• Về đầu trang
Roger
Roger

Trắc nghiệm tâm lý: Tám khuôn mặt sẽ tiết lộ con người thật u tối mà bạn luôn muốn che giấu

Sống "deep"

Bài kiểm tra tâm lý học dưới đây là của một nhà phân tâm học người Hungary, Léopold Szondi.  Trong bài kiểm tra chân dung của 8 người khác nhau. Và nhiệm vụ của bạn là chọn ra khuôn mặt của người làm bạn cảm thấy sợ hãi nhất, người khiến bạn không muốn đối diện ngoài đời, hay tạo cho bạn cảm giác ám ảnh và ghê sợ.  

Kết quả của bài kiểm tra này sẽ giúp bạn biết được, đâu là phần tính cách, suy nghĩ mà bạn không muốn công khai nhất, những điều mà bạn luôn cố che giấu khỏi người khác.

Kết quả có dạng như sau:

(Số bức tranh) - tình trạng của bạn

(Thông tin chung)

Bạn đang đè nén: Điều gì mà bạn muốn che giấu khỏi người khác

Kìm nén thông qua hành động, cử chỉ, lời nói

Các dấu hiệu nhận biết những điều này, như các cử chỉ vô thức hay trong một số hoàn cảnh cụ thể

1.Bạo lực

Bạn rất có thể bị chi phối bởi rất người có tư tưởng độc đoán, như cha mẹ hoặc giáo viên. Vì vậy, trong bạn luôn có mong muốn được “trên cơ”, điều khiển người khác, như khi bạn đã phải chịu đựng điều đó trong nhiều năm. Bề ngoài, bạn luôn có vẻ thụ động và khá thân thiện, tạo ấn ượng tốt cho người khác. Điều này cũng nói về cách bạn phản ứng trước những ai đang muốn áp đặt điều họ muốn lên mình - phòng thủ thụ động.

Sâu bên trong, bạn thích chứng kiến sự đau khổ của người khác, về cả thể chất hoặc cảm xúc. Tuy nhiên, bạn cũng làm rất tốt trong việc che giấu nó.

Bạn đang đè nén: thống trị người khác.

Kìm nén nó bằng cách: Tỏ ra vô hại và hòa đồng.  Luôn giúp đỡ người khác.

Các biểu hiện: Tự làm khó bản thân khi không được như ý

2. Động kinh

Bạn thường có phản ứng mạnh trước mọi sự việc, dù là tốt hay xấu. Do môi trường giáo dục từ nhỏ, bạn thường cố gắng áp chế cảm xúc tiêu cực như giận dữ, hấp tấp. Điều này cũng giúp bạn có năng lực che giấu cảm xúc rất tốt và giỏi trong việc che giấu những cảm xúc mạnh dưới bề mặt.

Bề ngoài, bạn là người dễ chơi, dễ gần và đáng tin cậy. Tuy nhiên, khi phải ở dưới áp lực thì các cảm xúc tiêu cực lại dễ bị bùng nổ như một quả bóng và đây chính là điều khiến mọi người bất ngờ, bởi đây là khía cạnh cảm xúc họ hiếm thấy ở bạn.

Bạn đang đè nén: Sự tức giận, cáu kỉnh và hung hăng.

Kìm nén bằng cách: Trở thành một người nhu mì và thân thiện, và khiến người khác ấn tượng về tinh thần trách nhiệm cao.

Các biểu hiện: tỏ ra hung dữ khi bị căng thẳng hoặc bị khiêu khích.

3. Căng trương lực

Trong mắt người khác, bạn là một người thông minh với bộ óc hết sức linh hoạt, luôn làm hết công suất. Và để có được khả năng đó, bạn phải chấp nhận đánh đổi khả năng điềm tĩnh và kiểm soát bản thân. Trong nhiều trường hợp, bạn để các nhu cầu cảm xúc đánh bại, dẫn đến sự thiếu nhận thức về nhu cầu cảm xúc của người khác và kết nối với họ.

Bạn đang che giấu: Tăng động / để lý trí che mờ cảm xúc

Kìm nén bằng cách: Cố tỏ ra mình là một mẫu người khác, theo kỳ vọng của cộng đồng

Các biểu hiện: Xù lông nhím trước phản ứng của người khác và tự cư xử theo cách riêng của mình, thay vì tuân theo cộng đồng

4. Tâm thần phân liệt

Nếu người phụ nữ này là “ông kẹ” của bạn, thì rất có thể bạn đang cố che giấu sự “vô cảm” của mình cho các vấn đề của người khác. Bạn thực chất không muốn quan tâm, hay dây dưa đến những vấn đề của người khác, có thể bởi bạn không thực sự quan tâm đến bất cứ ai, thậm chí là chính bạn. Vỏ bọc là bạn luôn dành thời gian cho gia đình và người khác, tỏ ra hòa đồng nhằm giấu đi sự cô đơn và trống rỗng bên trong.

