• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Những hiểu lầm thường gặp về người song tính

Cầu vồng

Theo một báo cáo từ /trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch CDC, người song tính chiếm số lượng lớn nhất trong cộng đồng LGBT tại Mỹ. Tuy nhiên, vẫn nhiều người biết rõ về thành phần này và cho rằng song tính không tồn tại.

Để giải đáp những thắc mắc đó, một họa sĩ Trung Quốc - chủ nhân trang Paws Of Pride đã kết hợp với nhà hoạt động LGBTQ Jessie Page nhằm thực hiện một bộ tranh nói về những hiểu lầm hay gặp về người song tính qua hình ảnh những chú mèo. Ngay lập tức, nó đã thu hút vô số người xem và lượng thích bởi nội dung dễ hiểu, bổ ích và hình ảnh đáng yêu của mình.

9f57f7c0234fbb98dc2550fc01eea043

bi 2

bi 3

bi 4

bi 6

bi 5

bi 7

Trên trang của mình, Paws of Pride đã đăng bộ ảnh này kèm theo chú thích: "Song tính chỉ đơn giản là bị thu hút bởi nhiều hơn một giới tính. Nó không phải là đồng tính. Song tính chính là biểu hiện cho việc giới tính không chỉ có "hoặc" mà còn có cả "và".

Bên cạnh việc ủng hộ cho song tính, Paws of Pride còn có những bức tranh dễ thương khác để ủng hộ cho tất cả các thành phần thuộc LGTBQ

bi 9

bi 12

bi 13

Theo số liệu từ năm 2018 của Khảo sát Xã hội Chung tại Mỹ, đa phần người song tính là nữ. Những người song tính nam thường phải đối mặt với nhiều khó khăn do các thành phần bảo thủ nói rằng song tính đi liền với gay.

Chính thái độ này đã khiến họ dễ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nghiên cứu của tờ Tạp chí Mỹ về Thuốc phòng tránh đã chỉ ra rằng đàn ông song tính dễ bị bệnh HIV hơn bởi họ thường không dám tìm kiếm sự giúp đỡ về mặt y tế.

bi 14

Một số người còn tin rằng người song tính hay quan hệ với người khác giới tính, điều đó có nghĩa họ là thẳng. Nhưng trong thực tế, điều đó là do họ bị các thành phần khác kỳ thị nên buộc phải tìm đến sự giúp đỡ ở bên ngoài.

Cộng đồng LGBTQ chiếm 4,1% trong tổng số dân thế giới và rất nhiều người đồng tính tỏ ra ác cảm với song tính, khiến cho những người này có ít cơ hội để tìm bạn đời hơn.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.