• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Những lần phát ngôn gây tranh cãi của Stefano Gabbana - Người 'đào hố chôn' đế chế Dolce & Gabbana tại Trung Quốc

Thời trang

Lắm tài nhiều tật - có lẽ đây chính là câu nói phù hợp nhất dành cho Stefano Gabbana, ông trùm và cũng là nhà đồng sáng lập của hãng thời trang Dolce & Gabbana nổi tiếng thế giới. Không chỉ sở hữu một đời tư gây tranh cãi, mà những phát ngôn của nhà thiết kế này cũng không ít lần khiến cho cả thế giới phải nhăn mặt khó chịu!

Sau vụ lùm xùm phát ngôn “xúc phạm” người Trung Quốc, danh tiếng và cả sự nghiệp của nhà thiết kế người Ý nhanh chóng trở nên tồi tệ - với việc Dolce & Gabbana hoàn toàn bị “cấm cửa” tại Trung Quốc, cũng như việc nhãn hàng này đồng loạt bị “tẩy chay” trên toàn thế giới! Thế nhưng, đây không phải là lần đầu tiên ông trùm của Dolce & Gabbana bị “vạ miệng” bởi những phát ngôn của mình!

Thẳng thừng chê Selena Gomez "xấu xí", bị cả giới stylist tẩy chay.

”Cái mồm hại cái thân!” Chắc hẳn Stefano Gabbana vẫn chưa học được bất kỳ bài học nào kể từ sau vụ lùm xùm với Selena Gomez - một trong những “celeb” nổi tiếng nhất nhì Hollywood. Mọi chuyện bắt đầu khi Stefano Gabbana bỗng dưng “khó ở” và thẳng thừng bình luận về Selena Gomez trên Instagram rằng "Cô ta thật xấu xí" kèm theo 3 dấu chấm than nhấn mạnh cảm xúc một cách rõ ràng.

screenshot 20180613 131815 instagram 1528912166 15289655310321298157252

Phát ngôn gây bão của Stefano Gabbana

Chưa dừng lại ở đó, bên dưới dòng bình luận của ông, một tài khoản Instagram khác còn tỏ ý đồng tình khi mỉa mai: "Cô ta trông giống như chú chó phốc vậy". Tưởng chừng như vậy là xong, thế nhưng NTK này còn bình luận thêm câu: “Ha Ha Ha đúng vậy” và vui vẻ hùa theo theo bình luận khiếm nhã nói trên.

selena gomez 17 15289686642471623245832

Selena Gomez diện chiếc váy đỏ của Dolce & Gabbana thủa vẫn còn mặn nồng với Justin Bieber

Không rõ căn nguyên của hành động trên là gì, vậy nhưng màn gây sự vô cớ của Stefano Gabbana đã ngay lập tức khiến cho dân tình trở nên xôn xao và phẫn nộ cực độ, đặc biệt là các fan của cô nàng Selena Gomez! Đặc biệt hơn nữa, màn “đâm bị thóc, chọc bị gạo” này còn làm mọi người không khỏi ngạc nhiên và khó hiểu vì trước đó, mối quan hệ giữa Selena Gomez và Dolce & Gabbana vẫn đang cực kỳ “cơm lành canh ngọt” - bằng chứng là không ít lần nữ nghệ sĩ này diện đồ của thương hiệu Dolce & Gabbana lên thảm đỏ các chương trình, sàn diễn thời trang danh tiếng.

selena 28 7559c505 5cd9 4fe6 af07 20f907d2d0ed 1528965763688748741495

Selena Gomez đã từng rất yêu thích khoác lên mình những mẫu thiết kế của Dolce & Gabbana

Ngay lập tức, cộng đồng NTK đã đứng về phía Selena Gomez và liên tiếng phản bác, “tẩy chay” thương hiệu Dolce & Gabbana. Thậm chí, không chỉ có cư dân mạng và giới thiết kế thời trang “tổng sỉ vả” Stefano, mà giới showbiz Âu Mỹ cũng không ngừng dậy sóng trước bình luận đầy tính bắt nạt trên của nhà sáng lập thương hiệu nổi tiếng!

“Tôi thực sự rất tức giận. Trước phát ngôn ấy của ông ta, tôi đã từng muốn sử dụng những thiết kế của Dolce & Gabbana cho khách hàng. Thế nhưng tôi quyết định sẽ bỏ hết. ‘Dừng lại, vứt ngay mấy cái thiết kế đó đi cho tôi!’ - tôi đã nói với mọi người như thế. Hành động của ông ta thực sự quá là xấu tính!”

- Stylist Karla Welch bức xúc chia sẻ.

1 15297409704411871924161

Mỉa mai đối thủ Dior, chê váy cưới của Chiara Ferragni là "thứ rẻ tiền".

