• Về đầu trang
Treng
Treng

Các quý ông đứng sau J. K. Rowling, Oprah Winfrey và những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Tình yêu

Chúng ta thường nghe câu: "Đằng sau sự thành công của một người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ". Tuy nhiên thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Sau đây là những quý ông hết lòng đồng hành, hỗ trợ cho người vợ quyền lực của mình, chứng minh điều ngược lại của quan niệm.

1. Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh

11 người đàn ông không sợ sống dưới bóng của người phụ nữ quyền lực của họ

Công tước xứ Edinburgh đã kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh được hơn 70 năm. Ông từng là một sĩ quan hải quân và phục vụ trong Thế chiến II. Hai người kết hôn vào năm 1947. Năm năm sau, Nữ hoàng lên ngôi và kể từ đó hai người cùng đồng hành trong nhiều hoạt động của hoàng gia.

Hoàng thân Philip là người bảo trợ, chủ tịch, thành viên của hơn 780 tổ chức về các vấn đề mà ông quan tâm như bảo vệ môi trường, khuyến khích thể thao, lực lượng vũ trang và quân sự.

2. Stedman Graham

Với một người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng như nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey, không có gì lạ khi chồng của bà được gọi là "Mr. Oprah" mặc dù tên thật của ông là Stedman Graham. Không bao giờ sánh vai cùng vợ tại các sự kiện hào nhoáng, Oprah Winfrey càng toả sáng thì Stedman Graham lại càng bình dị, thầm lặng yêu thương bà theo một cách đặc biệt. Stedman Graham gặp gỡ Oprah Winfrey vào năm 1986 và họ đã ở bên nhau kể từ đó.

Trên thực tế Stedman Graham cũng là một người đàn ông thành đạt. Ông là một doanh nhân, diễn giả và là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng. Ông còn thành lập các tổ chức phi lợi nhuận chống lại ma tuý, thúc đẩy hoạt động thể thao và lối sống lành mạnh cho giới trẻ Mỹ.

3. Don Gummer

2012 Oscars Governors Ball After Party Celebrity Pictures ...

Kết hôn và đồng hành cùng nữ minh tinh Meryl Streep, người từng 3 lần đoạt giải Oscar, không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nghệ sĩ điêu khắc Don Gummer đã làm được điều đó và họ đã gắn bó bên nhau hơn 40 năm. Có với nhau 4 mặt con, Don Gummer luôn đồng hành cùng vợ tại những thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của bà. Khi Meryl Streep giành giải Oscar lần thứ ba vào năm 2012, bà đã gửi lời cảm ơn đến chồng mình đầu tiên: "Tôi muốn anh ấy biết rằng tôi trân trọng mọi thứ Don mang đến cho cuộc sống của chúng tôi".

Về phần mình, Don Gummer được biết đến với những tác phẩm điêu khắc quy mô lớn làm từ các vật liệu như thép, nhôm và kính màu. Ông tham gia nhiều cuộc triển lãm và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

4. Neil Murray

JK Rowling becomes Companion Of Honour at Buckingham Palace ...

Chồng của nhà văn J. K. Rowling là một bác sĩ người Scotland tên Neil Murray. Họ kết hôn vào năm 2001 và đây là cuộc hôn nhân thứ hai của tác giả bộ truyện nổi tiếng Harry Potter.

5. Shelby Bryan

Anna Wintour's boyfriend 'owes US government $1.2 million in taxes ...

Tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực nhất trong ngành thời trang. Người đàn ông đồng hành cùng bóng hồng này là doanh nhân tên Shelby Bryan.

Ông là bạn đại học của Anna Wintour và được biết đến với biệt danh "Great Gatsby" giống như nhân vật chính trong tác phẩm của nhà văn F. Scott Fitzgerald, vì mọi người cho rằng ông sẽ làm nên nghiệp lớn. Quả thật, vào năm 1980, Shelby Bryan đã cùng với một người bạn thành lập công ty Millicom tiên phong trong lĩnh vực công nghệ di động và trở nên giàu có.

Shelby Bryan gặp lại Anna Wintour trong một buổi tiệc từ thiện ở New York vào năm 1999. Khi đó, cả hai đều đã kết hôn. Sau khi ly hôn, cặp đôi đồng hành với nhau cho đến tận bây giờ. Shelby Bryan thường tháp tùng vợ đến các sự kiện nổi tiếng, mặc dù ông là người không thích gây sự chú ý và muốn cuộc sống riêng tư của mình được tôn trọng.

6. Andrew Upton

Andrew Upton and Cate Blanchett attend Vanity Fair Oscar Party at ...

Mặc dù cùng hoạt động nghệ thuật nhưng chồng của nữ minh tinh Cate Blanchett không được nổi tiếng như vợ. Andrew Upton là một nhà biên kịch, đạo diễn người Úc. Họ kết hôn vào năm 1997 và Andrew Upton đã quen với việc đồng hành cùng người vợ nổi tiếng này. Andrew Upton thậm chí còn không ngần ngại gọi mình là "bàn tay" vì đây là bộ phận duy nhất trên người anh được xuất hiện khi các biên tập viên tạp chí đăng tải ảnh chụp của cặp đôi.

Trong một cuộc phỏng vấn, Cate Blanchett từng thổ lộ rằng cô và chồng đã biết nhau từ lâu và không ưa nhau lắm. Cho đến khi cả hai gặp lại và cùng chơi bài poker thì họ bắt đầu hẹn hò. Sau 21 ngày yêu đương, cặp đôi nhanh chóng tiến tới hôn nhân. Hiện tại, họ có với nhau 4 người con và cùng thực hiện nhiều dự án liên quan đến điện ảnh và sân khấu.

