• Về đầu trang
Khánh Ly
Khánh Ly

Ngôn ngữ thiết kế của UNDERCOVER

Thời trang

Ngôn ngữ thiết kế của UNDERCOVER là kết hợp của vẻ đẹp, sự điên loạn và đen tối. Giống như Alex DeLarge trong A Clockwork Orange hay Bá tước Orlok trong Nosferatu, đều là đại diện cho cái ác, nhưng như Jun Takahashi nói , chúng cũng đẹp.

Jun Takahashi sinh năm 1969 tại thị trấn Kiryu thuộc một tỉnh nhỏ của Nhật Bản và chịu ảnh hưởng lớn từ punk rock từ sớm. Năm 1988, Takahashi ghi danh vào trường Cao đẳng thời trang Bunka danh tiếng. Ngoài việc học thiết kế, Takahashi còn là người hát chính của band nhạc rock Tokyo Sex Pistols.

Jun Takahashi
ảnh : namgungqq

UNDERCOVER được thành lập vào năm 1990, được thúc đẩy bởi phương châm của chính thương hiệu “We make noise not clothes”, những điều Takahashi làm là cố truyền tải linh hồn của punk rock để đưa vào trong thời trang.

UNDERCOVER với nguồn gốc cảm hứng to lớn từ âm nhạc đã khiến nó chịu ảnh hưởng từ chính các nghệ sĩ ưa thích của Takahashi và đa số được trực tiếp đưa vào thiết kế, có thể kể đến như : Patti Smith, Joy Division, The Jesus & Mary Chain, Talking Heads, Television, David Bowie, Temples, and thậm chí nghệ sĩ jazz Bill Evans.

Mặc dù coi “punk” như chủ đạo, nhưng thực tế những gì UNDERCOVER thể hiện ra thông qua bàn tay và trí tưởng tượng đen tối đầy mê hoặc, nổi loạn và kỳ quái của Takahashi còn rộng mở rất nhiều, nhiều hơn thế.

Theo chính cha đẻ khẳng định, UNDERCOVER mang trong mình nhiều xu hướng đại diện cho mặt tối của nhân loại. Giống như Alex DeLarge trong A Clockwork Orange hay Bá tước Orlok trong Nosferatu, chúng là loại nhân vật không ai muốn gặp tại một con hẻm sau nửa đêm.

Nhưng, như Takahashi nói, chúng cũng đẹp, hay ít nhất là dễ hiểu. Trong mắt anh, tốt và xấu, thiện và ác, sáng và tối, chủ nghĩa anh hùng và phản diện không loại trừ lẫn nhau. Chúng chỉ đơn giản là một phần của những gì tạo nên một cá thể hoàn chỉnh.

ảnh: highsnobiety

Takahashi trả lời phỏng vấn

Tôi chưa bao giờ quan tâm đến những thứ chỉ đơn thuần là đẹp đẽ, hoặc những bộ phim có kết thúc có hậu. Sự thể hiện của cái xấu bên trong vẻ đẹp là một trong những khái niệm quan trọng nhất trong công việc của tôi

Ảnh: pinterest

Theo: Nguyễn Trường Xuân Lộc/ Maybe We Should Talk 'Bout Fashion
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.