• Về đầu trang
Chim Mỡ
Chim Mỡ

Ý: Bệnh nhân trên 80 tuổi bị nhiễm COVID-19 có thể bị bỏ mặc đến chết

Tin tức

Nhà chức trách Ý đã đưa ra thông báo các bệnh nhân cao tuổi có thể sẽ không được điều trị ICU (các đơn vị hồi sức cấp cứu, chăm sóc đặc biệt và điều trị tích cực trong bệnh viện). Đây là thông tin gây sốc cho toàn bộ người dân trong nước và cả đội ngũ y bác sĩ. Theo kế hoạch này, số phận của bệnh nhân sẽ phụ thuộc vào "độ tuổi và điều kiện sức khỏe".

Quyết định này thực tế đã được áp dụng tại một số bệnh viện dã chiến ở Milan, nơi vốn là các sân vận động thể thao được trưng dụng lại. Kế hoạch cắt viện trợ y tế cho người già hiện đang được Thủ tướng Giuseppe Conte cân nhắc và áp dụng tiếp theo ở Torino.

Một giường điều trị ICU ở Vũ Hán

Nguyên nhân chính là do số bệnh nhân đang ở mức quá cao và đến một lúc nào đó có thể sẽ không đủ giường bệnh cũng như thiết bị y tế để chữa trị. Để rõ ràng hơn, một dự thảo mới từ chính phủ Ý muốn chỉ có nhóm người dưới 80 tuổi mới được điều trị ICU.

Dự thảo ghi rằng:

"Sự bùng phát của dịch bệnh hiện nay có thể dẫn đến mất cân đối giữa nhu cầu điều trị lâm sàng của các bệnh nhân COVID-19 và khả năng sử dụng các nguồn lực y tế chuyên sâu hiệu quả. Nếu không thể cung cấp ICU cho tất cả các bệnh nhân cần đến thì buộc phải áp dụng các tiêu chí tùy thuộc vào các nguồn lực hạn chế có sẵn hiện nay."

Dự thảo này hiện đã hoàn tất, chỉ cần có sự chấp thuận của Ủy ban khoa học kỹ thuật trước khi thông qua các bệnh viện toàn quốc.

Hiện đã có hơn 1000 người ở Ý chết và hơn 15000 bị nhiễm bệnh. Tổng số giường bệnh ICU trên toàn nước Ý chỉ có 5090 và hiện đang trong tình trạng quá tải. Tất cả mọi địa điểm có thể tạo ra một giường ICU mới như phòng khám tư nhân, nhà dưỡng lão và thậm chí lều trại đều đã được tận dụng tối đa.

Số lượng bệnh nhân đang nằm chờ điều trị ở Ý luôn trong tình trạng quá tải khi dịch bệnh xảy ra

Lombardy hiện đang làm khu vực diễn biến bệnh nghiêm trọng nhất và khu vực láng giềng Piedmon của Ý tình hình cũng đang nghiêm trọng dần. Tại đây, chỉ trong một ngày mà 180 ca nhiễm mới đã được ghi nhận và 27 người chết.

Ông Roberto Testi, chủ tịch Ủy ban khoa học kỹ thuật coranavirus cho Piedmont nói với tờ The Telegraph:

Ở đây tại Piedmont, chúng tôi đặt mục tiêu trì hoãn càng lâu càng tốt việc áp dụng dự thảo này. Hiện tại vẫn còn những nơi điều trị ICU và chúng tôi đang cố gắng để tạo ra nhiều địa điểm hơn. Chúng tôi muốn trì hoãn việc phải quyết định ai sống, ai chết lâu nhất có thể.

Nhiều người dân lo sợ việc này sẽ dẫn đến một cuộc bạo động trong nội bộ nước Ý. Kéo theo đó là nhóm người trên 80 vốn có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn những người bình thường sẽ bị bỏ mặc đến chết.

Theo: Telegraph
Đọc tiếp

'Bệnh nhân 32' Tiên Nguyễn xét nghiệm âm tính lần 1

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.