Dù phát ngôn chê bai Selena Gomez xấu xí chưa có dấu hiệu ngừng nhiệt, vậy nhưng chỉ bốn tháng sau, Stefano Gabbana lại tiếp tục gây “khẩu nghiệp” khi trực tiếp nhảy vào bài đăng mừng đám cưới của blogger thời trang nổi tiếng thế giới Chiara Ferragni - người phụ nữ may mắn khoác lên mình chiếc váy cưới được chính giám đốc sáng tạo của Dior: Maria Grazia Chiuri thiết kế riêng.

3 15361280092341313567061

Với hơn 400 mét vải tulle và mất tới 1.600 giờ để hoàn thành, đây thực sự là chiếc váy cưới "trong mơ" của mọi cô gái!

Cụ thể, trên tài khoản chính thức của tạp chí Harper's Bazaar UK, nhà thiết kế lắm tài nhiều tật này đã để lại vỏn vẹn duy nhất một từ: Cheap! (Đồ rẻ tiền) trong bức ảnh nữ blogger khoác lên mình “chiếc váy thiêng liêng của đời con gái”. Chẳng cần phải tốn nhiều thời gian để sự “xấu tính” và “sân si” của NTK này bị mọi người “vùi dập” cho tơi tả. “Đừng có mà xấu tính nữa. Ông chỉ ganh tỵ khi cô ấy không lựa chọn thiết kế của ông để mặc cho đám cưới thôi! Tin tôi đi, chiếc váy này có rẻ tiền thì cũng sẽ không bao giờ rẻ hơn cái áo 400 USD đính mấy cái hạt nhựa đểu của ông cả đâu!”. Một tín đồ thời trang bức xúc lên tiếng.

2 15361280092321247352058

Thậm chí, phát ngôn của Stefano Gabbana còn “chạm nọc” giới thiết kế vì cách đây chưa lâu, NTK này vẫn còn đang mải bận “móc mỉa” Selena Gomez. Phong trào “tẩy chay” Gabbana vẫn chưa hạ nhiệt, thì lại tiếp tục một… drama khác ra đời. Số đông cho rằng Gabbana chỉ đang ganh ghét, đố kỵ và ngày càng lộ rõ bản chất kém sang đối với những người nổi tiếng trong giới thời trang và showbiz.

6 15361280092441673889018

Dù vẫn chưa lên tiếng về bình luận khiếm nhã của Stefano Gabbana, thế nhưng sau vụ việc lần này, có lẽ Chiara Ferragni nên xem xét lại quan hệ với Dolce & Gabbana - nhất là khi cô nàng cũng đã từng ủng hộ và liên tục lăng xê các mẫu thiết kế đến từ nhà mốt này trong quá khứ!

“Cạnh khóe” Elton John, gọi con của nam ca sĩ nổi tiếng là “đồ nhân tạo”.

Vậy nhưng sau những vụ việc lùm xùm trên, dường như nhà thiết kế người Ý vẫn chưa thể giác ngộ được câu "uốn lưỡi 7 lần trước khi nói". Mọi chuyện bắt đầu khi NTK này “lỡ mồm” nhận xét về gia đình của nam ca sĩ nổi tiếng Elton John. Không rõ liệu nhận xét này là vô tình hay cố ý, thế nhưng nó cũng đã đủ để khiến cho Elton John cùng chồng của mình là David Furnish “nổi đóa”.

john furnish 3233023b

Trên bài đăng Instagram, nam ca sĩ đã “độp” lại phát ngôn trên của Stefano Gabbana:

“Sao anh dám gọi những thiên thần quý giá của tôi là 'đồ nhân tạo'? Hay là chỉ vì chúng được sinh ra nhờ phương pháp IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Phương pháp đó là một phép màu, cho cả người đồng tính và dị tính. Nó cho phép họ thực hiện ước mơ có một đứa trẻ, một gia đình thực sự - thứ mà họ không thể có. Thật xấu hổ thay cho anh!”

Điều đặc biệt là, trước đó Stefano Gabbana và Domenico Dolce còn khiến cho giới LGBT+ “nổi trận lôi đình” trước phát ngôn phản đối hôn nhân đồng giới (same-sex marriage) - dù cho hai nhà sáng lập của Dolce & Gabbana đã từng là “tình nhân” của nhau. Tuyên bố trên đã khiến siêu mẫu Chrissy Teigen - người có con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm vô cùng tức giận và khẳng định rằng sẽ không bao giờ sử dụng đồ của nhãn hiệu này nữa!

gty dolce gabbana elton kb 150317 16x9 992

Móc mỉa Kate Moss mặc đồ quê mùa. Ganh tị vì không được nữ siêu mẫu lựa chọn quảng bá!

