• Về đầu trang
NTC
NTC

Ukraine và Nga: Những điều bạn cần biết ngay bây giờ

Tin tức

Đây là những gì bạn cần biết về cuộc khủng hoảng Ukraine ngay bây giờ:

* Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tuyên bố sẽ ở lại Kyiv khi quân đội của ông chiến đấu với những kẻ xâm lược Nga đang tiến về thủ đô trong cuộc tấn công lớn nhất vào một quốc gia châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

* Một bức tranh nổi lên về cuộc giao tranh ác liệt trên nhiều mặt trận. Các lực lượng Nga đã chiếm được nhà máy điện nguyên tử Chernobyl trước đây trên tuyến đường giữa Belarus và Kyiv, một cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết.

Quang cảnh chung của Kyiv sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, ngày 24 tháng 2 năm 2022.

Anton Herashchenko, cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ cho biết: Các lực lượng Ukraine đã bắn rơi một máy bay ở Kyiv, sau đó nó đâm vào một tòa nhà dân cư. Một tên lửa đã bắn trúng một đồn biên phòng Ukraine ở phía đông nam, giết chết và bị thương một số lính canh.

* Tổng thống Nga Putin cho biết mục đích của ông là phi quân sự hóa và "phi quân sự hóa" Ukraine. Ông nói rằng bất kỳ sự cản trở nào cũng sẽ gặp phải bởi "hậu quả mà bạn chưa bao giờ gặp phải trong lịch sử của mình". 

* Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng hành động của ông Putin là hành động gây hấn trần trụi. Ông đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với các ngân hàng và giới thượng lưu giàu có cũng như hạn chế xuất khẩu. 

* Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông đã tổ chức một cuộc điện đàm "thẳng thắn, trực tiếp và nhanh chóng" với ông Putin hôm thứ Năm để yêu cầu ông dừng các hoạt động quân sự vì Zelenskiy đã yêu cầu ông làm vậy.

Một đứa trẻ đứng ở biên giới giữa Ba Lan và Ukraine, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, ở Medyka, Ba Lan, ngày 24 tháng 2 năm 2022. 

* Anh, Canada, EU, Australia, Nhật Bản, Đài Loan và các nước khác đã công bố các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, nhắm vào các ngân hàng, xuất khẩu quân sự và các thành viên trong giới nội bộ của Putin. 

* Putin "phải và sẽ thất bại", các nhà lãnh đạo EU nói khi đồng ý các biện pháp trừng phạt mới. 

Đại sứ nước này tại Nhật Bản cho biết Ukraine cần thêm vũ khí để chống lại tên lửa Nga.

* Hàng nghìn người Ukraine đã tìm cách trốn sang các nước láng giềng. 

Hai phụ nữ phản ứng sau khi băng qua biên giới Ba Lan, khi họ chạy trốn khỏi bạo lực ở Ukraine, ở Medyka, Ba Lan, ngày 24 tháng 2

* Cựu vô địch quyền anh hạng nặng Vitali Klitschko cho biết anh sẽ cầm vũ khí sát cánh cùng anh trai và đồng nghiệp ở Hall of Famer Wladimir Klitschko để chiến đấu. 

* Thị trường chứng khoán lao dốc và đồng rúp của Nga xuống mức thấp nhất mọi thời đại. Chứng khoán Mỹ chuyển biến tích cực khi phương Tây nêu chi tiết các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

* "(Kẻ thù) đã đánh giá tôi là mục tiêu số một," Zelenskiy nói. "Họ muốn hủy diệt Ukraine về mặt chính trị bằng cách tiêu diệt nguyên thủ quốc gia".

Ô tô chạy về phía lối ra của thành phố sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép một chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine, tại Kyiv, Ukraine ngày 24 tháng 2 năm 2022

* "Tôi không còn lựa chọn nào khác, tôi phải làm thế. Tôi sẽ chiến đấu", cựu vô địch quyền anh hạng nặng Vitali Klitschko, 50 tuổi.

SỰ KIỆN SẮP TỚI

* Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến ​​sẽ bỏ phiếu vào lúc 20h giờ GMT về dự thảo nghị quyết lên án Nga và yêu cầu nước này rút lui vô điều kiện. 

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.