• Về đầu trang
Ốc
Ốc

Sự khác nhau giữa nhẫn đính hôn và nhẫn cưới

Tình yêu

Đều sở hữu cho riêng mình những ý nghĩa quan trọng, tuy nhiên không phải ai cũng phân biệt được sự khác nhau giữa nhẫn cưới và nhẫn đính hôn. Để có được sự lựa chọn chính xác cho ngày trọng đại, dưới đây sẽ là câu trả lời cho điểm khác biệt giữa hai loại nhẫn này.

Được du nhập từ phương Tây và dần dần trở thành một phần không thể thiếu trước mỗi cuộc hôn nhân, nhẫn đính hôn là tín vật giúp đàng trai ngỏ lời được gắn kết dài lâu với một nửa của mình. Chàng trai sẽ chuẩn bị một không gian lãng mạn dành riêng cho hai người để ngỏ lời cầu hôn và trao chiếc nhẫn đính hôn cho nửa kia của mình. Cô gái chấp nhận lời cầu hôn và nguyện ý nên duyên vợ chồng với chàng trai bằng cách đồng ý đeo nhẫn đính hôn vào ngón áp út của bàn tay phải.

Chàng trai sẽ chuẩn bị một không gian lãng mạn để ngỏ lời cầu hôn

Còn đối với nhẫn cưới, khi được đeo vào tay, đây là biểu tượng của sự ràng buộc vĩnh viễn giữa hai con người, sự bền bỉ của tình yêu đôi lứa. Khác với nhẫn đính hôn chỉ có một chiếc và được trao ở không gian riêng tư, nhẫn cưới luôn đi theo cặp, có thiết kế đơn giản, và chỉ được trao trong ngày lễ trọng đại nhất của đời người – ngày cưới, trước sự chứng kiến của quan viên hai họ.

Nhẫn cưới luôn đi theo cặp
Cô dâu chú rể trao nhẫn trước sự chứng kiến của mọi người

Nhẫn đính hôn: sự ‘khẳng định chủ quyền’ của chàng trai với người bạn đời tương lai

Thông thường, chàng trai sẽ lựa chọn nhẫn đính hôn làm từ kim cương bởi ý nghĩa về sự vĩnh cửu, sắc son và viên mãn của loại đá quý này. Độ bền bỉ, cứng cáp của kim cương sẽ tượng trưng cho sự bền chặt cho tình yêu đôi lứa, cho tình cảm vợ chồng.

Ảnh minh hoạ nhẫn đính hôn

Nhẫn cưới: biểu trưng của sự gắn kết trọn đời

Trước đây, nhẫn cưới luôn là hai chiếc có thiết kế y hệt nhau, chỉ có điểm khác biệt duy nhất chính là kích thước của nhẫn. Tuy nhiên, nhiều cặp đôi yêu thích sự cầu kỳ và phải mang được nét riêng của bản thân, nhẫn cưới hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và được thiết kế tỉ mỉ. 

Ảnh minh hoạ nhẫn cưới
Ảnh minh hoạ nhẫn cưới

THEO: PNJ

Theo: PNJ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.