• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Tổng kết những bức ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp 2021 (Phần 2)

Nghệ thuật

9. “Hi vọng sau đám cháy”

Ảnh: Jo-Anne McArthur / Wildlife Photographer of the Year

Jo-Anne đã bay đến Úc vào đầu năm 2020 để ghi lại những hình ảnh sau trận cháy rừng thảm khốc quét qua các bang New South Wales và Victoria. Sau khi được sự cho phép bởi tổ chức bảo vệ động vật tại Úc, cô đã có thể tiến sâu vào điểm nóng, cùng thực hiện công tác cứu hộ và giúp đỡ thú y cho những con vật bị thương. Bức ảnh trên được cô chụp lại gần Mallacoota, Victoria. Hai mẹ con kangaroo này là một trong số những động vật đã may mắn thoát khỏi đám cháy.

10. “Lại đây”

Ảnh: Maxime Aliaga / Wildlife Photographer of the Year

Để chăm sóc đười ươi con buộc mẹ của chúng phải tốn rất nhiều năng lượng. Maxime đã dành hơn một giờ để quan sát hai mẹ con đười ươi này tại khu bảo tồn thiên nhiên Pinus Jantho, Indonesia. Được biết đười ươi mẹ tên Marconi, đã từng bị giam giữ như một vật nuôi bất hợp pháp và được giải cứu qua chương trình Bảo tồn Đười ươi Sumatra vào năm 2011. Đến năm 2017, cô đười ươi này được phát hiện đã sinh một đười ươi con, mở ra hi vọng gia tăng số lượng loài đười ươi trong tương lai. Bức ảnh được chụp lại khi Marconi đang cố kéo đứa con hiếu động của mình về chỗ nghỉ ngơi.

11. “Gấu băng …”

Ảnh: Andy Skillen / Wildlife Photographer of the Year

Mất hai giờ để đi trực thăng từ thị trấn gần nhất đến khu vực sông Fishing Branch ở Yukon, Canada _ một nơi mà cho dù nhiệt độ có thấp đến đâu thì sông cũng không bao giờ đóng băng. Cuối thu, vùng nước này là hi vọng kiếm ăn cuối cùng cho gấu xám trước khi ngủ động vì có đàn cá hồi bơi qua. Dưới cái lạnh của nhiệt độ -30 độ C, Andy đã chờ đợi và hy vọng cô gấu xám sẽ băng qua cây cầu để sang bên kia suối. Cuối cùng thời khắc này cũng đến, Andy đã có thể chụp lại khoảnh khắc cô gấu xám với bộ lông ướt vì đánh cá đã đóng băng bước lên cây cầu.

“Bạn thậm chí có thể nghe tiếng băng va vào nhau leng keng khi nó đi ngang qua”

12. "Tình yêu gắn kết"

Ảnh: Peter Delaney / Wildlife Photographer of the Year

Trong lần đến thăm Khu bảo ồn Voi Addo, Nam Phi, khi Peter đang quan sát và chụp ảnh một đàn voi quây quần, thì voi con mới sinh bất ngờ kêu lên vì bị một con khác lớn hơn đẩy ra khỏi đàn. Những con voi trưởng thành ngay lập tức phản ứng, chúng tụm lại, vẫy tai và quây voi con vào giữa để trấn an. Voi luôn sống theo đàn và mối liên kết giữa các thành viên trong đàn thường kéo dài đến hết cuộc đời. Chúng còn có khả năng thể hiện những cảm xúc từ yêu thương đến tức giận.

“Có điều gì đó rất kỳ diệu và thiêng liêng khi quan sát những chú voi” _ Peter nói.

13. “Báo đốm lông tro”

Ảnh: Ernane Junior / Wildlife Photographer of the Year

Năm 2020, số vụ cháy rừng xảy ra ở Pantanal, Brazil nhiều hơn gấp đôi những năm trước đó.

“Thật là một năm khó quên” _ Ernane nói.

Trong đó, công viên Tiểu bang Encontros das Águas, nơi có quần thể báo đốm lớn sinh sống, đã bị tàn phá gần 80%. Ernane đã đến công viên sau đám cháy và ghi lại được hình ảnh của một con báo đốm với bộ lông dính đầy tàn tro đang nằm cô đơn dưới quang cảnh hoang tàn.

14. “Cuộc sống là hai màu trắng, đen”

Ảnh: Lucas Bustamante / Wildlife Photographer of the Year

Hàng chục con ngựa vằn đã xuất hiện để uống nước tại giếng nước Okaukuejo, công viên Quốc gia Etosha, Namibia. y là địa điểm quen thuộc của những loài động vật trong khu vực dùng để giải tỏa cơ khát dưới cái nắng mặt trời gay gắt. Đàn ngựa vằn dính lấy và di chuyển cùng nhau, rồi cùng cúi xuống để uống nước đồng thời. Sọc đen trắng của chúng khiến Lucas thấy vô cùng ấn tượng, giống như hai mảng màu của cuộc sống. Khi bấm máy, Lucas đã may mắn bắt được khoảnh khắc một con duy nhất trong đàn đang ngẩng đầu lên.

15. “Tương lai trong tay người phụ nữ”

Ảnh: Joan de la Malla / Wildlife Photographer of the Year

Do khai thác gỗ quá mức và phá rừng tự nhiên để trồng rừng cây công nghiệp, các khu rừng nhiệt đới ở Borneo đang biến mất nhanh chóng. Điều này khiến đười ươi mất môi trường sống và bị đe dọa nghiêm trọng. Để bảo tồn và duy trì số lượng đười ươi còn lại, Tổ chức Cứu hộ Động vật Quốc tế đã xây dựng chương trình bảo tồn và chăm sóc sức khỏe đặc biệt cho chúng. Bức ảnh trên được Joan de la Malla chụp lại khi người trông coi đang chăm sóc những chú đười ươi con, dạy chúng cách sinh hoạt và kiếm ăn cùng nhau.

16. Đàn cá nhồng (Barracudas)

Ảnh: Yung Sen Wu / Wildlife Photographer of the Year

Những chú cá nhồng ở Blue Corner, Palau, phía tây Thái Bình Dương đã khiến nhiếp ảnh gia Yung Sen Wu bị thu hút. Yung Sen Wu đã lặn và bơi theo đàn cá 5 ngày, cố gắng để chụp được góc mà anh cho là góc nhìn của những con đằng sau đang nhìn những con bơi trước nó. Mãi đến ngày thứ 5 đàn cá dường như mới chịu hợp tác, xếp hàng ngay ngắn để Yung Sen Wu chụp được khoảnh khắc hoàn hảo trên.

Theo: Treehugger
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.