• Về đầu trang
Milu
Milu

Tem chống quấy rối tình dục đã được ra mắt tại Nhật Bản

Chị em

Hành vi sàm sỡ trong tiếng Nhật gọi là chikan – là vấn đề xã hội gây nhức nhối lâu dài tại xứ sở Mặt trời mọc. Hành vi này thường diễn ra ở những nơi đông đúc, đặc biệt là trên những chuyến tàu điện.

Theo ghi nhận của Cục Cảnh sát đô thị Tokyo, 525 trong số 1750 vụ việc quấy rối diễn ra trong các giờ cao điểm, ví dụ trong khung giờ từ 7h-9h tối.

shachihata stamp 1 e1567445222473

Nhận thức được điều đó, Shachihata – công ty văn phòng phẩm có trụ sở tại Nagoya đã cho ra mắt và bán hết 500 sản phẩm tem chống quấy rối trên mạng từ 1h chiều ngày 27/8. Bất ngờ hơn, toàn bộ tem đã cháy hàng chỉ trong vòng một tiếng kể từ khi mở bán.

shachihata stamp 4 e1567445469364

Loại tem đặc biệt này sử dụng một loại mực có thể chùi rửa được giúp nạn nhân đánh dấu kẻ quấy rối bằng việc để lại một hình ảnh trong suốt dài khoảng 9mm trên tay hoặc đồ đạc của người phạm tội. Hình ảnh này có dáng của một bàn tay mở, tượng trưng cho biểu tượng “Stop!”. Tuy nhiên, nhãn hiệu này chỉ có thể được nhìn thấy dưới ánh sáng cực tím, vì vậy bộ tem còn kèm theo một chiếc đèn có tia UV có thể sử dụng để chiếu sáng nó.

screenshot 61

Con tem cũng được đựng trong một hộp nhỏ màu vàng có dây cuộn kèm theo, thuận tiện cho người sở hữu có thể mang theo bên mình ở một vị trí dễ nhận thấy như đeo vào túi. Chiếc hộp nhỏ này cũng là dấu hiệu để ngăn chặn bất cứ ai có ý định mò mẫm hoặc dự định thực hiện các hành vi quấy rối.

shachihata stamp 2 e1567445243899

Yayoi Matsunaga, người đứng đầu Trung tâm Chikan Yokushi Katsudo (Trung tâm hoạt động phòng chống Chikan) cho biết còn quá sớm để xác định hiệu quả của sản phẩm. Tuy nhiên, động thái của Shachiata được cho là một “bước đi” rất có ý nghĩa.

Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt. Đây không phải là trò đùa, chúng tôi rất nghiêm túc

Công ty Shachiata chia sẻ với tờ Japan Today

Bộ tem này hiện được bày bán với giá 2700 yên, tương ứng khoảng gần 600 nghìn VND. Shachihata hiện có kế hoạch cải tiến dựa trên phản hồi của người dùng nhưng hiện tại chưa có ngày ra mắt chính thức cho phiên bản mới.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.