• Về đầu trang
Treng
Treng

'Ballerina and Flowers': Mỗi vũ công múa ballet là một đóa hoa kiều diễm nở rộ

Nghệ thuật

Khiêu vũ là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiếp ảnh gia Yulia Artemyeva. Cô dành phần lớn thời thơ ấu và tuổi trẻ cho những điệu múa ballet đầy uyển chuyển, quyến rũ. Vì vậy, khi thực hiện Ballerina and Flowers - dự án nghệ thuật liên tưởng vũ công múa ballet với các bông hoa đang khoe sắc, Yulia Artemyeva như được sống lại những phút giây tuổi trẻ - thời còn gắn bó với loại hình nghệ thuật này.

Nội dung bộ ảnh hầu như đều là nữ vũ công duyên dáng bên cạnh những bông hoa đang nở. Dự án chỉ bao gồm 13 bức ảnh đen trắng, nhưng tất cả đều gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ và khiến ta phải dừng lại, ngắm nhìn từng chi tiết. Sự tương đồng giữa các động tác múa ballet và vẻ đẹp của những loài hoa đã tạo nên một mối liên kết kỳ lạ mà tuyệt vời giữa nghệ thuật và thiên nhiên.

Đầu tiên, Yulia Artemyeva chụp ảnh từng vũ công và yêu cầu họ thực hiện các động tác khác nhau. Sau đó, nữ nhiếp ảnh gia người Nga này đã tìm kiếm những loại hoa phù hợp với các tư thế trên. Khi thưởng thức tác phẩm của Yulia Artemyeva, hầu hết người xem đều có cảm giác đóa hoa xinh đẹp đang bắt chước các chuyển động của người vũ công.

Các vũ công múa ballet và hoa có rất nhiều điểm tương đồng. Cả hai không chỉ sở hữu vẻ xinh đẹp, duyên dáng mà còn rất mong manh. Những nụ hoa sớm nở tối tàn cũng như sự nghiệp của các vũ công ballet thường kết thúc khi còn khá trẻ. Ở Nga, đa số vũ công múa ballet sẽ nghỉ hưu khi bước sang tuổi 38. Ngoài ra, vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ cũng không phải vĩnh cửu, giống như vòng đời của một đoá hoa.

Khi tạo ra tác phẩm, Yulia Artemyeva hy vọng rằng mọi người có thể cảm nhận được vẻ đẹp xung quanh mình và có cái nhìn sâu sắc, thấu hiểu hơn đối với cái đẹp trong cuộc sống. Cô nhắn nhủ: "Hãy thử ngắm nhìn thế giới qua đôi mắt của một đứa trẻ!"

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.