Dù cho tuổi tác đã bước sang đầu số 4, thế nhưng Kate Moss vẫn được coi là siêu mẫu hàng đầu thế giới! Sỡ hữu một cơ thể nóng bỏng, quyến rũ cùng thần thái sang chảnh luôn được các thế hệ siêu mẫu trẻ đàn em “thèm muốn”, Kate Moss không ngoa khi được phong là “nàng thơ” của nhưng thương hiệu sang chảnh bậc nhất thế giới!

kate moss 2 1528821426682931469903

Vậy mà, Kate Moss vẫn chẳng thể nào thoát nổi sự “xéo xắc” của Stefano Gabbana. Đây cũng phải là lần đầu tiên NTK người Ý có những phát ngôn gây “ngứa tai” trên mạng xã hội! Trên trang Instagram @thecatwalkitalia, Stefano Gabbana đã chẳng ngần ngại bình luận “Không!” trước câu hỏi “Liệu Kate Moss đẹp hay xấu?”. Hành động này của Stefano được nhiều người nhận xét là… đang gato vì siêu mẫu Kate Moss từ lâu đã chẳng mấy khi mặc đồ hay trình diễn cho Dolce & Gabbana.

kate moss 6 1528821508271437465795

Hục hặc với các sao lớn, nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới

Bên cạnh Selena Gomez, Kate Moss,… Stefano Gabbana còn cho… lên thớt sân si rất nhiều “celeb” không ủng hộ hoặc có những suy nghĩ, hành động trái ngược với ông!

miley cyrus and stefano gabbana split h 2017 0

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên mà NTK danh tiếng này dám lớn tiếng “vỗ mặt” những nhân vật nổi tiếng. “Nối gót” cô bạn thân Selena Gomez, Miley Cyrus chính là người tiếp theo bị Stefano Gabbana lên tiếng “đá xoáy” móc mỉa. Tất cả chỉ vì một lý do rất đơn giản: Miley Cycus “dám” tỏ ý không đồng tình với quan điểm chính trị của Dolce & Gabbana!

miley cyrus

Bình luận đầy "ẩn ý" của Stefano Gabbana trên Instagram của Miley Cycus

Victoria Beckham, vợ của siêu sao/cầu thủ quốc tế David Beckham cũng không phải là ngoại lệ khi bị Stefano Gabbana thẳng thừng cho rằng những thiết kế thời trang của nữ ca sĩ chỉ xứng đáng với hàng bình dân như H&M. Có lẽ Stefano Gabbana nên thực sự phải “xem xét” lại những phát ngôn của mình, bởi lẽ Victoria Beckham đã từng rất “nhiệt liệt” làm đại sứ thương hiệu cho Dolce & Gabbana vào năm 2003.

rs 634x1024 180418154623 634 stefano gabbana beckham victoria

Stefano Gabbana và Victoria Beckham thuở còn "mặn nồng". Đến khi nào Stefano Gabbana mới ngưng việc "tự vả" những người đã từng yêu quý và cộng tác với mình?

Còn về phía giới thời trang, trong buổi tọa đàm The Future of the Red Carpet do tạp chí Business of Fashion tổ chức, một số NTK có tiếng tăm trong ngành đã công khai về việc liệt thương hiệu Dolce & Gabbana vào danh sách đen thời trang và không muốn các khách hàng của mình diện đồ của nhà mốt được vận hành bởi vị giám đốc sáng tạo "xấu tính" như Stefano Gabbana!

Và “cái giá” phải trả!

Vụ lùm xùm xoay quanh những phát ngôn xúc phạm người Trung Quốc hóa ra lại chỉ là quân domino cuối cùng bị đổ trong vô vàn những lần Stefano Gabbana “xấu tính” trên mạng xã hội. Hiện nay tại Trung Quốc, phong trào tẩy chay nhãn hàng hiện vẫn đang được người dân nước này “hưởng ứng nhiệt liệt”. Thậm chí, nhiều người cho rằng phát ngôn trên của Stefano là đang tự “đạp đổ chén cơm của mình”. Lợi nhuận thì chưa thấy đâu, vậy mà Dolce & Gabbana đã đánh mất thị trường Đông Á tỷ dân đầy béo bở mất rồi!

domenico dolce and stefano gabbana 1528962570999753204566

Dù sao thì, đây cũng là một bài học cho Stefano Gabbana. Hệ quả của những phát ngôn “xấu xí”, sân si và đầy tính xúc phạm lại là sự sụp đổ uy tín của một nhãn hàng vốn được coi là sang trọng bậc nhất thế giới! Đến lúc này, có lẽ Stefano Gabbana đã thực sự thấm thía được sự thật rằng: thành thật là điều quan trọng, thế nhưng khi bạn biến nó trở nên tiêu cực, thì người ta gọi đó là… vô duyên!

2 15289404600121081346767

Còn với Dolce & Gabbana, có lẽ thương hiệu này hiện đang “cắn răng” nuối tiếc nhìn miếng bánh Trung Quốc bị các đối thủ chiếm mất, trong khi mình thì lại chẳng còn phần!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.