• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Bóc phốt' sự thật kinh dị đằng sau những phim hoạt hình nổi tiếng

Kinh dị

Tuần lễ Halloween đang diễn ra nên Lost Bird sẽ hưởng ứng bằng cách "bóc phốt" một số bí mật kinh dị của phim hoạt hình thân quan mà bạn chưa từng biết. Những bộ phim nổi tiếng của Disney không chỉ có vẻ ngoài lung linh đáng yêu không đâu. Bên cạnh một số bộ phim là những câu chuyện thương tâm đằng sau, còn có cảnh phim bạn không để ý nhưng vô tình mang những ý nghĩa kỳ lạ. Cùng vén bức màn bí mật nào!

*Lưu ý, nếu bạn không muốn hình ảnh về những bộ phim tuổi thơ bị "vấy bẩn" thì đừng xem bài viết này. Còn nếu bạn vẫn tò mò thì hãy xem đến cuối nhé!

1. Đoạn phim Mickey bị ma ám

(Cân nhắc trước khi xem!)

Bạn thấy đoạn clip này như thế nào? Những âm thanh, không phải tiếng đàn, cũng chẳng phải tiếng nói mà là tiếng thều thào... liệu có giống với những tập phim về Mickey mà bạn từng biết?

Đoạn clip này chưa từng được Walt Disney công chiếu trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng về chú chuột Mickey những năm 1930. Thoạt đầu, đoạn clip này không có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào. Cảnh chú chuột Mickey quen thuộc đi bộ qua 6 tòa nhà trong tầm 2 phút và đoạn clip mờ dần.

Khác với những tập phim thường thấynhạc nền bắt đầu có những âm thanh kỳ lạ, thậm chí chúng còn bị nhiễu, chẳng giống thứ gọi là âm nhạc tí nào. Chúng ta chỉ có thể nghe thấy rõ tiếng đệm phím đàn piano trong tầm 1 phút rưỡi, sau đó là những âm thanh bị nhiễu kì quái xuất hiện. Để ý kỹ hơn, hình ảnh chú chuột Mickey cũng khác mọi khi. Không còn nhảy nhót vui vẻ, không mỉm cười mà chỉ bước đi, đầu cúi xuống với vẻ mặt u buồn.

Khi Leonard Maltin kiểm tra lại đoạn phim để cho vào bộ hoàn chỉnh, ông chỉ nghĩ nó đơn giản là bị lỗi & không thể sử dụng được. Dù vậy, ông vẫn muốn lưu lại một bản vì dù sao thì đó cũng là sản phẩm của Walt's. Nhưng kỳ lạ rằng, lúc xem lại trên máy tính, ông nhận ra rằng...

ĐOẠN PHIM ĐÃ KÉO DÀI THÊM 7'4s. Không dừng lại ở đó, tiếng động dần không còn rõ ràng và bắt đầu ồn hơn, hình ảnh cũng biến đổi.
Gương mặt u buồn của Mickey giờ đây nhếch miệng cười một cách vô hồn. Các tòa nhà trôi nổi, vỉa hè thì vẫn vô lý và cong lệch. Tuy hãng Disney đã có biện pháp ngăn chặn nhưng đoạn phim ma quái này vẫn bị lộ.

2. Phineas and Ferb dựa trên một câu chuyện bi thương

Theo như những gì bạn biết thì Phineas and Ferb là phim hoạt hình vui nhộn xoay quanh kỳ nghỉ hè của hai cậu nhóc thông minh hay chế tạo ra các sản phẩm khoa học. Cùng đồng hành là sự nhòm ngó, ganh tị của cô chị gái Candace luôn có ý định lật tẩy những kế hoạch cho mẹ biết.

Bộ phim hoạt hình này được dựa trên một câu chuyện có thật. Nhưng bạn biết đó, cuộc đời không bao giờ đẹp như phim.

