• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Từ bỏ ánh đèn sân khấu, người nghệ sĩ lùi về phía sau để dành trọn đời mình cho LEN

Handmade

Nghệ sĩ Nastasya Shuljak sinh sống tại Moscow đã lớn lên với tình yêu mãnh liệt với thế giới tự nhiên. Vì thế khi trưởng thành cô đã bắt tay vào việc tạo ra các sản phẩm thủ công bằng len; khắc họa cuộc sống của những loài cây cỏ, động vật mà cô từng thấy hoặc tưởng tượng. Thông qua các tác phẩm của nữ nghệ sĩ tài năng này, các bạn sẽ thấu hiểu được tuổi thơ cô đầy màu sắc và phong phú ra sao. Nào là gấu bắc cực, cáo, các mầm chồi non,... trông như thể chúng vừa bước ra từ xứ sở thần tiên diệu kì.

Trước khi trở thành một nhà thiết kế đồ chơi toàn thời gian thì Shuljak vẫn còn là một nghệ sĩ sân khấu và giáo viên nghệ thuật.

-"Khoảng 10 năm trước, ngay trước thềm năm mới, tôi đã nhận được một món quà bất ngờ từ bạn tôi - đó chính là một gói len," Shuljak trả lời phỏng vấn với Bored Panda.

-"Tôi đã tạo ra một chú gấu và thỏ từ gói len ấy và ngay lập tức tôi đã biết mình yêu chúng. Tôi thật sự ấn tượng về sự linh hoạt và khả năng vô tận mà ta có thể sử dụng len để tạo ra các sản phẩm mà mình muốn!"

-"Tôi cũng thấy những tia sáng lấp lánh trong mắt từng khách hàng của mình sau khi họ mua các sản phẩm. Điều đó giống như niềm hạnh phúc của một đứa trẻ ẩn náu trong một người đàn ông trưởng thành. Mỗi khi nhìn thấy khách hành vui vẻ về những đồ chơi tôi tạo ra thì tôi luôn thầm cảm kích khi tôi biết rằng len đã là một phần rất lớn trong cuộc đời tôi suốt 10 năm qua. Tôi nghĩ đây không phải là sự trùng hợp".

Shuljak không muốn triển lãm các sản phẩm của cô trong phòng trưng bày hoặc thậm chí xem chúng như là nghệ thuật:

-"Chúng chỉ là một chút niềm vui nho nhỏ," cô nói. "Đây là những nụ cười thoáng chốc vô tư. Tôi cố gắng giữ chúng ở mức tối giản nhất và loại bỏ tất cả các chi tiết không cần thiết!"

Nếu xem qua các tác phẩm của cô thì mọi người cũng thấy rằng Shuljak rất quý trọng thiên nhiên và chúng đã ở trong máu của cô từ bao giờ.

-"Đây không phải là một nỗ lực rẻ tiền để biến tôi thành xu hướng. Tôi đã sống hòa mình với thiên nhiên trong khoảng thời gian rất dài. Tôi đã trải qua thời thơ ấu ở một thị trấn nhỏ gần biển và bố mẹ tôi thường đi rừng rất nhiều".

Hiện tại thì Shuljak đang sinh sống ở Moscow, Nga và cô cũng có mở lớp dạy học về len.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.