• Về đầu trang
ABC
ABC

Vì sao quảng cáo có cảnh hôn đồng giới của Shiseido nhận được giải Epica danh giá?

Cầu vồng

Epica Awards là giải thưởng uy tính trong lĩnh vực truyền thông, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1987 tại Paris (Pháp). Có một khoảng thời gian dài Epica chỉ tập trung vào châu Âu, Trung Đông, châu Phi. Nhưng đến năm 2012, giải thưởng mang tính toàn cầu hơn khi chấp nhận các tác phẩm dự thi đến từ mọi vùng lãnh thổ trên thế giới.

Năm nay Epica nhận được 4.020 tác phẩm tranh giải từ 69 quốc gia. Ở hạng mục phim về Sức khỏe và Sắc đẹp, quảng cáo ngắn mang tên The Party Bus của thương hiệu mỹ phẩm đình đám Shiseido (Nhật Bản) đã vinh dự mang về giải thưởng cao quý nhất.

Đoạn phim có thời lượng chỉ hơn 3 phút nhưng đầy tính nghệ thuật. Trên chuyến xe bus đặc biệt đang diễn ra một buổi tụ tập, liên hoan của giới cosplay. Nữ chính trang điểm xinh đẹp diện kimono được một anh chàng tiếp cận.

Lúc này đây, nội tâm cô gái đầy mâu thuẫn, như đấu tranh cho điều gì đó. Điểm nhấn của quảng cáo là phân cảnh sắc đỏ son môi của mỹ nữ bỗng biến hóa thành hình thù nhiều nhân vật hoạt hình nhảy múa trên mặt cô nàng.

Sau đó nữ chính như hiểu ra cảm xúc của mình, lập tức rời khỏi xe buýt, chạy theo tiếng gọi trái tim - một người nhìn xa trông giống như chàng samurai đeo mặt nạ. Nhưng khi tháo bỏ mặt nạ xuống khán giả mới nhận ra "anh ấy" thật ra là một cô nàng tomboy.

https://youtu.be/J3DDjKMWkTw

oog

1 46

Được biết, cảnh phim hoạt hình 3D son môi biến hóa này cần gần 2.000 tấm ảnh ở trạng thái tĩnh rồi trải qua công đoạn xử lý chuyên nghiệp để cho ra thành quả.

2 49

Câu chuyện khép lại với cái kết viên mãn, ngọt ngào như chính nụ hôn đồng giới họ trao nhau.

Mặc dù không liên quan đến chuyện tình bách hợp nhưng câu slogan cuối phim "Makeup your own style" cũng đáng khen ngợi, nó thể hiện hy vọng của Shiseido có thể giúp cho khách hàng định vị cá tính thông qua trang điểm. Tất nhiên Shiseido sẽ lấy làm vinh dự nếu bạn dùng mỹ phẩm của họ.

3 32

4 27

Masato Kosukegawa - giám đốc sáng tạo của Shiseido có bài phát biểu ngắn gọn khi nhận giải:

Trong văn hóa Nhật Bản tồn tại một khuynh hướng bảo thủ, những câu chuyện về LGBT không được đề cập phổ biến. The Party Bus có thể là phim quảng cáo đầu tiên của Nhật nói về cộng đồng LGBT.

Masato cũng gửi lời cảm ơn tới Shou Yanagisawa - đạo diễn của phim và toàn thể nhân viên trong ekip.

Hậu trường The Party Bus:

https://youtu.be/tLxEVVLcbAQ

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.