• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

EGONlab - Thương hiệu thời trang unisex sở hữu tinh thần Punk trong các thiết kế

Thời trang

Đối với bộ đôi sáng tạo Florentin Glémarec và Kevin Nompeix, thiết kế quần áo mà không đi kèm với một thông điệp gì là một việc làm khá vô ích. Do đó, bộ đôi và thương hiệu thời trang trẻ của họ là EGONlab, được thành lập từ hai năm trước, hy vọng sẽ kết nối các thế hệ thông qua các thiết kế pha trộn giữa lãng mạn và sự nổi loạn.

Các nhà sáng lập còn mở rộng mạng lưới qua việc hợp tác với các nghệ sĩ thị giác, đồ họa và các nhà sản xuất âm nhạc. Thật tò mò khi thương hiệu lấy tên của Egon Schiele, họa sĩ người Vienna theo đuổi trường phái Biểu hiện đầu thế kỉ 20, người đã dành phần lớn cuộc đời mình sống như một nhân vật ngoại đạo. Tuy nhiên, những người sáng lập của thương hiệu tuyên bố rằng cái tên mang tính ám chỉ đến sự kết hợp giữa hai yếu tố nam tính và nữ tính trong các tác phẩm của Egon và họ nhận thấy rằng mình cũng có chung bản chất “ngoại đạo” của ông.

“Chúng tôi là một thương hiệu bài trừ biểu tượng. Chúng tôi hướng đến việc mở lại các cuộc thảo luận về tương lai của xã hội. Tôi nghĩ rằng việc kết nối với hiện tại để xây dựng tương lai là rất quan trọng.” - Kevin, người coi phong trào punk là nguồn cảm hứng thường xuyên, cho biết.

Kevin đến từ Bordeaux và gặp Florentin ở Paris khi đang làm việc cho một công ty người mẫu vào năm 2018. Hai người nhanh chóng trở thành đối tác trong cả kinh doanh và cuộc sống, kết hợp sở thích của cả hai để xây dựng nên thương hiệu. Lấy cảm hứng từ một quy luật của các phong trào nghệ thuật, Florentin và Kevin không chỉ xây dựng thương hiệu mà còn ủng hộ quyền tự do lựa chọn.

“Chúng tôi muốn nói về sự hòa nhập hoàn toàn, về tuổi tác, giới tính và phom dáng cơ thể. Tôi nghĩ rằng việc phải nói về mỗi con người trong xã hội chúng ta là một điều rất quan trọng.” 

Vì vậy, bộ đôi đã tập trung vào lĩnh vực may đo. Bằng cách tái hiện những bộ suit truyền thống và hy vọng rằng sẽ thay đổi các quy tắc ăn mặc thông thường. Bộ sưu tập của họ đưa ra một quan điểm đối lập với tình trạng bão hòa của thị trường thời trang nam giới về trang phục thường ngày. 

“Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải tìm ra sự cân bằng giữa đồ may đo, streetwear, sportswear và chúng tôi thích hợp nhất tất cả các tác phẩm của mình để có một phom dáng thực sự bởi vì chúng tôi thích sự hòa trộn của mọi thứ. Chúng tôi không quá đắm mình vào một cách nhất định khi chúng tôi tạo ra phom dáng mới.” - Kevin nói. 

Không qua trường lớp thiết kế chính chuyên, bộ đôi đã phát triển kỹ năng thiết kế của họ thông qua thời gian học việc tại các xưởng may và nhà máy ở Paris. Điều này có thể đã cho phép họ tự do sáng tạo và phá vỡ những quy luật thông thường. Bộ sưu tập Thu Đông 2021 của hãng có tên “Horror Story” sở hữu những phom dáng đầy quyền lực và những đường nét thanh mảnh thông qua cách kết hợp giữa áo blazer dáng dài, chân váy xếp ly phối cùng quần trong gam màu hồng fuchsia và đỏ scarlet.

Tương tự như vậy, sự tập trung vào chi tiết và kỹ thuật may đo tỉ mỉ được bộ đôi mở rộng sang bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của hãng. Được truyền cảm hứng bởi câu chuyện thần thoại về Lady Godiva, bộ sưu tập kết hợp kiểu may chần bông theo phom dáng áo giáp, áo khoác trench coat được làm từ vải jacquard dệt với phần cổ áo bằng vải hỗn hợp, váy bút chì phối với quần, một loạt trang sức đính kết cầu kì và một chiếc váy semi-couture được nhấn nhá bằng corset. 

Đầu năm nay, thương hiệu được trao giải Pierre Bergé tại ANDAM Fashion Awards 2021, một giải thưởng thiết kế uy tín của Châu Âu đã từng thúc đẩy sự nghiệp của các thương hiệu thử nghiệm như Y/Project, Marine Serre và Anthony Vaccarello. Nó đã giúp cho các nhà thiết kế khuếch đại giá trị thương hiệu lên nhiều lần. 

“Trở thành một nhà thiết kế của năm 2022 không chỉ xoay quanh việc thiết kế quần áo. Tôi nghĩ rằng nó là sự chia sẻ và lan truyền một thông điệp mạnh mẽ. Bạn không cần sợ bị phán xét vì chúng ta có cơ hội được phơi bày và lên tiếng. Tôi nghĩ một thương hiệu cần phải tạo ra một vũ trụ thực. Chúng tôi có DNA punk và chúng tôi là một thương hiệu phá hủy các biểu tượng. Nếu bạn nói có thì chúng tôi sẽ muốn nói không.” - Kevin nói.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.