• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

BST Xuân Hè 2022 của Chanel gợi nhớ những năm 80 và tôn vinh các nhiếp ảnh gia thời trang

Thời trang

“Karl Lagerfeld đã từng tự mình chụp ảnh cho các chiến dịch của Chanel. Hôm nay, tôi muốn tri ân các nhiếp ảnh gia. Tôi thích cách họ nhìn nhận Chanel. Nó hỗ trợ và truyền cảm hứng cho tôi.” - Giám đốc sáng tạo của Chanel, Virginie Viard chia sẻ trong phần ghi chú của show diễn.

Như một lời ca ngợi đến những buổi trình diễn thời trang của thập niên 80, Virginie bày tò lòng kính trọng với cội nguồn của Chanel, bằng cách công nhận tầm quan trọng của các nhiếp ảnh gia thời trang. 

“Tôi từng yêu thích âm thanh của những ánh đèn flash tại các buổi trình diễn vào những năm 80, khi những người mẫu đang bước đi trên sàn diễn. Tôi muốn ghi lại những cảm xúc đó.” - Virginie nói. 

Để trân trọng tình cảm đó, bộ đôi nhiếp ảnh, Inez và Vinoodh đã chụp một loạt ảnh chân dung của Lily-Rose Deep, Alma Jodorowsky, Jennie và Quannah Chasinghorse-Potts đều với tư thế cầm máy ảnh. 

“Đó là một vật thể kì diệu và một cử chỉ gợi cảm gợi lên rất nhiều kỉ niệm.” - Virginie nói. 

Thay thế cho Grand Palais, nơi đang bị đóng cửa để tân trang lại, Chanel đã dựng nên một “Grand Palais Éphémère” trên Place Joffre, một ngôi nhà tạm thời cho các buổi trình diễn của hãng. Virginie mở đầu show diễn với những bộ bikini một mảnh cổ điển viền trắng gợi nhớ đến các bộ sưu tập của Karl Lagerfeld trong những năm 1980, cycling shorts và miniskirts thể thao năng động.

“Karl luôn làm jeans giả. Vào những năm 90, họ dường như luôn mặc các thiết kế vải tweed màu hồng - ugh! Đối với tôi lúc đó thật kinh khủng, nhưng bây giờ lại thật tuyệt vời!” - Virginie rùng mình khi nhớ lại kỉ niệm này. 

Viard đặc biệt khai thác thời đại của Karl Lagerfeld với một loạt các trang phục Chanel màu sắc rực rỡ, từ tông màu hồng ngọt ngào, vàng nhạt đến màu tím tử đinh hương tôn vinh sức trẻ mà Karl đã truyền vào trang phục được hiện đại hóa lần đầu tiên vào những năm 80 và 90. Những bộ suit Little Chanel cũng mang tinh thần tương tự khi chiếc váy được thay thế bằng một chiếc quần mini short và một chiếc áo crop top phù hợp, áo khoác jacket được biến đổi thành áo khoác cardigan mảnh mai với phần vai vuông vức.

Bên cạnh Karl Lagerfeld, bộ sưu tập còn lấy cảm hứng từ Gabrielle “Coco” Chanel, Virginie Viard đã mô phỏng những người tiền nhiệm của mình nhưng đồng thời cũng mang tinh thần sáng tạo của riêng mình vào bộ sưu tập với những phom dáng gợi cảm và nữ tính như bản in con bướm kì lạ trên chất vải denim màu than lấp lánh ở phần kết màn. 

Về phụ kiện, Virginie cho ra mắt những chiếc túi mini hình trái tim, túi boho đeo vai và một phiên bản giới hạn của chiếc túi cocktail Chanel N°5 với đa dạng kích cỡ. 

Kể từ khi nắm quyền tại Chanel, Virginie Viard đã thể hiện mình dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng tất cả đều có chung một phong cách cổ điển bắt nguồn từ những năm tháng hình thành và đó là những năm 80 và sự thức tỉnh của nó, vẻ đẹp sang trọng thuần khiết và cảm giác duyên dáng đã định hình nên sàn diễn thời bấy giờ. 

Theo: CRFashionbook, Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.