• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Cùng khám phá "nút thắt" mới của Tiffany & Co. hợp tác với nghệ sĩ Daniel Arsham

Thời trang

Tiffany & Co. đã có một lịch sử cộng tác lâu dài với các nghệ sĩ New York, từ Andy Warhol, Jasper Johns, Robert Rauschenberg và giờ đây là Daniel Arsham.

Khi Alexandre Arnault chuyển đến New York vào tháng 1/2021, nó đã trở thành một thành phố khác so với nơi anh đã đến thăm trong quá khứ. Tất nhiên, New York đang phải hứng chịu cơn đại dịch, những con phố vắng lặng đến các rạp hát bị đóng cửa. Sự trống trải đã giúp người đàn ông 29 tuổi này có cơ hội nhìn thấy toàn cảnh của đô thị một cách mới mẻ, từ đó, tiếp thêm một chút cảm hứng từ cảnh quan thực tế khi anh nhậm chức Vice President of Product and Communications tại thương hiệu trang sức Tiffany & Co. 

“Nếu bạn yêu cầu bất kì ai đó trên thế giới kể tên ba thương hiệu ở New York, có lẽ cái tên đầu tiên được nghĩ đến sẽ là Tiffany” - Arnault nói. 

Bộ sưu tập Knot mới ra của hãng trong tháng này, không giống với những khung hàng rào xung quanh vùng đất bị bỏ hoàng hay những sợi dây xích được treo lủng lẳng trên chiếc quần shorts của các vận động viên trượt ván tại Coleman Park. Những chiếc vòng cổ, hoa tai, vòng tay hay nhẫn đều có gam màu gold hoặc rose gold, một số chúng được kết thêm những viên kim cương nhỏ. 

Tiffany & Co.’s Tiffany x Arsham Studio Knot (ở giữa) và vòng tay Tiffany Knot.

Nổi bật nhất trong bộ sưu tập là chiếc vòng phiên bản đặc biệt được làm từ vàng trắng có sự hợp tác với nghệ sĩ Daniel Arsham. Chiếc vòng này được trang trí bằng kim cương và đá tsavorite (một loại đá quý màu xanh lục quý hiếm được phát hiện ở Kenya và được Tiffany & Co. giới thiệu trước thế giới vào năm 1974). Bên cạnh sự trau chuốt tinh tế, bộ sưu tập vẫn mang đậm nét sắc sảo đúng với tinh thần của New York với những chiếc móc cài được khéo léo giấu đi và chiếc vòng tay phản chiếu những cấu trúc tuyệt tác của thành phố này.

Tiffany Knot Special-Edition

Arsham chia sẻ suy nghĩ của anh về Tiffany rằng thương hiệu luôn quan tâm đến việc nâng tầm thiết kế theo phong cách cổ điển. Khi Arsham được tiếp cận Tiffany Archive, anh đã bị ấn tượng bởi số lượng của sản phẩm được tạo ra khi độ bền và chức năng luôn được đặt lên hàng đầu. Đơn cử như chiếc chìa khóa được đặt làm riêng cũng có thể dùng như một dụng cụ mở nắp chai. 

“Đó là một loại xa xỉ được chú trọng về gu hơn là giá cả.” - Anh nói.

Arsham cũng giới thiệu một chiếc hộp Tiffany được tái thiết kế trên mẫu hộp Blue Box đặc trưng của hãng. Với tiêu đề “Blue Box, Circa 3021”, đây là tác phẩm phiên bản giới hạn được điêu khắc bằng đồng. Vẻ ngoài của chiếc hộp trông như bị phá hủy bởi thời tiết hay sự hao mòn theo thời gian, như thể chúng được khai quật từ Atlantis hoặc đống tro tàn của Pompeii. Đây là chiếc hộp đi kèm với chiếc vòng tay Tiffany Knot phiên bản đặc biệt, tất cả đều được gói lại bên trong một “thùng container” màu xanh có logo hợp tác giữa Tiffany và Arsham, cùng với đó là các bản lề kim loại để gia cố trong quá trình vận chuyển và cất giữ an toàn. Hiện “Blue Box, Circa 3021” được giới hạn chỉ có 49 tác phẩm và sẽ phát hành vào ngày 9/9 tại cửa hàng flagship của Tiffany tại New York. 

“Đó là một cách thú vị để nhắc lại ý tưởng sản phẩm của chúng tôi là vĩnh cửu. Khi nó càng có nhiều lớp hoen gỉ, càng có nhiều bộ nhớ cache và càng có nhiều câu chuyện để kể” - Arnault nói.

Trên thực tế, Arsham là một nghệ sĩ bị mù màu, do đó, điều thú vị của chiếc hộp nằm ở phần hóa chất tẩy rửa mà Arsham sử dụng để tạo nên vẻ ngoài “cổ xưa” là một hỗn hợp đặc biệt mà anh gọi là “Tiffany Blue”. 

“Thật đáng tranh cãi khi màu xanh Tiffany mà tôi nhìn thấy lại trùng với màu mà cả thế giới nhìn thấy.” - Anh chia sẻ.  

Tuy nhiên, nó lại có một sự tình cờ nhất định khi bộ sưu tập hội tụ cách tiếp cận của Arsham và mong muốn của Arnault nhằm tôn vinh quá khứ của thương hiệu 184 năm tuổi trong khi vừa thúc đẩy nó tiến lên.

“Trang sức có thể là một viên thuốc thời gian, một thứ chứa đựng bản chất của khoảnh khắc, nhưng được tạo ra để tồn tại lâu dài.” - Arsham nói. 

Theo: Vogue, Flipboard
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.