• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tác giả sách về giới siêu giàu Châu Á: 'Làm việc nhà từng không có trong từ điển của tôi'

Sách

Kevin Kwan là một tiểu thuyết gia người Singapore nổi tiếng với cuốn sách Crazy Rich Asians, một câu chuyện hư cấu lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của anh khi tác giả lớn lên trong giới siêu giàu Châu Á.

Kể từ khi được phát hành vào năm 2013, Crazy Rich Asians đã trở thành một quyển sách bán chạy nhất trong nước và nổi tiếng thế giới khi được dịch sang 12 thứ tiếng. Thành công của nó đã giúp tác giả ra mắt 2 quyển sách tiếp theo: China Rich Girlfriend vào năm 2014 và Rich People Problems năm 2017.

4

Quyển sách kể về cuộc sống của những người siêu giàu Châu Á.

Mặc dù Kwan không nhận mình là một người Châu Á giàu có, nhưng anh đã lớn lên trong tầng lớp thượng lưu ở Singapore. Ông cố của anh là một trong những người sáng lập OCBC, ngân hàng lâu đời nhất trong nước. Ông nội của anh cũng là bác sĩ nhãn khoa đầu tiên của đất nước được đào tạo ở phương Tây, ông còn được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước để công nhận các đóng góp nhân đạo.

1

Kevin Kwan cũng được sinh ra trong gia đình thượng lưu.

Khi 11 tuổi, Kwan chuyển đến Houston, Texas cùng gia đình. Từ đó, anh ngay lập tức nhận ra những khác biệt giữa lối sống tại Mỹ và quê hương của anh.

Kwan từng chia sẻ rằng:

"Khi ở Singapore, tôi lớn lên cùng những người giúp việc trong nhà nhưng khi đến Mỹ, chúng tôi chỉ là tầng lớp trung lưu vì vậy không hề có bất cứ người giúp việc nào. Đây là một cú sốc văn hoá rất lớn đối với tôi khi chuyển đến vùng ngoại ô nước Mỹ, nơi tôi phải tự chăm sóc bản thân. Tôi nghĩ cha mình quyết định đến Mỹ là để chúng tôi tự lập hơn."

Khi đó, Kwan nhận ra rằng việc gia đình và bạn bè của anh thường chi trả hàng ngàn USD cho váy áo, đi du lịch bằng máy bay riêng và tận hưởng những thứ xa xỉ khác đều trở nên xa lạ với cuộc sống ở Mỹ. Kwan đã đi từ một cuộc sống thượng lưu trở thành người phải tự lập và học cách sống đơn giản hơn.

2

"Cha đẻ" của quyển sách là một người gốc Singapore.

"Khái niệm về làm việc nhà chưa bao giờ có trong từ điển của tôi", Kwan kể lại. "Trước đây, công việc duy nhất của tôi là đi học. Không hề có chuyện phải tự làm sạch phòng hay cắt cỏ. Tôi đã là một đứa trẻ lười biếng và ỷ lại trong suốt thời thơ ấu của mình."

Mặc dù là 1 trong 5 người Châu Á theo học tại trường, nhưng Kwan luôn cố gắng hoà đồng và anh rất dễ dàng kết bạn.

Một trong những điều đã truyền cảm hứng cho Kwan viết cuốn Crazy Rich Asians chính là anh nhận ra khoảng trống trong thị trường sách phương Tây cần được lấp đầy.

"Những tác phẩm hư cấu hiếm hoi về Châu Á thường là về lịch sử như Thượng Hải vào những năm 1930 hoặc 1940, tác phẩm Joy Luck Club hoặc qua góc nhìn của những người Mỹ gốc Á như Maxine Hong Kingston.

Không ai thực sự viết về Châu Á đương đại và những gì đã xảy ra ở đây từ hồi năm 2009. Châu Á phát triển và chứa đựng rất nhiều sự sáng tạo. Nhiệm vụ của tôi là giới thiệu thế giới này một cách chính xác nhất có thể."

10

Quyển sách mở ra một thế giới giàu có mà không phải người bình thường nào có thể hiểu được.

Trung Quốc hiện đang nổi tiếng là quốc gia có số lượng người siêu giàu ngày càng tăng. Đất nước này không chỉ có nhiều tỷ phú hơn Mỹ mà còn tạo ra các triệu phú mới với tốc độ rất nhanh chóng.

Anh giải thích:

"Điều này cũng dễ hiểu khi dân số Trung Quốc là 1,5 tỷ người. Khi Trung Quốc hiện đại hóa và trở thành nhà cung cấp khổng lồ cho mọi thứ trên thế giới, tất cả doanh nghiệp và người dân đều được hưởng lợi nhờ việc bán hàng. Hiện tượng này rất giống với những gì đã xảy ra trong cuộc cách mạng công nghiệp ở Anh và sau đó là Hoa Kỳ.

Ngành công nghiệp Trung Quốc bắt đầu bằng những mặt hàng dệt may, nhưng bây giờ quốc gia này đang sản xuất ra nhiều mặt hàng xa xỉ của thế giới. Ví dụ, 90% sản phẩm của nhiều thương hiệu cao cấp Châu Âu đều được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó trở về Ý và Pháp để lắp ráp cuối cùng. Mọi người đều mong muốn mua nhãn hàng sang trọng nhưng có rất ít người nhận ra rất nhiều nguyên vật liệu trong đó được sản xuất từ Trung Quốc."

9

Bên cạnh đó, trong thời đại mà các phương tiện truyền thông trở nên phố biến, thế hệ người giàu có thích khoe khoang hơn, họ tạo ra những trang thảo luận nổi tiếng, bao gồm "The Rich Kids" trên Instagram.

"Mạng xã hội đã cách mạng hóa mọi thứ với thế hệ trẻ khiến họ không ngại khoe khoang cuộc sống của mình trong khi các thế hệ trước luôn được dạy để giữ cuộc sống riêng tư hơn", Kwan chia sẻ thêm.

6

Nhiều người nghĩ rằng tiểu thuyết của Kwan là những lời "nói xấu" về tầng lớp giàu có Châu Á, nhưng nó lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Quyển sách của anh nhận được rất nhiều sự yêu thích từ cộng đồng Châu Á, họ đều khẳng định Kwan đã mô tả rất chân thật những gì mà xã hội phương Đông đang diễn ra.

11

Đã có rất nhiều lời mời hợp tác chuyển thể quyển sách thành phim, tuy nhiên Kwan cũng từng khẳng định mình đã gặp rất nhiều khó khăn. Một trong những tranh cãi lớn nhất hiện vẫn đang xảy ra ở Hollywood chính là "tẩy trắng" các nhân vật Châu Á trong điện ảnh. Kwan cũng đã trải qua việc đối mặt với yêu cầu thay đổi một nhân vật then chốt trong cuốn sách Crazy Rich Asians thành người da trắng:

"Thật vô lý. Một cuốn sách về người Châu Á lại do một người Mỹ thể hiện? Điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả!", anh bày tỏ.

3

Bộ phim được chuyển thể từ quyển sách sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 8 năm nay.

5

Sau nhiều nỗ lực, bộ phim cùng tên sẽ chính thức ra mắt vào tháng 8 năm nay. Rất nhiều người hâm mộ đầu sách này đều mong chờ bộ phim sẽ mang cuộc sống siêu giàu của Châu Á đến gần hơn với nhiều người.

Theo: Next Shark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.