• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Blythe Marks - Một “vintage dealer” sặc sỡ nhất trên Internet

Thời trang

Điều tuyệt vời ở Blythe Marks đó chính là cô không chỉ là một người buôn bán đồ cũ mà còn là một người kể chuyện.

Nếu bạn có theo dõi Instagram của Blythe, có thể bạn sẽ ấn tượng bởi các vẻ ngoài đầy màu sắc của cô. Blythe thường tạo dáng trong những bộ quần áo của Pleats Please từ năm 2001, hay chiếc minidress sọc da hổ từ bộ sưu tập mùa Xuân 1998 của Vivienne Tam, và một chiếc áo jacket màu vàng tươi từ Thierry Mugler trông giống một tác phẩm điêu khắc hơn là một bộ quần áo. 

Cô luôn có một cách chơi chữ trên Instagram để mô tả những bộ trang phục giúp người đọc dễ hình dung chính họ trong những chủ đề đó. Như bức ảnh về chiếc áo khoác patchwork được kể lại rằng, “một kẻ cướp ngân hàng trong giấc mơ của bạn. Chất liệu da patchwork mềm mỏng từ những năm 70 cho hoạt động gián điệp trong mọi thời tiết và những kẻ tai quái ẩn danh ở Upper East Side.” 

Hay một chiếc váy ba màu theo phong cách bohemian được làm từ lụa-panne-nhung của Geoffrey Beene được mô tả như, “Nữ thần rừng tối cao trong giấc mơ Geoffrey Beene bằng nhung và ren”. Blythe là một copywriter tại Los Angeles và cũng là người dẫn chương trình cho các cuộc đấu giá đồ cổ của A Current Affair, cô đã biến việc mua sắm trở thành một trải nghiệm học hỏi. 

Marks luôn có một nơi để tìm ra những bộ quần áo tuyệt vời này. Khi còn đi học tại Arizona State University, cô bắt đầu ghé thăm Antique Sugar ở Phoenix’s Roosevelt Row’s Art District, thuộc quyền sở hữu của Annamarie Sanchez và Sarah Bingham. Đây là cửa hàng chuyên về đồ cổ điển dành cho phụ nữ từ những năm 1890 đến những năm 1990. 

“Đó là cửa hàng cổ điển tốt nhất và được yêu thích nhất trong nước mà tôi từng đến. Ở trường đại học, tôi có thể đến Antique Sugar với một trăm đô trong túi và đi ra ngoài với nhiều thứ.” - Blythe nhớ lại.

Giống như nhiều người khác khi dịch COVID-19 ập đến, Marks phải chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến, nhưng quá trình này đối với cô lại có phần trống rỗng.

“Sugar giúp tôi hiểu được xúc giác thực sự của quần áo. Một đường may kiểu Pháp sẽ trông như thế nào hoặc ranh giới khuy áo là gì. Mua sắm trực tuyến giống như bị thiếu đi một thứ gì đó.” - cô nói. 

Tuy nhiên, cô ấy vẫn tìm kiếm những món đồ đạt được ba tiêu chí của mình - số ít, cao cấp và siêu thực. 

“Tôi thích những thứ có in hình khuôn mặt, những cụm từ hay câu nói kì lạ.” - cô nói.

Mặc dù cô ấy hiện đã chuyển đến Los Angeles nhưng cô vẫn không thể bỏ thói quen mua sắm theo kiểu truyền thống. Blythe vẫn bay đến Antique Sugar vào cuối mỗi tháng trong những dịp giảm giá hoành tráng. Khi cô ấy quay trở lại cửa hàng vào đầu mùa hè năm nay, có một số món đồ đã thu hút được sự chú ý của cô. Nếu bạn cũng là một người chuyên đi săn những món đồ cổ điển thì dưới đây là một vài looks của Blythe mà bạn không nên bỏ qua. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.