• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Dân mạng đòi truy lùng 18 người Trung Quốc đến show trình diễn mới của Dolce & Gabbana sau scandal tẩy chay

Thời trang

Sau phản ứng khắc nghiệt của Trung Quốc đối với sự kiện quảng bá show diễn thời trang ở Thượng Hải, Dolce & Gabbana đã mang chương trình về lại nước Ý, trình diễn những thiết kế mới nhất ở Milan với chủ đề tập trung vào thời kỳ Phục hưng.

Show diễn nhận được quan tâm của báo giới trong đó có tờ Vogue. Hôm 9/12, tờ này xuất bản bài báo nói về Dolce & Gabbana với tựa đề Dolce & Gabbana: Một ngày của sự Cứu thế. Nội dung bàn về thời trang Phục hưng, sự lan toả thời trang, bản sao tranh từ các bảo tàng để ứng dụng lên quần áo.

hero

2 2

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất chính là phát ngôn của hai nhà thiết kế đến từ thương hiệu này. Domenico Dolce cho biết:

"Tôi đóng cửa lớn lại và mở một cửa sổ ra. Trung Quốc là ngày hôm qua, hôm nay là một ngày khác. Đó là một thời kỳ Phục hưng mới".

Stefano Gabbana - nhà thiết kế 56 tuổi từng mắng Trung Quốc là "đất nước nước như shit", "là bọn thổ phỉ vô học bốc mùi hôi thối" - cũng thận trọng lên tiếng:

"Đôi khi chuyện bạn mắc sai lầm sẽ xảy ra. Từ giờ sẽ không còn lùm xùm liên quan đến Instagram nữa. Nhưng trong số 25 khách hàng bí mật từ Trung Quốc, có 18 người đã đến show này, số còn lại thì không.

Giống như một gia đình có thành viên đến từ khắp nơi trên thế giới, đây là một nhóm bạn và chúng tôi xây dựng mối quan hệ từ đó. Họ không chỉ muốn trang phục từ chúng tôi. Đó là một trải nghiệm - một kiểu hội nhóm - và mỗi mùa chúng tôi trở nên thân thiết hơn".

Cộng đồng mạng Trung Quốc đã có dịp xôn xao một lần nữa về đoạn phỏng vấn này sau scandal ồn ào hồi 21/11. Cụ thể, một blogger thạo tin tức giải trí có hơn 1 triệu theo dõi trên Weibo đã đăng lại ảnh chụp câu nói của ông Stefano Gabbana, chia sẻ với người khác rằng:

"DG tổ chức show thời trang cao cấp ở Milan, nhà thiết kế DG là Stefano Gabbana nói buổi họp báo có 18 khách hàng Trung Quốc".

screen shot 2018 12 10 at 1 30 00 pm

Thông tin "18 khách hàng Trung Quốc đến show Milan của Dolce & Gabbana" tiếp tục dậy sóng dư luận.

Nhanh chóng sau đó, hàng loạt phản hồi gay gắt xuất hiện trên thanh bình luận của bài viết này. Đa số đều chỉ trích 18 vị khách bí mật kia, yêu cầu được biết danh tính của họ.

"Muốn xem 18 người đang đi ngược chiều gió kia là ai, thật tò mò".

"Đề cập đến chuyện này là muốn vả mặt người Trung Quốc sao?".

"Đợi chủ blog phơi bày danh tính 18 người này".

"Còn có đến 18 người?".

"18 người nào?!".

"Phiền lôi 18 người đó ra tôi xem nào".

"18 cục shit".

"Kẻ nào đến hãy phong sát kẻ đó".

"Không bàn chuyện khác, chỉ nói về vấn đề này, DG thực sự ích kỷ, để thể hiện bản thân không ngại ngần đưa 18 người xuống nước, quá sức kinh tởm!".

"18 kẻ đó là ai, hãy nói rõ tên. Nếu là chủ công ty thì sẽ không mua hàng của nó nữa, nếu là nghệ sĩ thì cả đời này bị bôi đen đi".

3839

Trước đó, quảng cáo phân biệt chủng tộc và phát ngôn nhục mạ Trung Quốc khiến Dolce & Gabbana lao đao tại Trung Quốc. Chính quyền ra lệnh thương hiệu này huỷ bỏ sự kiện The Great Show trước giờ G. Các kênh bán hàng gỡ toàn bộ sản phẩm khỏi trang, biến từ khoá tìm kiếm Dolce & Gabbana bằng 0 còn cửa hàng mua sắm vắng bóng người. Tất cả hợp lại tạo ra cuộc tổng tẩy chay trên toàn quốc.

Nay, việc Stefano Gabbana tiết lộ người Trung Quốc không những không tẩy chay mà còn đến show ở Milan khiến dư luận xứ tỷ dân nổi giận. Các ý kiến đang ráo riết truy lùng những kẻ "đi ngược chiều gió" trên.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.