• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Tác dụng phụ đáng sợ của thuốc nhuộm tóc khiến đầu cô gái sưng to gấp đôi bình thường

Chị em

Mỹ phẩm làm đẹp của phụ nữ là một vũ trụ rộng lớn với rất nhiều thứ để chăm sóc mọi nơi trên cơ thể. Vì vậy mà việc đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng là câu hỏi nan giải cho rất nhiều cô gái. Cô nàng nào cũng mong muốn mua được sản phẩm chất lượng nhưng lại hợp với túi tiền, vì vậy mà cũng xảy ra những chuyện đáng tiếc khi chị em làm đẹp.

Bài học của Estelle, cô sinh viên 19 tuổi cũng là lời cảnh báo đối với tất cả những cô gái không lựa chọn sản phẩm làm đẹp kỹ lưỡng dẫn đến hậu quả khôn lường, đôi khi là nguy hiểm đến tính mạng.

lost bird di ung khi nhuom toc 2

Cô gái trẻ người Anh đã mua thuốc nhuộm tóc tại một siêu thị địa phương hồi đầu tháng. Cũng như các sản phẩm làm đẹp khác, trong thuốc nhuộm cũng có chứa chất hoá học Paraphenylenediamin (PPD).

Khi mang về nhà, Estelle đã áp dụng theo đúng tờ hướng dẫn có trong hộp. Tuy nhiên, vì quá nóng lòng thử màu tóc mới nên cô đã sử dụng ngay khi mua về 30 phút thay vì được khuyến cáo là 48 giờ để kiểm tra có phát sinh phản ứng phụ hay không.

lost bird di ung khi nhuom toc 1

Gần như ngay lập tức sau đó, Estelle đã nhận thấy da đầu mình bị kích thích, đầu cô bắt đầu sưng lên rõ rệt. Vì lo lắng nên cô đã uống thuốc có sự tư vấn y tế. Tuy nhiên, sáng hôm sau, Estelle hoảng hốt nhận ra rằng tình trạng của mình đã rất tồi tệ, đầu cô sưng to đến 63cm. Cô còn gặp phải tình trạng khó thở và kể lại rằng đầu mình hệt như bóng đèn.

lost bird di ung khi nhuom toc 3

Người nhà đã đưa Estelle đến bệnh viện khi lưỡi của cô bắt đầu sưng. Cô phải ở lại bệnh viện theo dõi vì tình trạng dị ứng khá nặng của mình.

May mắn thay, sau đó Estelle đã hoàn toàn hồi phục mặc dù trên mặt và đầu vẫn xuất hiện một số vết sưng đỏ nhỏ. Estelle bày tỏ rằng mình rất hối hận vì mắc sai lầm dẫn đến suýt nữa thì mất mạng, cô cũng mong muốn cảnh báo mọi người về tác dụng phụ của các mỹ phẩm làm đẹp.

Tôi đã suýt chết, nên tôi không muốn chuyện kinh khủng này xảy ra với người khác.

lost bird di ung khi nhuom toc 4

Các sản phẩm có màu như thuốc nhuộm tóc thường có nhiều loại hoá chất như PPD, đây cũng chính là nguyên nhân chính gây ra tình trạng dị ứng trên cơ thể người. Trên thế giới, luôn có giới hạn nghiêm ngặt về nồng độ PPD, mức an toàn thường là tối đa 2% trong bất cứ sản phẩm cho tóc nào. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng buộc phải cảnh báo rõ ràng và hướng dẫn sử dụng trên tất cả bao bì.

lost bird di ung khi nhuom toc 5

PPD thường được sử dụng trái phép trong nghệ thuật xăm hình henna tại các điểm du lịch. Mong rằng câu chuyện ở trên đã cung cấp kiến thức bổ ích cho các chị em thường làm đẹp tại nhà.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.