• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Tiếp tục tìm hiểu những ý nghĩa đặc biệt ẩn đằng sau của những hình xăm

Cuộc sống

Hình xăm trên mỗi người giống như câu chuyện kể về họ. Có người sở hữu hình xăm lúc họ tuyệt vọng, khi họ nổi loạn, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc hoặc đôi khi ịn mực lên da mình để tái hiện lại điều đáng nhớ nhất của cuộc đời mình.

Tiếp theo những câu chuyện đến từ các hình xăm nguệch ngoạc lần trước, loạt hình dưới đây cũng sẽ kể cho bạn những câu chuyện về những mất mát, đau thương, nghị lực để phấn đấu trong cuộc sống. Nhìn hình xăm và nghe những tâm sự của họ để hiểu hơn ý nghĩa của chúng.

01

Người phụ nữ ở New Orleans này đã mất hết nhà cửa sau cơn bão Katrina. Cô ấy lên kế hoạch để xây dựng lại ngôi nhà mới, cô ấy xăm các kế hoạch lên tay mình như lời nhắc nhở mỗi ngày. Cô hiện đang làm 3 công việc khác nhau để đạt được ước mơ của mình.

02

Hình xăm gia đình. "Xe lửa tượng trưng cho bố Jim của tôi, bố tôi từng là kĩ sư tòa hỏa. Con ngựa là dành cho ba Don của tôi, vì ông ấy rất thương động vật. Hình hai con bò (chưa hoàn thiện) tượng trưng cho mẹ và cha dượng của tôi, họ đều là những người chăn nuôi gia súc. Ngày phía dưới là ngày họ qua đời. Đó là lý do vì sao 1 con bò chưa có ngày tháng. Tôi sẽ thêm nhiều màu sắc để chúng trông sinh động hơn."

1

Cha tôi mất ngày 15/12/2016. Hôm nay tôi có một hình xăm mới...

2

Hình xăm này để cổ vũ vợ tôi chống lại căn bệnh trầm cảm quái ác.

3

Người cha này đã xăm hình ốc tai điện tử để chia sẻ nỗi niềm với cô gái bé bỏng của mình.

4

Với hy vọng giúp con tự tin hơn, anh đã xăm vết sẹo mổ ung thư trên đầu giống như vết sẹo con mình phải gánh chịu.

5

Năm ngoái, anh mất con mình sau triệu chứng đột tử ở trẻ em. Anh đã xăm tần số giọng cười của con lên ngực phải của mình.

6

Cha tôi qua đời năm 2009. Tôi tìm được dòng chữ này khi ông kẹp tờ note vào quyển kỉ yếu năm tôi học lớp 2.

7

Đây là biểu đồ mà ông nội tôi vẽ để chỉ cho tôi biết nhà của chúng tôi nằm ở đâu trên bề mặt trái đất theo kinh độ và vĩ độ.

8

Cha tôi mất trước khi tôi ra đời. Vì vậy tôi chưa bao giờ được thấy mặt ông. Nhưng mọi người ai cũng nói tôi và cha rất giống nhau. Sau đó vào năm cuối cấp 3, giữa hàng trăm cuốn sách ở thư viện, tôi đã mượn cuốn All the Pretty Horses của nhà văn Cormac McCarthy về nhà đọc. Khi mẹ thấy tôi đọc quyển sách ấy, bà khá vui mừng và chạy vào phòng lấy ra quyển sách tương tự được xuất bản năm 1993, vẫn còn bookmark đánh dấu trang 128. Đây chính là quyển sách cha tôi đọc trước khi qua đời. Vì vậy tôi xăm tên nó lên tay để tưởng nhớ cũng như lưu lại mối liên kết kỳ lạ này.

9

Đây là bài thơ bố đã viết tặng tôi khi tôi được sinh ra đời. Ông ấy đã qua đời vào mùa hè năm ngoái.

10

Tôi đã trở thành con nghiện ma túy trong vòng 12 năm. Hôm nay là tròn 4 năm tôi từ bỏ được nó. Mỗi năm, đúng ngày 23/7 tôi sẽ xăm 1 dấu gạch đen để kỉ niệm ngày tôi có thể đứng lên làm lại từ đầu.

11

Hình xăm thứ 2 này của tôi cách hình xăm đầu tiên 2 tuần. Đó là dấu chấm phẩy - biểu tượng cổ vũ những người đã trải qua căn bệnh trầm cảm. Khi tôi lên 7 tuổi, cha tôi đã tự sát. Lúc ấy tôi còn nhỏ đến mức không hiểu được điều đó, tôi chỉ nghĩ mình sẽ không thể gặp cha thường xuyên như trước. Khi lớn lên, tôi nghe nhiều hơn về những vấn đề khác nhau, hiểu nhiều hơn, đọc nhiều bài báo và nghe bạn bè nói nhiều hơn về việc "ai đó sẽ cướp đi mạng sống của họ." Tôi bắt đầu quan tâm hơn vấn đề tại sao những người bạn đồng trang lứa lại tự cướp đi mạng sống của mình chỉ vì họ cảm thấy không hạnh phúc. Năm ngoái, một người bạn quen biết của tôi đã tự sát vì một chuyện cỏn con. Sau chuyện đó, tôi tham gia vào dự án chấm phẩy. Dự án này được tạo ra cho những người trải qua các cuộc đấu tranh với việc tự gây tổn thương cho bản thân, trầm cảm và tự sát, những người có thể đã ngừng tiến về phía trước. Tại sao lại là dấu chấm phẩy? Dấu chấm phẩy thường được dùng trong những câu mà tác giả có ý định kết thúc câu nhưng thật ra lại không. Tác giả là bạn, còn câu nói là cuộc đời của bạn. Tất cả mọi người đều có thể là một phần của dự án này.

