• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

Muốn đẹp nhưng không ai lười hộ cho thì phải nhớ những bí quyết chăm sóc da này

Beauty

Có rất nhiều cô nàng sẵn sàng chi nhiều tiền, bỏ nhiều thời gian để gìn giữ sắc đẹp của mình. Bên cạnh đó, cũng có những cô nàng quá bận rộn để có thời gian đi chọn lựa mỹ phẩm và sử dụng đủ các bước skin care.

Tuy nhiên đừng lo lắng, vì không phải chỉ những mỹ phẩm đắt tiền mới có thể bảo vệ làn da của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da theo cách tiết kiệm cả về thời gian và tiền bạc.

Dưới đây là những tips chăm sóc khiến da bạn trở nên đẹp hơn, và cũng không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị chúng.

10. Dưa chuột xay ướp lạnh giúp chống quầng thâm mắt

Có lẽ bạn đã từng nghe về những tác động tích cực của việc làm sạch da mặt bằng nước đá. Tuy nhiên, thay vì dùng nước đá thông thường, bạn có thể “nâng cấp” chúng lên thành dưa chuột xay ướp lạnh. Đây là một giải pháp an toàn, nhanh gọn, và bạn chỉ mất một lần chuẩn bị cho nhiều lần sử dụng.

Bạn cần gọt vỏ dưa chuột, cắt miếng, cho vào máy xay cùng một chút nước và trộn tất cả với nhau. Sau đó, hãy cho hỗn hợp này vào khay đá và làm đông từ 4-5 giờ. Một viên đá “dưa leo” sẽ giúp bạn loại bỏ quầng thâm dưới mắt đi trông thấy, giúp da mịn màng và cấp ẩm.

9. Mặt nạ mật ong điều trị tóc hư tổn

Dầu dừa đã chứng minh tính hiệu quả của nó trong ngành thẩm mỹ. Và nếu bạn có một mái tóc bị hư tổn, thì hai nguyên liệu “vàng”: dầu dừa và mật ong sẽ “giải cứu” chúng. Một chiếc “mặt nạ” mật ong dầu dừa sẽ giúp bạn có một mái tóc mềm mại, mượt mà.

Bạn hãy dùng 4 muỗng dầu dừa và làm nóng chúng trong lò vi sóng (khoảng 20 giây). Sau đó, bạn trộn vào dung dịch 2 muỗng mật ong, đắp chúng lên mái tóc ướt 40 phút và gội lại bằng dầu gội. Hãy lặp lại điều này khoảng 1 tuần một lần và kết quả tuyệt vời sẽ đến với mái tóc của bạn.

8. Trang điểm khẩn cấp che giấu quầng thâm

Khi chúng ta ngủ không đủ giấc, quầng thâm sẽ xuất hiện dưới mắt và phải mất rất nhiều thời gian sau đó, quầng thâm mới tan dần. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải lo lắng về điều đó chỉ nhờ một cây son.

Nếu bạn vẫn nghi ngờ về điều này, hãy xem video dưới đây:

7. Cách bảo quản mút trang điểm khi đi du lịch

Miếng mút trang điểm là vật dụng không thể thiếu với các cô nàng yêu thích make up nhưng việc bảo quản chúng khi đi du lịch lại là một vấn đề khó.

Tuy nhiên đừng lo lắng bởi vỏ những quả trứng đồ chơi bán ngoài siêu thị sẽ “bảo vệ” miếng mút trang điểm của bạn. Lưu ý là bạn hãy đục thêm vài lỗ trên nắp vỏ trứng để ngăn miếng mút bị ẩm mốc nhé!

6. Cách tạo ra mái tóc gợn sóng chỉ bằng máy uốn xoăn

Để làm cho mái tóc của bạn lượn sóng nhẹ nhàng bằng máy uốn tóc, bạn cần chia tóc thành nhiều phần dày hoặc mỏng (tùy thuộc vào độ sóng mà bạn muốn đạt được), xoắn tóc lại và là nóng chúng. Ngay lập tức một mái tóc lượn sóng nữ tính, dịu dàng sẽ xuất hiện.

