• Về đầu trang
Chim Thiên Đường
Chim Thiên Đường

14 điều ít ai biết chứng minh phụ nữ là một sinh vật vô cùng phi thường

Chị em

Nhịp tim của phụ nữ nhanh hơn nam giới

women heartbeat

Theo các nhà khoa học, trái tim của phụ nữ có kích thước chỉ bằng 2/3 của đàn ông. Trái tim của đàn ông lớn hơn phụ nữ, do đó với mỗi nhịp đập, tim đàn ông bơm được nhiều máu hơn. Trung bình, trái tim đàn ông đập 70 lần/phút, trong khi ở phụ nữ là 78 lần.

Phụ nữ đốt cháy chất béo chậm hơn nam giới

women burn fat

Khi một người đàn ông và một người phụ nữ cùng thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, đàn ông thường giảm cân nhanh hơn phụ nữ.

Ngoài ra, nam giới có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn từ 4 đến 10% so với phụ nữ cùng cỡ và cân nặng. Đặc biệt, nam giới có nhiều cơ bắp hoạt động về mặt chuyển hóa hơn, do vậy họ đốt cháy chất béo và giảm cân nhanh hơn nhiều so với phụ nữ.

Hệ miễn dịch của phụ nữ tốt hơn nam giới

women immunity

Một nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Harvard đã chỉ ra rằng sự ốm yếu của đàn ông không có gì là bí ẩn khi họ thiếu hụt loại hoóc môn nữ tính oestrogen khiến cho hệ miễn dịch chịu đựng kém hơn hẳn. Họ tin rằng sự thiếu hụt này khiến đàn ông dễ bị viêm phổi và các bệnh hô hấp khác.

Đường kính sợi tóc của phụ nữ nhỏ hơn so với nam giới

women hair diameter 1

Vẻ ngoài của nam giới thô ráp hơn so với phụ nữ, điều này thể hiện ngay cả ở những bộ phận nhỏ bé như sợi tóc. Trung bình, đường kính sợi tóc của phụ nữ chỉ nhỏ bằng một nửa so với nam giới.

Nữ giới luôn nhận biết các vị nhạy bén hơn nam giới

women have more sweet receptor 1

Một trong số các phát hiện gần đây cho thấy nữ giới nhận biết vị tốt hơn nam giới. Họ còn có thể nhận biết tốt hơn ở những vùng tập trung cả vị ngọt và vị chua. Sự khác biệt ở đây không quá phức tạp mà rất rõ ràng. Và nó cho thấy một thực tế rằng phụ nữ có vị giác tốt hơn đàn ông.

Khả năng phân biệt màu sắc của phụ nữ tốt hơn của nam giới

women distinguise color better than men 1

Phụ nữ có thể phân biệt màu sắc tốt hơn, trong khi tỉ lệ mù màu ở nam giới cao hơn khá nhiều so với phụ nữ. Tuy nhiên, đàn ông lại giỏi quan sát các chuyển động nhanh và có thể nhìn rõ chi tiết từ khoảng cách xa hơn so với phụ nữ.

Phụ nữ nháy mắt nhiều gấp đôi nam giới

women blink eye more than men

Phụ nữ nháy mắt nhiều gấp đôi đàn ông do có nồng độ hormone estrogen cao hơn. Hormone này có tác dụng kích thích quá trình sản sinh chất bôi trơn trong cơ thể, trong đó có mắt.

Làn da của phụ nữ nhạy cảm hơn nam giới

women skin

Tháng 12/2009, tạp chí khoa học Journal of Neuroscience đã thực hiện một nghiên cứu để so sánh độ nhạy cảm ở da của phụ nữ và đàn ông. Kết quả cho thấy, da phụ nữ nhạy cảm gấp 10 lần đàn ông.

Phụ nữ có cơ thể dẻo dai hơn nam giới

women flexible

Phụ nữ có gene mềm dẻo hơn đàn ông, đặc biệt là khu vực hông bởi xương chậu của phụ nữ nông hơn, thích hợp cho việc sinh con. Tính mềm dẻo này còn tăng cao khi phụ nữ mang thai. Các loại hóc-môn sản sinh trong thời gian này như estrogen, progesterone và relaxin có tác dụng nới lỏng các mô liên kết trong cơ. Ngoài ra, việc tăng cân trong thời gian mang bầu cũng khiến trọng tâm của phụ nữ thay đổi và làm giãn phần cơ lưng dưới.

Phụ nữ có thính giác tốt hơn nam giới

women detect high frequency sound

Đàn ông có nguy cơ mất khả năng thính giác gấp 5,5 lần so với phụ nữ. Đây là kết luận của một nghiên cứu khoa học năm 2008 của trường đại học Johns Hopkins. Tuy nhiên, hai phái lại không có mấy khác biệt và khả năng nghe khi mới sinh ra, vì vậy các chuyên gia cho rằng những thay đổi này đến từ các yếu tố ngoại cảnh về môi trường hay thói quen sống.

Tuy vậy, một nghiên cứu khác lại cho hay phụ nữ ở mọi lứa tuổi có thể cảm nhận những âm thanh với tần số trên 2.000 Hz tốt hơn. Đến một độ tuổi nhất định, tai của họ lại không cảm nhận những âm thanh có tần số thấp (1000 - 2000 Hz) tốt như đàn ông.

Phụ nữ có thể nghén những thứ kỳ lạ trong suốt thai kỳ

women craving

Khi mang thai, rất nhiều phụ nữ gặp hội chứng Pica, thèm ăn những thứ không phải là thức ăn mà không cưỡng lại được như vôi vữa, đất cát, giấy, đá viên... Nguyên nhân của hiện tượng lạ này có thể liên quan đến việc thiếu sắt.

Phụ nữ khóc nhiều hơn nam giới

women cry

Theo một nghiên cứu, nước mắt chứa prolactin, một hormone do tuyến yên sản sinh ra và gắn liền với cảm xúc của chủ nhân. Phụ nữ có hàm lượng prolactin cao hơn đàn ông và đây có thể là nguyên nhân khiến họ "mít ướt" hơn.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu, đàn ông có các tuyến lệ trong mắt to hơn, nên chúng mất nhiều thời gian để tịch tụ đầy nước và để nước trào ra ngoài (rơi lệ) hơn phụ nữ.

Phụ nữ chịu đau tốt hơn nam giới

women have more pain receptor

Số lượng thụ thể thần kinh ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới. Điều này khiến cho phụ nữ có thể chống chọi với các cơn đau dữ dội, nhất là các cơn đau trong những giai đoạn khó khăn như sinh con chẳng hạn.

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.