• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Ra mắt BST son môi Cố cung: Đầu óc kinh doanh của người Trung Quốc thật không đùa được đâu

Beauty

Hôm 9/12, tài khoản mang tên Nhà Sáng Tạo Văn Hóa Bảo Tàng Cố Cung trên mạng xã hội Wechat gây chú ý dư luận khi đăng tải bài viết với tiêu đề "Son môi Cố cung, thật sự, thật sự đã đến rồi". Nội dung giới thiệu 6 loại son môi thuộc bộ sưu tập của Bảo tàng Cố cung.

Theo Nhật báo thanh niên Bắc Kinh, những thỏi son nhanh chóng nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng trong một đêm nhờ vào màu sắc thời thượng, vỏ thiết kế đặc sắc, giá cả phải chăng chỉ 199 NDT (670.000 VND). Bài viết đã nhanh chóng đạt được 100.000 lượt xem và lan truyền với tốc độ chóng mặt trên Weibo.

screen shot 2018 12 13 at 2 34 32 pm

screen shot 2018 12 13 at 2 34 19 pm

Tờ Jing Daily cho hay, chìa khóa cho thành công bất ngờ này nằm ở việc các thỏi son được sản xuất bởi Bloomage Biotech Corp Ltd. - một doanh nghiệp địa phương - thay vì nhập khẩu từ nước ngoài như hầu hết các loại sản phẩm khác ở Trung Quốc. Đây là hành động có ý nghĩa tăng cường kết nối quốc gia.

Các thỏi son lần lượt mang tên Lang Dao Hồng, Đậu Sa Hồng, Mai Tử Sắc, Phong Diệp Hồng, Bích Tỉ Sắc, Nhân Ngư Cơ lấy cảm hứng từ bảo vật thời Khang Hi, Ung Chính triều nhà Thanh và triều Bắc Tống. Thiết kế vỏ ngoài chia thành hai phần, phần nắp là hạc, bướm, nai và ong; phần thân được trang trí bằng hoa cẩm tú cầu, hoa thủy tiên, hoa cúc, giỏ hoa bốn mùa và các hoạ tiết may mắn khác.

bao tang co cung 19

Các thỏi son được lấy cảm hứng từ bảo vật triều Thanh và triều Bắc Tống.

son moi co cung 32

Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, các thỏi son lần lượt mang tên Lang Dao Hồng, Đậu Sa Hồng, Mai Tử Sắc, Phong Diệp Hồng, Bích Tỉ Sắc, Nhân Ngư Cơ

Một người tiêu dùng trên Wechat đã thể hiện sự ngưỡng mộ đối với bộ sưu tập mỹ phẩm độc đáo này: "Thật ấn tượng khi thấy phong cách Trung Quốc đi đúng hướng, màu sắc rất hợp thời trang. Tôi thích ủng hộ những thương hiệu cây nhà lá vườn thế này hơn".

Bình luận khác cho hay: "Tôi muốn sở hữu chúng và mang ra nước ngoài giới thiệu với bạn bè".

Hào hứng là vậy nhưng có những ý kiến bày tỏ lo ngại về uy tín nhà sản xuất cũng như chất lượng sản phẩm:

"Đơn vị nào sản xuất các sản phẩm đó?"

"Nó được đánh trực tiếp lên vùng môi nên để bảo vệ làn da chúng ta cần phải thận trọng tìm hiểu nguồn gốc".

son moi co cung 21

Theo Sina, việc doanh nghiệp Bloomage Biotech Corp Ltd. tung ra dòng sản phẩm bắt mắt có tên Son môi Cố cung ít nhiều gây hiểu lầm với người dùng.

Một số người ban đầu tưởng rằng chính Bảo tàng Cố cung Bắc Kinh là đơn vị sản xuất số sản phẩm này nhưng sau khi tìm hiểu kỹ thì lô hàng đến từ công ty trên. Dẫu vậy, đây là công ty có đăng ký kinh doanh rõ ràng, thành lập và phát triển từ năm 2011 đến nay.

son moi co cung 35

Câu chuyện về son môi Cố cung chưa dừng lại ở đó khi ngày 11/12, tức chỉ sau 2 ngày công ty Bloomage tạo hiệu ứng tiêu dùng, phía Trung tâm phục vụ văn hoá Cố cung cũng tung ra bộ mỹ phẩm lấy cảm hứng từ văn hoá Trung Quốc tương tự.

Weibo chính thức của phía này là Bảo Tàng Cố Cung Taobao đã đăng bài viết giới thiệu các sản phẩm làm đẹp gồm son môi, má hồng và phấn mắt. Với thiết kế đen vàng sang trọng, có tiên hạc là điểm nhấn chủ đạo, mặt hàng nhanh chóng nhận được sự yêu thích rầm rộ. Giá thành son môi và má hồng là 120 NDT (400.000 VND), phấn mắt 160 NDT (540.000 VND).

son moi co cung 2

Bộ mỹ phẩm hai màu vàng đen sang trọng có tiên hạc là điểm nhấn văn hoá.

son moi co cung 5

son moi co cung 1

son moi co cung 1 1

Thỏi son bắt mắt nhìn chỉ muốn mua ngay lập tức.

son moi co cung 6

son moi co cung 40

son moi co cung 41

son moi co cung 42

son moi co cung 8

son moi co cung 9

son moi co cung 47

son moi co cung 48

Trước đó, vào năm 2016 người tiêu dùng cũng bày tỏ sự quan tâm đến bộ sưu tập son môi mang cảm hứng từ Bảo tàng Cố cung. Tuy nhiên, điểm khác biệt là đơn vị này chỉ tung ra loạt băng dính mang họa tiết đậm văn hoá Trung Quốc để khách hàng mua rồi tự dán vào thỏi son của mình.

son moi co cung 39

Keo dính có hoạ tiết đậm nét văn hoá cho người dùng nhiều lựa chọn để dán lên thỏi son của mình.

son moi co cung 39 1

Hiện tại, khách hàng có thể mua son môi Cố cung của công ty Bloomage trên Tmall hoặc mua bộ mỹ phẩm tiên hạc của Trung tâm phục vụ văn hoá Cố cung trên Taobao.

Đối với các thương hiệu xa xỉ phương Tây, sự trỗi dậy của các thương hiệu Trung Quốc này đáng để cân nhắc. Bởi không ai có thể hiểu lòng tự tôn muốn giữ gìn văn hóa quốc gia của người tiêu dùng hơn họ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.