• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tác giả sách về nấm tự PR bằng cách... cho nấm ăn quyển sách của mình rồi ăn ngược lại số nấm này

Sách

Khi bạn viết một quyển sách về nấm nói riêng hay các sinh vật tự nhiên nói chung, cách để quảng cáo tốt nhất có thể là nhờ các chuyên gia sinh vật học hàng đầu phê bình và đánh giá. Tuy nhiên, để chiến dịch PR trở nên mới lạ và tạo tiếng vang lớn, một tác giả quyển sách viết về nấm đã trồng nấm trên chính sách của mình.

Bức ảnh quyển sách bị nấm xâm chiếm.

Entangled Life: How Fungi Make Our Worlds, Change Our Minds and Shape Our Future (Tạm dịch: Cuộc sống vướng mắc: Nấm đã tạo ra thế giới, thay đổi quan điểm và định hình tương lai của chúng ta như thế nào), được viết bởi nhà sinh vật học Merlin Sheldrake. Đây là một quyển sách viết riêng về nấm và chức năng thay đổi thế giới của thực vật phổ biến này. Quyển sách trở nên nổi tiếng nhờ lối dẫn dắt cuốn hút của tác giả và tư duy của một nhà sinh vật học.

Merlin Sheldrake

Không chỉ vậy, Sheldrake đã đưa ra một chiến dịch PR khéo léo để quảng bá cho cuốn sách của mình, chiến dịch này không chỉ thu hút các độc giả yêu thích nấm mà còn giới nghệ thuật, khoa học. Anh đã để quyển sách của mình bị nấm bào ngư xâm chiếm và nuốt chửng, sau đó anh ăn lại những chiếc nấm mọc ra tử trang sách.

Sau khi trồng được một quyển sách nấm, tác giả đã dùng nấm này để nấu ăn.

Nấm sò hay còn được gọi là nấm bào ngư là loại thực vật ăn tạp tuyệt vời, chúng ăn bất cứ thứ gì từ tàn thuốc, dầu thô đến thuốc diệt cỏ như Glyphosate. Nấm có thể ăn khá nhiều thứ vì vậy Merlin Sheldrake đã dành nhiều năm trong đời để nghiên cứu về nấm và ghi chép những kiến thức này trong quyển sách của mình.

Một quảng cáo chân thực bằng cách cho nấm mọc thật từ quyển sách của mình.

Sau khi để nấm bào ngư mở tiệc và sinh sôi trên quyển sách của mình trong vài tuần, Sheldrake thu hoạch nấm, nấu chín và thưởng thức chúng như một bữa ăn ngon lành, giàu dinh dưỡng. Về mặt kỹ thuật, Sheldrake đã ăn nấm do chính mình tạo nên theo nghĩa đen và nghĩa bóng.

Với cách PR này, quyển sách của Merlin đã tiếp cận đến rất nhiều độc giả. Đối với những ai chưa đọc, họ sẽ rất tò mò về lượng kiến thức về nấm mà Merlin chia sẻ, còn những ai là fan của tác giả thì đã để lại những bình luận khen ngợi chiến lược quảng cáo thông minh, độc đáo này.

Theo: Odditycentral

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.