Bạn đang che giấu:  Cảm giác thờ ơ đối với người khác.

Kìm nén nó bằng cách: Tỏ ra là một người rất hòa đồng trong một tập thể lớn

Các biểu hiện: không công khai về cảm xúc thực trong lòng, đồng thời thiếu sự cảm thông cho người khác.

5. Cuồng loạn

Bạn luôn có khao khát được chú ý nhưng môi trường giáo dục và sự áp đặt của người lớn không cho phép bạn thể hiện nó ra bên ngoài. Vì vậy, bạn được nhìn như một cá nhân khiêm tốn và chân thành. Bạn đồng thời là người chú ý đến tiểu tiết và cố gắng thay đổi vẻ ngoài của mình để được người khác chú ý hơn.  Đây là lúc phần tiềm thức sâu thẳm trong bạn được liên tiếng, thay vì cố tỏ ra là một người khiêm tốn, mờ nhạt như lý trí.

Bạn đang che giấu:  Mong muốn được chú ý và ngưỡng mộ.

Kìm nén bằng cách: Hành động khiêm tốn / đứng ngoài ánh đèn sân khấu.

Các biểu hiện: Có những công việc và sở thích khác thường. Luôn tỏ ra điềm đạm và duy trì vẻ ngoài thanh lịch để có người quan tâm đến.

6. Trầm cảm

Nhìn bề ngoài, bạn luôn trông có vẻ hạnh phúc và không quan tâm nhiều đến thế giới ngoài kia. Thực chất, đó là “vai diễn để đời” của bạn thôi. Thực tế, bạn luôn phải đấu tranh với việc tự hại bản thân, thông qua việc xỉ nhục và căm ghét bàn thân. Bạn tìm cách quên nó đi bằng cách tập trung vào công việc và những người khác. Lòng tự trọng thấp cũng là lý do bạn làm những điều này. Tuy nhiên, bức ảnh này không nói rằng bạn bị trầm cảm, chỉ đơn giản bạn là người có khuynh hướng nghĩ đến những điều xấu và để cảm xúc tiêu cực lấn át.

Bạn đang che giấu: Cảm giác vô dụng / thấy bản thân mình thất bại

Kìm nén nó bằng cách: Tỏ ra vui vẻ, lạc quan.  Tập trung vào công việc và bạn bè.

Các biểu hiện: Đảm nhận vai trò là "nhà tâm lý học" của mọi người, tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của người khác.

7.Điên loạn

Bạn trông có vẻ rất trưởng thành, lý trí và ưa sự trật tự, đồng thời tỏ ra khó chịu trước những biến động, dù chỉ nhỏ nhất. Chính vì vậy, bạn luôn khó chịu khi mọi người xung quanh trở nên ồn ào hay quá cứng đầu. Thực tế, bạn làm những điều này để kìm bớt các cảm xúc thái quá bên trong chính mình. Nếu không thể kiểm soát được tình hình, bạn sẽ phản ứng một cách thái quá.  

Bạn đang che giấu: Tính bốc đồng

Kìm nén bằng cách: Cố trở nên lí trí, thực tế và ghét sự hỗn loạn

Các biểu hiện: Tránh những nơi cám dỗ, chẳng hạn như sòng bạc.

8. Rối loạn nhận dạng xã hội.

Khi còn nhỏ, bạn có thể đã từng bị bắt nạt, hay bị làm tổn thương bởi cha mẹ, giáo viên hoặc thành viên khác trong gia đình. Những sang chấn này khiến bạn có các quan niệm khác thường về nhân dạng bản thân, đặc biệt là khi nói về tình dục hay các mối quan hệ cảm xúc. Bạn xúc phạm người khác chỉ vì họ không “đặc trưng cho giới tính” của họ.

Bạn đang che giấu: Suy nghĩ về việc trở thành đối tác không hoàn hảo

Kìm nén bằng cách: Nhấn mạnh vai trò giới, đề cao các hành động đặc trưng cho giới.

Các biểu hiện: Từ bỏ tính cá nhân và gò mình vào khuôn khổ có sẵn

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.