• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Nữ nghệ sĩ biến rác thải thành khởi nguồn của sự sống

Nghệ thuật

Chai thủy tinh, chai nhựa, hộp thiếc…là những vật liệu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi đã qua sử dụng, chúng thường chỉ bị vất vào sọt rác, thu gom tái chế hoặc tái sử dụng thành đồ dùng trong nhà. Tuy nhiên, người nghệ sĩ Stephanie Kilgast đến từ Pháp lại có cách xử lý những loại rác thải này độc đáo hơn nhiều.

“Công việc của tôi là vinh danh sự sống. Tôi sử dụng rác, các đồ vật cũ hoặc sách báo và biến chúng thành khởi nguồn sự sống của thực vật, nấm và cả động vật.”

Stephanie Kilgast nói.

Bùng nổ với những chi tiết đầy màu sắc, Stephanie Kilgast đã dùng trí tưởng tượng để hình dung ra một thế giới thu nhỏ trên những miếng rác thải, sau đó dùng đất sét và sứ lạnh để tạo mô hình các sinh vật sống.

Kilgast cho biết, thông thường, tùy thuộc vào từng loại đồ vật thu gom được từ thùng rác hoặc các cửa hàng tiện lợi mà cô sẽ có những ý tưởng khác nhau liên quan đến chúng.

Chẳng hạn như tai nghe bỏ rơi sẽ được kết hợp với hình ảnh của những chú chim đang hót. Hay như chai nhựa là loại rác thải phổ biến ngoài đại dương sẽ trở thành ngôi nhà của địa y, san hô và động vật biển.

Tuy nhiên, ngoại trừ những đồ vật được con người vất bỏ một cách bất cẩn, Kilgast cũng chia sẻ cô đã cố ý không nhắc đến bất cứ dấu vết nào của con người trong những tác phẩm của mình.

“Con người là một phần của tự nhiên, nhưng chính con người lại tạo ra một rào cản ngăn cách bản thân với tự nhiên bằng những hành động hủy hoại môi trường.”

Với công việc của mình, Kilgast muốn dùng những tác phẩm nghệ thuật để đặt câu hỏi về chủ nghĩa tiêu dùng không giới hạn của con người, với bằng chứng là vô số đồ vật “vô dụng” được con người vất bỏ, ngay cả khi chỉ dùng duy nhất một lần.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.