13

Hình xăm trái tim "thêm 1 mạng mới" này giúp tôi nhớ đến ca phẫu thuật ghép tim của mình.

14

Mẹ tôi qua đời đột ngột vào 2 hôm trước. Mẹ tôi từng nói nếu có xăm hình bà sẽ xăm hình nàng tiên. Tôi tìm thấy bức hình cùng lời nhắn: "Mẹ yêu con rất nhiều - Mẹ." trong phòng mẹ. Tôi cá là bà sẽ rất thích hình xăm này.

15

Đứa bạn thân của tôi tự sát hồi năm ngoái. Lời nhắn cuối cùng của nó chính là hình xăm đầu tiên của tôi. Lúc qua đời nó 15 tuổi còn tôi thì 17. Ngày mai là sinh nhật 19 tuổi của tôi, không từ nào có thể diễn tả được nỗi nhớ hiện tại lúc này tôi dành cho nó.

16

Tôi luôn muốn xăm cho mình một hình xăm con rồng lên người. Và may mắn là trò game Skyrim đã kéo tôi khỏi vũng lầy sa đọa vào ma túy năm 2011, không thể tin được trò chơi này đã giúp tôi tránh xa các chất gây nghiện. Thật vui vì cuối cùng tôi cũng có thể xăm nó lên người.

17

"Hôm nay là một trong những ngày tôi sẽ không bao giờ quên. Một người khách bước vào cửa hàng của tôi với tâm trạng đầy phấn khích "Vợ tôi vừa hạ sinh một bé gái và tôi sẽ xăm tên con lên cổ tay của mình!!!!" Tôi đã đến chúc mừng và hỏi vợ anh hạ sinh khi nào. Anh ấy trả lời trong vẻ mệt mỏi pha lẫn sự phấn khích tột độ: "Lúc 3:30 sáng nay!" Chúng tôi nói chuyện một chút về các con của anh ấy. Anh ta đã có 5 đứa, 4 gái, 1 trai - cậu ấy đang đi cùng với anh ta. Anh ấy bảo rằng: "Đứa nhỏ rất quan trọng đối với tôi". Anh tâm sự tiếp: "Tôi bị ung thư phổi, nó đã di căn ra khắp cơ thể, bác sĩ cũng đã bó tay. Tôi dừng tiếp nhận xạ trị 1 tháng nay rồi, tôi còn sống được cao lắm là 4 tháng nữa thôi. Rainy sẽ tiếp tục sống phần đời còn lại của tôi." Tôi cảm giác nghẹn lại khi nghe những lời tâm sự này của anh. Anh ấy rất lạc quan và giải thích tôi hiểu vì sao anh ấy lại chọn cách sống trọn vẹn nhất từng ngày một. Anh ấy trông không giống người bệnh chút nào. Một nụ cười tràn đầy sức sống toát lên sức mạnh như thể cả thế giới đều nằm trong tay anh ấy vậy. Rất đáng nể phục."

18

Cha tôi qua đời vào ngay đúng ngày Valentine và trước sinh nhật 18 tuổi của tôi 2 ngày. "Miss me but let me go" - Tôi đã nghe được câu nói này bởi một người đến viếng cha tôi. Trước đó, ông ấy đã viết tấm thiệp chúc mừng sinh nhật của tôi trước khi bị lên cơn đau tim 30 phút. Trong đó ông đã ký tên "love ya, dad" vì vậy tôi xăm đoạn chữ viết tay ấy lên người mình.

19

Anh trai tôi bị ám sát vào ngày 6/2/2015. Gia đình chúng tôi đã hỏa táng và đã dùng cốt anh ấy làm thành tro sinh học. Sau đó đã bón cho 1 gốc sồi. Anh ấy sẽ lại lớn lên và phát triển mạnh mẽ, trở thành một cây sồi xinh đẹp. Tôi xăm hình rễ cây và dòng chữ anh tôi từng xăm lên ngực - "Honor your truth" để nhớ về anh trai mình.

20

Người chị sinh đôi của tôi vừa mới qua đời gần đây. Tôi xăm hình này để luôn luôn nhớ về người chị thân thiết như da thịt của mình.

21

Em gái tôi đã thua cuộc trước cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Em gái tôi cần những yêu cầu đặc biệt và không thể viết nhiều nhưng em ấy vẫn rất cố gắng ký tên lên những tấm card của mình. Đây là nét chữ mà nó đã viết và đưa cho tôi.

22

Hình xăm này dành cho đứa bạn đã mất của tôi.

23

Tháng trước, tôi đã mất một người bạn vì tai nạn leo núi. Tôi đã tận mắt nhìn thấy cậu ta rơi từ độ cao 50m xuống đất. Hình xăm này sẽ giúp tôi luôn nhớ về người bạn đã khuất cũng như luôn nhắc nhở tôi phải leo núi một cách an toàn.

24

Bạn của cô ấy đã bị ám sát chết. Đây là những dòng note người bạn đó đã gửi cho cô cách đây vài năm.

25

Hình xăm này là về người bạn đã mất trong tai nạn xe hơi, hình hộp số này cũng tượng trưng cho niềm đam mê trở thành tay đua cừ khôi còn dở dang của cậu ấy.

Theo: Demilked
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.