Candace và Phineas là con cùng mẹ nhưng lại chẳng biết bố mình là ai. Khi Candace mới biết đi, Phineas vẫn là đứa trẻ sơ sinh, người mẹ Linda Flynn đã gặp và yêu một nhà khảo cổ người anh tên Lawrence Fletcher. Sau đó họ kết hôn, Candace và Phineas nhận Lawrence là bố dượng cùng với đứa con riêng của ông - Ferb, người sau này trở thành anh em và là người bạn thân thiết của Phineas. Việc này giải thích vì sao hai anh em chẳng hề giống nhau.

Không giống phim, Candace không hề căm ghét hai đứa em trai của mình, ngược lại cô cực kỳ yêu chúng

Không giống như trong phim, dù có hai người em quậy "banh trời" nhưng Candace lại rất thương yêu chúng, cô cảm thấy rất ấm áp, vui vẻ khi bên cạnh hai cậu nhóc này. Và Candace có lẽ sẽ mãi sống hạnh phúc trong gia đình nhỏ bé này trước khi… Phineas và Ferb chết trong một vụ tai nạn giao thông.

Phineas và Ferb ngoài đời thật đã mất trong một vụ tai nạn giao thông...

Không chấp nhận nổi cú shock đau thương, Candace đã ảo tưởng rằng 2 đứa trẻ vẫn còn sống và hình dung ra những trò chơi trước kia chúng từng làm: xây tổ chim sau nhà, sửa ô tô ở gara... Đó là lý do vì sao Candace nói nhưng mẹ chẳng bao giờ tin côCăn bệnh ngày càng trầm trọng hơn, cô kể về những việc mà hai đứa trẻ ấy gần như không thể làm được.

Lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Candace, bố mẹ cô đã đưa cô vào bệnh viện tâm thần để khám, cô được chuẩn đoán bị mắc chứng tâm thần phân liệt. Được bác sĩ kê thuốc an thần rồi ở lại viện để điều trị tiếp nhưng vô tình, cô đã uống quá liều và trở nên điên rồ, hoang tưởng và phát sinh những ảo giác mới... Điều đó giải thích tại sao có sự xuất hiện của siêu điệp viên thú mỏ vịt Perry (thực chất chỉ là con chó của gia đình).

Siêu điệp viên Perry cũng là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Candace đáng thương

Quá trình điều trị thất bại. Candace đáng thương ngày một tồi tệ hơn. Không chịu đựng được nữa, bố mẹ bỏ cô ở lại bệnh viện tâm thần cho đến hết đời. Ở trong buồng giam cách biệt, Candace viết lại những ảo tưởng về 2 đứa em, về những cuộc phiêu lưu, về câu chuyện tình yêu ngọt ngào… vào trong cuốn nhật ký của mình - Lí do vì sao mùa hè không bao giờ kết thúc trong phim. 

Cuối cùng, cô đã tự sát. Vì thế, trong phim, mùa hè của họ không bao giờ chấm dứt, câu chuyện vẫn mãi tiếp tục. Thực chất tất cả chỉ là giấc mơ của kẻ tâm thần...

3. Những bà mẹ yểu mệnh

Bạn có để ý rằng các nhân vật mẹ trong phim đều yểu mệnh không? Đó có thể là nỗi ám ảnh lớn nhất cuộc đời mà người sáng lập Disney phải gánh chịu. Để ăn mừng thành công rực rỡ của bộ phim Bạch Tuyết và 7 chú lùn, Disney đã mua tặng mẹ ông một căn hộ. Một lần, ông đưa nhân viên studio đến sửa hệ thống lò sưởi gặp trục trặc, chẳng may nó đã phát nổ và cướp đi sinh mạng của mẹ ông. Sau vụ tai nạn đó, ông luôn bị cái chết của mẹ mình ám ảnh và đó là lý do tại sao các bà mẹ trong phim hoạt hình Disney ra đi sớm như vậy.

