hiện nay.”

Giáo sư Takafumi Noguchi nói thêm:

“Thật tốt khi đạt được những bước tiến mới trong lĩnh vực này, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều thách thức cần vượt qua. Trước tiên là phải tìm ra giải pháp giúp tăng khả năng chịu lực và tăng giới hạn kích thước của bê tông canxi cacbonat. Và sẽ thật hoàn hảo nếu có thể giảm thiểu năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất ra nó. Chúng tôi cũng hi vọng rằng bê tông canxi cacbonat trung hòa cacbon sẽ trở thành loại vật liệu chủ đạo và là một trong những giải pháp góp phần chống biến đổi khí hậu trong tương lai.”

Theo: Global Construction Review
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.