• Về đầu trang
Mười
Mười

Vì sao nói gỗ xoài là một nguyên liệu hữu ích?

Môi trường

Sự bùng nổ lớn về việc khai thác rừng đang trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với các quốc gia trên thế giới. Liệu có giải pháp nào để giảm thiểu và hạn chế vấn nạn này hay không? Gỗ xoài là câu trả lời cho vấn đề đó! Gỗ xoài là một sản phẩm của ngành trồng cây ăn quả, có tốc độ tăng trưởng nhanh, độ bền cao mang tính bền vững và một phế phẩm của ngành trồng trọt. 

Gỗ xoài đang được sử dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới để làm đồ nội thất, trong đó có Việt Nam. Chúng mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Độ bền

Một số sản phẩm nội thất từ gỗ xoài

Gỗ xoài là một loại gỗ cứng bền, có nghĩa là chúng hoàn hảo để tạo ra các thiết kế đồ nội thất theo yêu cầu, chúng có sức bền tương đương với các loại gỗ xây dựng thông thường khác. Gỗ xoài không bị hao mòn nhanh chóng và có độ bền đẹp, giúp bạn yên tâm rằng đồ nội thất của bạn sẽ tồn tại trong nhiều thập kỷ.

2. Tính bền vững

Một số sản phẩm nội thất từ gỗ xoài

Gỗ xoài có tính bền vững cao do được trồng làm cây ăn quả. Cây phát triển đến độ trưởng thành tương đối nhanh đối với một loại gỗ cứng, đạt đến độ trưởng thành sau khoảng 15 năm. Tại thời điểm này, chúng bắt đầu ra ít quả hơn hoặc ngừng hẳn. Vì nông dân trồng xoài trồng cây mới cứ sau 7 đến 15 năm, chỉ những cây kém sai quả hơn mới bị chặt lấy gỗ. Để so sánh, cây sồi mất khoảng 75 năm để đạt đến độ trưởng thành hoàn toàn. Điều này có nghĩa là việc tạo ra đồ nội thất từ ​​gỗ xoài có thể giúp giảm nạn phá rừng của các loài cây có nguy cơ tuyệt chủng và thường được coi là một lựa chọn gỗ bền vững hơn.

3. Giá cả phải chăng

Một số sản phẩm nội thất từ gỗ xoài

Loại gỗ này cũng có giá cả phải chăng hơn so với các loại gỗ cứng của nó. Sau khi cây bị chặt, chúng cũng không cần phải trải qua nhiều công đoạn xử lý phức tạp, điều này cũng giúp giảm chi phí.

4. Về mặt thẩm mỹ

Một số sản phẩm nội thất từ gỗ xoài

Do kết cấu và hoa văn đặc biệt, cũng như vân gỗ đẹp, gỗ xoài là một lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm một cái gì đó thực sự độc đáo. Do sự thay đổi trong màu gỗ, bạn được đảm bảo là một món đồ nội thất không thể sao chép.

Theo: GRAIN AND FRAME
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.