• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Cinderella - Câu chuyện cổ tích thời trang cao cấp thế kỉ 21

Thời trang

Không giống như những Cô bé Lọ Lem của các phiên bản trước. Nhân vật Ella do Camila Cabello thủ vai lại không khao khát cuộc sống hoàng gia. Thay vào đó, cô ấy bận rộn xây dựng một đế chế thời trang của riêng mình. Sự thay đổi của nhân vật nữ chính từ một cô gái mơ mộng trở thành một doanh nhân đã tạo nên một ý nghĩa khác. Dự án này hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho các cô gái trẻ thời nay. 

“Đây là một câu chuyện hoàn toàn mới. Tôi cảm thấy như những câu chuyện cổ tích khác có giá trị cũ và không phản ánh chính xác về người phụ nữ. Trong cô bé Lọ Lem này, cô ấy có ước mơ và hoài bão. Cô ấy muốn tự cứu mình chứ không phải chờ đợi hoàng tử hay bất kì ai khác cứu cô ấy.” - Camila Cabello chia sẻ 

Với cốt truyện mới này, bạn có thể đoán được quá trình hiện đại hóa đều được thể hiện qua tủ quần áo của nhân vật. Đối với nhà thiết kế trang phục của phim, Ellen Mirojnick, câu chuyện của Ella đồng nghĩa với việc phải làm lại mọi thứ từ đầu. Bạn đã quá quen với hình ảnh Cinderella mặc chiếc đầm dạ hội màu xanh và đôi giày thủy tinh? Nhưng với Ellen, cô ấy muốn tạo ra một cái nhìn mới nhằm thúc đẩy sự trao quyền và nói lên cá tính của người phụ nữ. 

Với kinh nghiệm thiết kế trang phục từ các bộ phim trước như The Greatest Showman, Mistress of Evil hay Maleficent, Mirojnick đã tìm được nguồn cảm hứng từ soundtrack của bộ phim. 

“Các bài hát có khía cạnh cổ tích, lãng mạn và hiện đại về việc phá vỡ giới hạn cũ.” - Ellen nói.

Vì vậy, trong tủ quần áo của Ella cũng bao hàm những khái niệm đó. Vẻ ngoài cổ kính với những nét chấm phá đương đại cùng những món đồ làm nổi bật sự độc đáo của nhân vật Lọ Lem. Như những bộ trang phục có màu sắc trung tính được làm từ chất vải tự nhiên, linen nhưng được nhấn nhá bằng chiếc thắt lưng hiện đại hay bộ suit xanh như một doanh nhân thành đạt. 

Ngoài cô bé Lọ Lem Ella, bà tiên đỡ đầu trong phim cũng được làm khác đi so với hình tượng người mẹ nhân từ với câu thần chú “Bibbidi-Bobbidi-Boo” quen thuộc. Fab G (do Billy Porter thủ vai) là hình tượng người thầy ma thuật với phong cách outré đi cùng sự vênh váo. “Ông tiên” này được khoác lên mình một chiếc áo choàng mạ vàng với các sắc thái lấy cảm hứng từ cánh bướm. Ngoài ra, như tên nhân vật, Fab G còn có một cây đũa phép lấp lánh, đôi bốt Jimmy Choo và một chiếc “xe ngựa” Mercedes Benz.

“Fab G được sinh ra như vua của loài bướm. Tôi đã trình bày một loạt bản phác thảo cho Billy. Điều quan trọng đối với nhân vật này là trang phục phải thể hiện được cả yếu tố nam tính và nữ tính.” - Ellen giải thích.

Buổi vũ hội cũng được nhà làm phim biến tấu thành một phiên bản khác. Thay vì là một bữa tiệc để hoàng tử Robert (do Nicholas Galitzine thủ vai) tìm thấy cô dâu của mình và Ella là một “ứng viên” trong số những công chúa từ khắp các vương quốc khác. Nhà làm phim cảm thấy cảnh tượng này lại khá sáo rỗng, nơi các phụ nữ trẻ lại đi cạnh tranh nhau để giành lấy một chàng trai? Do đó, họ đã làm theo một cách riêng với mỗi công chúa đại diện cho quốc gia tương ứng. Điều này đã mở ra thêm nhiều vai cameo như diễn viên hài Naomi Watanabe của Nhật Bản. 

“Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là tính toàn cầu. Do đó, buổi vũ hội là để mang cộng đồng gần hơn với nhau. Họ có thể tranh giành sự chú ý nhưng họ cũng hỗ trợ lẫn nhau.” - Mirojnick nói

Mặc dù nhân vật chính Ella của chúng ta không muốn trở thành công chúa, nhưng câu chuyện cũng không hoàn toàn phá vỡ đi truyền thống. Những bộ trang phục sẽ được tiết lộ thêm trong buổi trình diễn thời trang được phát trực tiếp của Mercedes Benz “Dressed for a Dream” vào ngày 28/8. Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé! Còn bây giờ hãy cùng ngắm đỡ các bản sketch cho đỡ thèm.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.