• Về đầu trang
Milu
Milu

Ý trở thành quốc gia đầu tiên bắt buộc giảng dạy môn học về biến đổi khí hậu

Tin tức

Theo đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 13, trong độ tuổi từ 6-19 sẽ được dạy về sức khỏe của hành tinh và tác động của biến đổi khí hậu lên sự tồn vong của Trái Đất cũng như lên cuộc sống của con người.

Đây là mô hình giáo dục công dân mới tập trung vào vấn đề phát triển bền vững và biến đổi khí hậu. Có những quốc gia như Bhutan tập trung vào hạnh phúc hơn là GDP, tuy nhiên đây là lần đầu tiên có một quốc gia đưa chương trình nghị sự của Liên Hợp Quốc vào mô hình giảng dạy

Bộ trưởng Giáo dục Loeno Fioramonti chia sẻ với tờ Telegraph

Ông Fioramonti thậm chí đã hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích khi khuyên trẻ em nên có vài ngày nghỉ học để tham dự các cuộc đình công về biến đổi khí hậu vào đầu năm nay. Vị bộ trưởng tự tin rằng thậm chí trong trường hợp đảng của ông bị đánh bại trong cuộc Tổng tuyền cử tiếp theo thì chủ đề biến đổi khí hậu vẫn sẽ nằm trong chương trình giảng dạy của Ý.

Extinction Rebellion protesters outside Goverment Buildings in Dublin.

Luật đã được thông qua. Vì vậy trừ khi có một chính phủ mới thực sự ghét điều luật này và hủy bỏ nó thì hiệu lực của nó mới hết giá trị.

Ít ra ý tưởng của ông được hỗ trợ bởi hơn 11000 nhà khoa học đến từ 153 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ là  những người đã ký một tài liệu nêu rõ thế giới đang ở giữa tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Tài liệu bao gồm những cảnh báo nguy cấp nói rằng nếu không có gì được thực hiện để ngăn chặn tiến độ của biến đổi khí hậu thì tất cả chúng ta sẽ phải chịu đựng “những đau khổ không thể kể xiết”. Tài liệu được kí kết vào thời điểm kỉ niệm 40 năm hội nghị đầu tiên về khí hậu thế giới được tổ chức vào năm 1979.

“Chúng tôi tuyên bố rõ ràng và dứt khoát rằng Trái Đất đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Để đảm bảo một tương lai bền vững, chúng ta cần phải thay đổi cách sống. Điều này đòi hỏi những biến đổi lớn trong hoạt động thường ngày của xã hội cũng như cách chúng ta tương tác với các hệ sinh thái tự nhiên. Cuộc khủng hoảng về khí hậu đã đến và tăng tốc nhanh hơn bao giờ hết. Nó nghiêm trọng hơn dự đoán, đe dọa hệ sinh thái tự nhiên và số phận của nhân loại.”

Theo: ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.