• Về đầu trang
Minh Thư
Minh Thư

HUGO BOSS và những vụ kiện không đâu vào đâu

Thời trang

Trước khi vào chủ đề chính, thì chúng ta phải điểm qua các mốc lịch sử mà Hugo Boss đã đạt được trước khi dính vào những vụ kiện "dở khóc dở cười" này.

1970s: Hugo Boss phát triển thành thương hiệu quốc tế nhờ vào những bộ sưu tập dành cho nam cực kì đình đám. Hãng đã tạo nên sự đặc trưng nhờ vào những bộ thiết kế single breasted blazer với phần vai hẹp. Đồng thời, Hugo Boss cũng là nhà tài trợ cho giải đua F1 (Formula 1), điều này đã khiến hãng được biết đến rộng rãi hơn trên thế giới.

1980s: Hugo Boss mở rộng phân khúc thị trường như là nước hoa, váy, áo sơ mi, quần áo thể thao, knitwear, kính mắt và đồ da cũng như phát hành công khai ở Đức và tài trợ cho giải Golf (British Open - Giải Anh mở rộng).

1990s: Giới thiệu nhãn hiệu mới Hugo (phong cách tiến bộ và sáng tạo) và Baldessarini (sang trọng, tinh tế) đều hướng đến những đối tượng khách hàng mới. Mở rộng sang lĩnh vực giày dép, đồng hồ và thành lập Hugo Boss Prize nhằm tuyên dương cho các nghệ sĩ tài năng ở mọi lĩnh vực. Và đồng thời, đây là năm diễn biến bước ngoặt quan trọng khi hãng lần đầu tiên ra mắt bộ thời trang dành cho nữ.

2000s - 2010s: Hugo Boss tiếp tục mở rộng đối tượng khách hàng của mình bằng cách tài trợ cho những giải đấu thể thao mang tầm quốc tế.

Thời kì của những tai tiếng

Sau một thời gian xây dựng thương hiệu, Hugo Boss đã có cho mình một vị trí riêng, và đến lúc những khó khăn bắt đầu.

Năm 2018 luật sư của Hugo Boss đã lên tiếng đe dọa sẽ kiện tụng một tổ chức từ thiện hướng đến sự bình đẳng chủng tộc có tên DarkGirlBoss chỉ vì có từ “Boss” trong tên ... Sau đó, đến năm 2019 tiếp tục là vì “Boss”, nên một hãng bia ở xứ Wales - Boss Brewing đã bị Hugo Boss kiện và tổn thất tới 30,000 bảng Anh (> 900 triệu đồng).

Trận chiến giữa Boss Brewing & Hugo Boss

Không dừng ở đó, năm 2020 diễn viên hài độc thoại kiêm nhà hoạt động tiêu dùng nổi tiếng người Anh - Joe Lycett đã lên tiếng phản đối việc Hugo Boss liên tiếp nhắm vào các thương hiệu nhỏ mang tên “Boss” để kiện tụng. Cuối cùng, anh đã đổi tên mình thành “Hugo Boss”, điều này gây nên làn sóng ủng hộ mạnh mẽ tại cộng đồng Châu Âu, tiếc thay không có vụ đối đầu nào giữa Hugo Boss và “Hugo Boss” trên mặt pháp lý. Và dưới sức ép dư luận, Hugo Boss cuối cùng cũng từ bỏ cuộc chơi pháp lý vào cuối năm 2020.

Joe Lycett - "Hugo Boss" - diễn viên hài độc thoại
Theo: Alex Le/ Maybe We Should Talk 'Bout Fashion
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.