• Về đầu trang
Mười
Mười

Nghệ sĩ Vpop đang thể hiện mối quan tâm của mình với môi trường qua sản phẩm âm nhạc

Môi trường

Album “Sao Đủ Để Bao Phủ” của rapper Datmaniac sẽ không bán bằng tiền, mọi người sẽ gom 10kg rác để đổi lấy album (rác thải có thể tái chế). Dự kiến có 3 điểm thu rác: TP. HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Mỗi miền sẽ có 100 bản.

Rapper Datmaniac, được mệnh danh là “Ma tốc độ” của rap Việt. Năm 2020 anh trở thành giám khảo cho chương trình King of Rap.

Nếu thành công, Datmaniac sẽ là rapper đầu tiên gom được 3 tấn rác. Album sẽ là album vật lý, có thể là USB, hoặc sử dụng mã QR dẫn tới 1 website riêng. Nếu đợt thứ nhất thành công, album thứ 2 sẽ sử dụng chính rác thải nhựa của album đầu tiên để sản xuất đĩa nhạc.

Đạt Maniac gửi thông điệp ý nghĩa về môi trường qua MV "Thiên Hà Trước Hiên Nhà"

Anh chia sẻ: “10 ký rác sẽ đổi lấy album của Datmaniac. Tôi không nghĩ đến tiền vì khi không có nó chúng ta vẫn còn bản thân mà, ít nhất các bạn sẽ phải làm gì đó để có được album, mọi người - cùng làm chung một việc."

Những ca sĩ Thịnh Suy, Hoàng Dũng,... trong thời gian gần đây cũng đã có những sản phẩm âm nhạc liên quan đến việc bảo vệ môi trường.

Thịnh Suy chia sẻ rằng, anh có một tình yêu mãnh liệt với rừng nhưng lại không biết thể hiện ra như thế nào. Chính vì vậy, anh đã viết ca khúc Vẫn Thế cho một dự án về rừng mang với câu hát chứa đựng tính chiêm nghiệm cao.

Còn đối với Hoàng Dũng, anh sáng tác ca khúc “Tôi Muốn Làm Cái Cây” lấy cảm hứng từ chuyến đi trồng rừng tại Tà Kóu (Bình Thuận) cùng một tổ chức môi trường. 

Theo: TỔNG HỢP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.