• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Chuyến đi đầy cảm xúc qua 7 tầng địa ngục trong 'Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng'

Mục khác

Lưu ý: Bài viết dưới đây có thể sẽ tiết lộ cốt truyện.

Phần một của bộ phim Thử Thách Thần Chết: Giữa Hai Thế Giới được công chiếu vào cuối năm 2017 đã đem lại một thành công lớn cho đạo diễn Kim Yong-hwa. Đây cũng là một bước đẩy tốt cho phần hai đáng mong chờ 49 Ngày Cuối Cùng vừa ra mắt vào ngày 10 tháng 8 mới đây. Nội dung của phần đầu tiên chủ yếu nói về cái chết của "linh hồn thuần khiết" Kim Ja-hong và quá trình trải qua bảy tầng địa ngục để có cơ hội được đầu thai.

“Theo Kinh Phật, địa ngục được chia làm bảy tầng, tượng trưng cho bảy tội lỗi cơ bản của con người: lừa dối, lười nhác, bất công, phản bội, bạo lực, sát sinh và bất hiếu. Khi một người tới Hậu kiếp, họ sẽ bị phán xử bảy lần ở bảy tầng trong vòng 49 ngày. Chỉ những người vượt qua hết tất cả thử thách mới có thể được đầu thai hóa kiếp.” – trích Wikipedia.

awtg2 2 h 2018

Đoạn đầu phần hai: 49 Ngày Cuối Cùng cũng chính là kết thúc của phần một: Giữa Hai Thế Giới.

Phần một kết thúc với Kim Ja-hong sau biết bao khó khăn cũng đã giành cho mình được một cơ hội để đầu thai, thì cũng mở màn cho phần tiếp theo về khả năng đầu thai của một linh hồn thù hận đến mức trở thành vong quỷ: Kim Su-hong, em trai của Kim Ja-hong.

Ngoài những nhân vật cũ đã được tiết lộ ở phần trước đó, thì phần hai cũng xuất hiện một vài nhân vật gây tò mò nhất trong vài giây cuối của phần một: diễn viên kì khôi Ma Dong-seok.

sung ju

Gia Thần Sung-Ju vừa cool ngầu vừa đáng yêu các bạn nhỉ?

Trong tập này anh đóng vai một Gia thần ngầu lòi lạnh lùng, sức khỏe phi thường có thể dễ dàng hạ gục các vệ thần tới để cướp đi mạng sống của người mà anh phải bảo vệ. Thế nhưng, khi hiện hình trước mặt con người, Gia thần Sung-ju lại rất nhũn nhặn và dễ thương, thậm chí tận tâm vô cùng với hai ông cháu côi cút. Nhất là khi gặp côn đồ hay chính phủ thì nói câu dạ câu thưa, bị đánh một phát là nằm lăn ra chẳng nhúc nhích nổi, làm cho Hewonmak và Deok-choon không tin nổi vào mắt mình.

ganglim

Đội trưởng Ganglim hóa ra cũng không phải là một nhân vật tầm thường.

Ganglim hiện tại là một vị thần lạnh lùng và nghiêm nghị, nhưng trong quá khứ lại khá là bốc đồng và không suy nghĩ thấu đáo. Còn Hewonmak ngày xưa ít nói và ngại thể hiện tình cảm, thì hiện tại anh lại trở nên hài hước và "chảnh" hơn nhiều. Riêng Deok-Choon cả ngàn năm qua vẫn không thay đổi một tí nào cả.

Câu chuyện tiếp tục kể về thử thách chứng minh Kim Su-hong là một linh hồn thuần khiết và cũng là linh hồn thứ 49 sau Kim Ja-hong. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chỉ xoay quanh các tầng địa ngục như phần trước. Thay vào đó, khán giả lại được tìm hiểu nhiều hơn về quá khứ của ba vệ thần khi họ còn là người bình thường.

su hong

Linh hồn thuần khiết thứ 49 - Kim Su-hong. Trông anh vậy thôi chứ tình huynh đệ anh em, vào sinh ra tử của anh xứng đáng để cho chúng ta phải ngưỡng mộ.

Nhiều câu chuyện được hé lộ ra, thì ra cả ba đều có mối liên hệ từ tiền kiếp. Ganglim vốn là một tướng đứng đầu, có một đứa em trai nuôi và đem lòng thù ghét với người em trai này. Hewonmak thì là một chiến binh nổi tiếng biệt danh Mèo Rừng Trắng, luôn mang bên mình chiếc quàng cổ lông mèo, là người mà ai ai gặp cũng phải cúi đầu khiếp sợ. Còn Deok-Choon, trợ lý vệ thần, lại là một cô bé mồ côi người Nữ Chân, rất yêu thương trẻ con và thậm chí không màng đến sức khỏe của mình để lo cho tụi nhỏ mồ côi.

hewonmak

Tính cách nông nổi của Vệ thần Hewonmak đã tạo nên những tràng cười thật sảng khoái.

deok choon

Deok-choon - trợ lý Vệ thần - một cô bé hết sức đáng yêu với tấm lòng nhân từ và yêu thương trẻ con vô bờ bến.

49 Ngày Cuối Cùng không mang quá nhiều tình tiết đảo ngược như phần trước đó, nhưng vừa đủ để khiến ta tận hưởng bộ phim hết mình. Có những chi tiết mà phần một đạo diễn đã lừa ta thật ngoạn mục, qua phần hai mới lộ rõ chân tướng sự việc.

Trong phần phim này, tình cảm gia đình một lần nữa được đề cao, đủ để khiến vài khán giả có tâm hồn mong manh dễ vỡ phải rơi lệ ở ngoài rạp. Thế nhưng những tình huống hài hước xuyên suốt cả bộ phim đã làm dịu bầu không khí căng thẳng rất nhiều. Ví dụ điển hình là khi Gia thần liên tục thuyết phục mọi người là giá cổ phiếu mà anh đã mua sẽ tăng thôi dù chẳng ai tin điều đó. Lúc ấy Gia thần to lớn đáng sợ lại trở nên thật ngây thơ dễ thương hết mực.

Một vị Gia thần đáng yêu với lòng thương người sẽ làm động lòng biết bao khán giả.

Phần hai đem đến nhiều tiếng cười hơn như vậy cũng là nhờ tính cách vui vẻ và có chút kiêu ngạo của Hewonmak và Su-hong, cộng thêm sự đáng yêu và duyên hết mức của Gia Thần Sung-ju. Vì vậy có thể nói là tính giải trí của phần hai cao hơn phần một, thích hợp với nhiều khán giả hơn.

nypdhltwltnqmhpdcrlevbgemenpamdgsmzjqsn5 1

Bộ ba các vị thần này chính là tâm điểm của những tiếng cười đầy sảng khoái xuyên suốt bộ phim.

Nếu đã là fan của phần một Giữa Hai Thế Giới, thì phần hai 49 Ngày Cuối Cùng chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Đạo diễn Kim thực sự rất biết cách làm dấy lên sự tò mò trong khán giả khi cuối phim có hé lộ chút ít về phần ba.

49 Ngày Cuối Cùng không làm ta cảm thấy nó là một tác phẩm "ăn theo" Giữa Hai Thế Giới, mà hai phần được lồng vào nhau, liên kết với nhau, tạo nên một bộ phim hoàn chỉnh và đầy ấn tượng.

cap doi

Cách lồng ghép tinh tế những nét văn hóa, lịch sử của Hàn Quốc vào bộ phim cũng là một điều khiến người xem thích thú.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.