• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Buổi yến tiệc Alta Moda của Dolce Gabbana diễn ra trong cơn mưa và cầu vồng

Thời trang

Mặc dù thành phố Venice đã được dựng nên từ 1600 năm về trước, nhưng chưa bao giờ gặp phải cảnh tượng như tại show diễn Alta Moda của nhà mốt Dolce & Gabbana ở Quảng trường St. Mark.

Với sự tham dự của một lượng lớn ngôi sao nổi tiếng như Jennifer Lopez, Sean Combs, Doja Cat, Kris Jenner, Kourtney Kardashian, Ciara, Monica Bellucci, Christian Bale, Helen Mirren, Kitty Spencer,... cùng những người trong số 400 khách hàng siêu giàu đã từng tham dự các buổi diễn thời trang cao cấp của D&G, show diễn ngoài trời vẫn thành công mặc cho thời tiết xấu.

20 phút mở đầu của buổi trình diễn được các nhà thiết kế khéo léo kết hợp lễ hội và lối kể chuyện theo phong cách Fellini-esque. Jennifer Hudson đã xuất hiện trong một chiếc váy vàng và biểu diễn ca khúc “Nessum Dorma” của Turandot. Cùng với đó là những chiếc drone và chim mòng biển lao vút trên đỉnh đầu đã khiến khán giả đắm mình trong bối cảnh Gothic của Venice.

Để hòa mình vào sự kì diệu của Venice, những người mẫu mặc trên mình những trang phục trong bộ sưu tập, được đưa đến sàn diễn bằng những con thuyền Gondalas truyền thống. Như mọi khi, các tác phẩm đã thấm nhuần nghệ thuật địa phương và văn hóa sáng tạo của nước Ý, vừa tôn vinh sự phong phú của nghề thủ công nơi đây, vừa cung cấp cho khách hàng những món quà lưu niệm độc đáo mang nét đặc trưng của từng địa điểm.

Vì để tôn vinh nghề thủ công của Ý, bộ sưu tập sở hữu những chiếc váy bằng vải georgette và vải tulle thêu để tái tạo lại mẫu hoa văn kính vạn hoa của thủy tinh Murano đến mẫu hoa văn serpentine ngoằn ngoèo trên bậc thềm của quảng trường St. Mark. Kèm theo đó là những chiếc áo khoác được thiết kế phóng đại với sợi dây thắt nút, kết hợp với những mảnh ghép của một con sư tử có cánh, biểu tượng nổi tiếng của thành phố, những chiếc thuyền gondola và mặt nạ lễ hội. Các nhà thiết kế còn khéo léo sử dụng vải satin để phản chiếu hình ảnh con kênh êm đềm cắt ngang thành phố. Trước show diễn này, Gabanna và Dolce đã tiết lộ rằng họ dự định giới thiệu một khía cạnh trẻ trung hơn của Alta Moda.

“Bởi vì mọi người đều nghĩ couture là dành cho người già, nhưng đó không phải là cách nó phải trở nên như vậy.”

Khi buổi trình diễn tiếp tục với người mẫu Leni Klum đang sải bước trên sàn catwalk, một đám mây đen đã kéo đến khiến toàn bộ cảnh vật chìm trong ánh hoàng hôn mơ màng. Sau đó vài phút, những giọt mưa bắt đầu rơi xuống trên những tấm bia đá cẩm thạch, tạo điều kiện hoàn hảo cho một ánh cầu vồng mở ra từ mái của Cung điện Doge và trải dài về phía Lido. Tiếp theo là một tia sét cùng tiếng sấm lớn báo hiệu cho con mưa to hơn sắp ập đến. Thật trùng hợp khi nhạc nền được bật lúc đó là bản “Four Seasons” của Vivaldi. Rất may mắn cơn mưa chỉ bắt đầu nặng hạt khi các nhà thiết kế chạy xuống sàn diễn với sự hoan nghênh nhiệt liệt từ phía khán giả.

“Bạn biết tôi là một người Công giáo nên tôi đã hỏi Đức Trinh Nữ rằng, làm ơn, hãy chờ một chút, làm ơn” - Domenico Dolce cầu nguyện khi thấy dấu hiệu của cơn mưa.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.