5. Waxing tại nhà

Để tạo ra một hỗn hợp waxing tự chế không có bất kỳ hóa chất mạnh nào, bạn cần 1/4 cốc nước chanh, 1/4 cốc nước và 2 muỗng đường. Trộn các nguyên liệu này trong chảo sâu lòng và đun nóng trên bếp từ 4-5 phút. Ngay khi hỗn hợp sôi lên, bạn hãy đổ chúng vào một cái bát khác.

Kết cấu cuối cùng bạn nhìn thấy sẽ trông giống như đường caramen. Hãy để chất này nguội đi và trộn đều cho đến khi nó bắt đầu kéo nặng tay như kẹo cao su. Lúc này bạn đã có một hỗn hợp waxing tự chế an toàn và hiệu quả.

4. Vaseline giúp loại bỏ mụn đầu đen

Bạn đã làm rất nhiều việc khác nhau, mua rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền để mong thoát khỏi mụn đầu đen? Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng Vaseline là một “trợ thủ” đắc lực loại bỏ mụn đầu đen khi bạn sử dụng thường xuyên.

Bạn hãy apply một lớp Vaseline mỏng lên da đã được lau khô và bọc chúng lại bằng màng bọc thực phẩm. Lấy khăn ấm đặt lên trên màng và chờ đợi, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở và tăng hiệu quả lấy mụn đầu đen.

Sau một thời gian, bạn hãy làm sạch da, rửa mặt bằng nước lạnh và thoa kem dưỡng ẩm. Lặp đi lặp lại điều này, mụn đầu đen sẽ dần biến mất.

3. Mặt nạ “tại gia” giúp làm da sạch và căng mọng

Bạn có thể tự tay làm mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn khỏi da, làm chúng trở nên mịn màng, làm dịu các khu vực bị kích thích và ngăn ngừa mụn trứng cá tại nhà.

Bạn hãy trộn 1 muỗng gelatin không mùi, mật ong và sữa. Thêm 5-8 giọt dầu cây trà (có tác dụng làm dịu và sát trùng). Trộn tất cả với nhau và làm nóng nó trong lò vi sóng khoảng 10 giây. Khi dung dịch vẫn còn ấm, bạn hãy nhanh chóng apply hỗn hợp lên mặt. 20-25 giây sau, mặt nạ sẽ khô dần lại và bạn chỉ cần bóc chúng ra.

2. Cách trang điểm cho đôi môi bị nứt nẻ

Nếu môi bạn bị khô, khi sử dụng son sẽ để lại những vết nứt mất thẩm mĩ. Vì vậy, bạn cần luôn giữ đôi môi ẩm và căng mọng trước khi thoa son màu.

Bạn hãy mua một cây son dưỡng không màu thông thường, thoa chúng lên môi và mát xa bằng khăn ướt để tăng độ hiệu quả. Sau đó, bạn hãy sử dụng một lớp phấn nền mỏng trên môi và apply son màu thường sử dụng. Lúc này, đôi môi của bạn nhìn sẽ vô cùng quyến rũ và căng mọng thay vì những vết nứt hay bong tróc da chết.

1. Miếng dán trà matcha "handmade" để loại bỏ sưng và quầng thâm

Trà xanh matcha Nhật Bản có chứa chất chống oxy hóa và tannin làm giảm sưng. Ngoài ra, đối với công thức này, bạn sẽ cần một chút nghệ vì chúng có khả năng làm sáng da.

Đổ một ít nước vào chiếc bát nhỏ, thêm 1 muỗng cà phê trà xanh matcha và một nhúm bột nghệ. Trộn đều, cắt một miếng bông tẩy trang tròn làm đôi và ngâm chúng trong hỗn hợp.

Đặt miếng dán lên vùng dưới mắt khoảng 30 phút. Sau đó, bạn hãy làm sạch cặn trà nhưng không nên rửa nó. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy bọng mắt trở nên căng hơn và cũng giảm tình trạng thâm đáng kể.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.