• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Khi phong cách nổi loạn của Kurt Cobain gặp sự vương giả của Marie Antoinette trong BST Pre-Fall 2022 của Balmain

Thời trang

“Khi tôi kết thúc thập kỷ đầu tiên của mình tại Balmain, có rất nhiều lời bàn tán về bước chuyển đổi này, kết thúc một chương cũ và mở ra một chương mới hơn.” - Giám đốc sáng tạo của Balmain, Olivier Rousteing cho biết khi anh giới thiệu bộ sưu tập Pre-Fall 2022.

Nhà thiết kế người Pháp đã tìm mọi cách để tái tạo lại những trang phục menswear của Balmain trong mùa này. Olivier gọi gu thẩm mỹ này là “Kurt Cobain-meets-Marie-Antoinette”.

Anh cũng gợi nhớ tình bạn của mình với Ed Filipowski, co-founder của KCD và là người đã thúc đẩy Olivier khám phá “những khả năng mới, liên tục lặp lại niềm tin của anh ở tôi rằng tôi có tiềm năng thúc đẩy những thay đổi cần thiết cho các bước tiến tiếp theo trong thời trang.” Thông điệp truyền cảm hứng này đã đưa bộ sưu tập mang đến một kỷ nguyên mới khi nó bước vào giai đoạn grunge. 

Những lời động viên của Ed không phải là nguồn cảm hứng duy nhất mà nó còn đến từ sự thay đổi tích cực của Olivier khi anh bị bỏng vào năm ngoái. Điều này đã được anh thể hiện qua những vết cắt và những điểm nhấn patchwork, mài mòn hay những đường vặn xoắn. Bộ sưu tập còn sở hữu chất rock thường thấy của Balmain nhưng là một loại rock được nâng lên một tầm mới. Các đường viền thô sơ mang phong cách grunge được “cao cấp hóa”. Những nét đặc trưng của Kurt Cobain được tô điểm bằng các điểm nhấn DIY và những trang phục được diễn giải lại từ các tác phẩm trước đó của Olivier. Anh cũng đan xen thêm phong cách nghệ thuật baroque vào bộ sưu tập như một cách tôn trọng sự tự do của grunge trong thập niên 90.

Kết quả của quá trình sáng tạo là những bộ trang phục kết hợp giữa chiếc blazer họa tiết houndstooth được thiết kế phóng đại ở phần vai và ẩn bên dưới là chiếc áo khoác là áo len cổ V sọc đen trắng đi kèm với chiếc túi đồ họa lấy cảm hứng từ phản văn hóa.

Một số thiết kế nổi bật khác như áo len quá khổ, áo trễ vai được tô điểm bằng các hạt ngọc trai, kết hợp với thẩm mỹ rocker-biker của Balmain được nâng cấp khi sử dụng chất liệu da. 

Hợp tác với Fox Racing, Balmain đã điều chỉnh những đôi bốt mô tô và nón bảo hiểm để tạo một dấu chấm hết hoàn hảo cho kiểu dáng này. Ngoài ra, hãng còn in hằn dấu ấn của thương hiệu bằng chữ “B” trên ngực áo jersey như một chiếc huy hiệu.

Trái ngược hoàn toàn với phong cách nổi loạn ở phần mở đầu, nửa sau bộ sưu tập mang nét sang trọng và vương giả, vốn là phong cách cổ điển của Balmain với những chiếc áo khoác lông giả khổng lồ. Bằng cách tăng độ phồng, mở rộng phần tay áo và được bao phủ bằng các huy hiệu, những thiết kế này đã được tăng thêm nét grunge phá cách.

Olivier Rousteing đã gói gọn tất cả các thiết kế trong bộ sưu tập này trong một câu nói rằng,

“Một vẻ đẹp hoàn hảo thường được tìm thấy ở những gì mà trong mắt những người khác, nó chỉ là một sự khiếm khuyết.” - anh nói.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.