Cái chết của mẹ Quasimodo trong bộ phim hoạt hình “The Hunchback of Notre Dame” (Thằng gù ở Nhà thờ Đức Bà) (1996). Khán giả không thể kìm được nước mắt trước hình ảnh bà mẹ của Quasimodo tuyệt vọng cố gắng cứu cuộc sống của đứa con bị dị dạng của mình, tìm kiếm nơi trú ẩn trong một nhà thờ. Tuy nhiên, không có ai giúp đỡ khi cô bị ngã đập vào cửa trong lúc chạy trốn sự săn đuổi của những kẻ ác. Bà mẹ chết đi để lại cậu bé Quasimodo bé bỏng mồ côi mẹ, bị ném xuống giếng và bị bỏ rơi. Những cố gắng tuyệt vọng của mẹ Quasimodo để cứu bản thân và con gây ám ảnh cho người xem.

Cái chết của cha mẹ nhân vật Tarzan trong bộ phim “Tarzan” (Cậu bé rừng xanh) (1999) không gây quá nhiều ngạc nhiên nếu bạn là một fan của phim Disney. Có những thời khắc tưởng chừng cha mẹ Tarzan sẽ ra đi như khi con tàu của họ bị hỏng, khi nước hung dữ đe dọa lật thuyền nhỏ… nhưng họ lại an toàn vượt qua để bảo vệ cậu bé Tarzan. Tuy nhiên, khi cái chết xảy ra, nó thật là khủng khiếp. Họ bị đánh tơi tả đến chết bởi một con hổ.

Bi kịch cái chết của Hoàng hậu Athena trong bộ phim “The Little Mermaid: A New Beginning” (Nàng Tiên Cá 3: Câu Chuyện Bắt Đầu) (2008). Trong phần này, cái chết của Hoàng hậu Athena - mẹ của Ariel được tập trung đề cập đến. Đó thực sự là một cái chết bi thảm

Cái chết của Vua và hoàng hậu vương quốc Arendelle trong bộ phim “Frozen” (Nữ hoàng băng giá) (2013). Trong bộ phim, khán giả sẽ thấy hai cô công chúa Anna và Elsa rất cần cha mẹ của họ bên cạnh. Anna không muốn cô đơn và Elsa cần cha mẹ để giúp cô kiểm soát quyền lực của mình. Nhưng bi kịch đã xảy đến khi cha mẹ của họ lại chết thảm trên một chuyến đi (có lẽ là để tìm cách hóa giải cho "lời nguyền" của Elsa), thuyền của họ bị lật úp lúc gặp bão và người xem chỉ có thể giả định rằng họ đã chết.

Cái chết của mẹ cáo Tod trong bộ phim “The Fox and the Hound” (Cáo và chó săn) (1981). Trong bộ phim, mẹ của cáo Tod bị săn lùng nhưng người xem không nhìn thấy mẹ cáo bị bắn mà chỉ nghe thấy tiếng súng nổ và tiếng khóc.

Cái chết của cha mẹ Lilo trong “Lilo and Stitch” (2002). Lilo là một đứa trẻ cô đơn, cô bé không thể hòa nhập với những đứa trẻ khác, đặc biệt là các cô gái trong nhóm múa hula (điệu múa truyền thống của người Hawaii) mà cô yêu thích. Người xem chỉ biết rằng cha mẹ của Lilo đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi.

Bộ phim “Bambi’s Mom” (Chú nai Bambi) (1942). Bộ phim tạo nên hình ảnh bi thảm cho thấy chú nai Bambi phải đối diện với cái chết của mẹ khi mới là một đứa trẻ. Trong khi chạy trốn, mẹ nai Bambi bị bắn không thương tiếc. Không có hình ảnh, người xem chỉ nghe tiếng súng và thấy sự hoảng loạn trong mắt của chú nai Bambi khi chú quay lại và nhận ra mẹ mình không còn chạy phía sau.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.