7. Alexis Ohanian

Chồng của vận động viên quần vợt nổi tiếng thế giới Serena Williams được tạp chí Forbes mệnh danh là "Thị trưởng Internet". Nhà đầu tư trẻ tuổi này không ai khác chính là Alexis Ohanian, người đồng sáng lập Reddit - một trong những nền tảng xã hội nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ. Cặp đôi quyền lực có tài sản ròng ước tính lên tới 209 triệu USD.

Hai người gặp gỡ vào năm 2015, đính hôn vào năm 2016 và có với nhau một con gái Olympia vào tháng 9/2017. Vào tháng 11 năm đó, họ tổ chức đám cưới xa hoa ở New Orleans. Trong một cuộc phỏng vấn, Serena Williams đã nói về người chồng thành đạt của mình: "Alexis không bao giờ cố làm lu mờ ánh hào quang của tôi. Anh ấy thậm chí còn giúp tôi làm những việc mà trước kia tôi không bao giờ nghĩ đến. Trong những mối quan hệ cũ, tôi luôn là người ở phía sau, thầm lặng gắn bó. Tuy nhiên, hiện tại tôi cảm thấy mình thực sự toả sáng và có thể làm mọi điều mà bản thân muốn."

8. Alasdhair Willis

Giống như vợ mình, Alasdhair Willis cũng tham gia vào ngành thời trang. Ông là giám đốc sáng tạo của thương hiệu giày nổi tiếng Hunter từ năm 2013. Vợ của ông là nhà thiết kế nổi tiếng Stella McCartney, con gái của cựu thành viên ban nhạc The Beattles Paul McCarney. Đó chính là lý do tại sao Alasdhair Willis được biết đến với biệt danh "Mr. McCarney".

Cả hai kết hôn vào năm 2003. Mặc dù là cặp đôi nổi tiếng "làm mưa làm gió" trong ngành thời trang nhưng họ rất ít khi xuất hiện cùng nhau tại nơi công cộng. Alasdhair Willis và vợ có 4 người con, hai trai hai gái và đều muốn con mình tránh xa ánh đèn sân khấu. Với hai người nghệ sĩ này, con cái luôn là ưu tiên số một. Vì vậy, họ luôn dành thời gian cho các con, chia sẻ và đồng hành cùng chúng trong quá trình phát triển.

9. Benjamin Millepied

Nhờ bộ phim The Black Swan, nữ diễn viên xinh đẹp và tài năng Natalie Portman không chỉ giành được tượng vàng Oscar đầu tiên mà còn gặp được người chồng hiện tại. Vũ công, biên đạo múa và đạo diễn Benjamin Millepied đã chịu trách nhiệm biên đạo cho bộ phim nổi tiếng này. Khi Natalie Portman nhận giải thưởng danh giá, cả hai đã đính hôn và nữ diễn viên đang mang thai con đầu lòng. Vào năm 2017, cặp đôi hân hoan chào mừng con gái thứ hai tên là Amalia.

Đồng hành cùng người vợ nổi tiếng, người đàn ông Pháp 43 tuổi này cũng có một sự nghiệp lừng lẫy. Anh bắt đầu múa ballet từ khi 8 tuổi và trở thành vũ công chính của New York City Ballet trong suốt 11 năm. Ở tuổi 36, Benjamin Millepied trở thành giám đốc của Nhà hát Opera Paris. Năm 2012, anh thành lập công ty của riêng mình là L.A Dance Project trình diễn trên các sân khấu và lễ hội uy tín tại hơn 100 thành phố trên toàn thế giới.

10. Daniel Moder

Nhờ vào vai chính trong các bộ phim lãng mạn từ thập niên 1990 cho đến đầu những năm 2000, Julia Roberts được ưu ái gọi là người tình quốc dân. Tuy nhiên, người thực sự chiếm được trái tim của nữ diễn viên xinh đẹp chính là đạo diễn hình ảnh kiêm quay phim Daniel Moder. Cả hai đã quen biết nhau trong quá trình quay bộ phim The Mexican vào năm 2000.

Họ kết hôn vào năm 2002 và có với nhau 3 người con. Theo Julia Roberts, chồng và các con đã đem lại ý nghĩa cho cuộc đời cô. Dù cả hai đều hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh nhưng họ luôn kín tiếng, nuôi dạy con tránh sự chú ý của truyền thông. Một số bộ phim nổi tiếng có sự tham gia của Daniel Moder là Enemy of the State, Mr & Mrs Smith, Spider-Man 3The Normal Heart. Bộ phim cuối cùng đã mang về cho anh một đề cử trong lễ trao giải Primetime Emmy.

11. Daniel Westling

11 người đàn ông không sợ sống dưới bóng của người phụ nữ quyền lực của họ

Chúng ta đã bắt đầu danh sách với một cặp đôi hoàng gia và giờ hãy kết thúc với chuyện tình của Công chúa Thuỵ Điển Victoria. Chồng của Công chúa Victoria chỉ là một huấn luyện viên thể hình bình thường tên là Daniel Westling. Chuyện tình của cặp đôi được mệnh danh là cổ tích giữa đời thực vì bất chấp sự phản đối của hoàng gia Thuỵ Điển, họ vẫn ở bên nhau.

Cả hai gặp gỡ vào năm 2001, khi đó Daniel Westling là huấn luyện viên thể hình của Công chúa Victoria. Ngày 19/6/2010, cặp đôi tổ chức lễ cưới tại Nhà thờ Stockholm. Hiện tại, họ có 2 người con là Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar.

Daniel Westling là chủ của một chuỗi phòng tập thể hình. Bản thân anh rất coi trọng vấn đề sức khoẻ, khuyến khích các hoạt động thể thao dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Không chỉ vậy, Daniel Westling còn là người ủng hộ việc hiến tạng vì anh từng được ghép thận từ cha mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.