• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

NTK người Nga mang di sản của người dì quá cố vào những tác phẩm đậm chất Y2K

Thời trang

Các nhà thiết kế thường lấy cảm hứng từ kho lưu trữ của mình, tái hiện những thiết kế cổ điển và những phom dáng quen thuộc. Thương hiệu thời trang Nga, Ch4rm của nhà thiết kế Nikita Chekrygin cũng không ngoại lệ, nhưng anh đã tiến một bước xa hơn. Trong bộ sưu tập gần đây nhất của mình, anh đã tham khảo các thiết kế của người dì quá cố Lyudmila, người đã tạo ra những bộ quần áo hào nhoáng trong thời kì thịnh trị của nước Nga.

Thiết kế của Lyudmila Dobrohotova (bên trái) và thiết kế của Nikita trong bộ sưu tập Xuân 2022 của Ch4rm.

Trong một vài năm gần đây, Nikita đã tạo nên tên tuổi của mình với các thiết kế theo xu hướng Y2K. Những bộ trang phục của anh được diện bởi những người nổi tiếng ở nước Nga như Olga Karput của KM20 và rapper người Estonia, Tommy Cash. Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của anh mang tên “Beauty Shop” bao gồm những chiếc quần jeans được nhấn nhá bằng các chi tiết cut-out hình giọt nước ở vòng 3 và tank top được thiết kế thành những cánh hoa bằng vải.

Chất liệu chính của anh đến từ nền văn hóa nước Nga sau khi Liên Xô sụp đổ, khi quần áo còn nhiều hơn cả những nước phương Tây và chất liệu denim cùng bản in họa tiết động vật xuất hiện ở khắp mọi nơi.

“Khi tôi còn nhỏ, thời trang rất thú vị, mọi thứ đều rất to lớn, hấp dẫn và hào nhoáng. Hầu như tất cả mọi người đều mang giày cao gót mà không cần bất kì lí do gì. Từ sinh viên nữ, đến những cô gái trên các phương tiện công cộng, ở tất cả mọi nơi! - Nikita nói. 

Điều này cũng lí giải cho những người mẫu nam đi giày da mũi vuông và phụ nữ mặc váy denim siêu ngắn trong lookbook.

Sử dụng lịch sử cá nhân như một tài liệu tham khảo về thời trang là một phần truyền thống của gia đình Nikita. Như người dì của anh thường sẽ trở về quê hương ở Tula, một thành phố nhỏ ở phía Tây nước Nga, cách Moscow khoảng 120 dặm về phía Nam để chụp hình lookbook.

“Ở đó không có bất cứ khái niệm về xu hướng hay thời gian nào. Có thể là năm 2001.” - anh nói. 

Nikita cũng quay về Tula để chụp hình lookbook, lấy bối cảnh các tòa nhà bê tông và cánh đồng màu vàng của thị trấn kết hợp với các thiết kế. 

“Các xu hướng toàn cầu được đưa ra khỏi bối cảnh và pha trộn cùng với thị hiếu của địa phương.” - Nikita nói. 

Nikita nhớ về những kỷ niệm sâu sắc với người dì lập dị của mình. Một lần sau khi dì của anh tổ chức một show diễn, Nikita đã tham dự bữa tối ăn mừng vào sau đó. Khi đó anh chỉ mới 7 tuổi và thấy hình ảnh dì mình mặc một chiếc váy trong suốt mà không có đồ lót.

“Bà ấy chửi thề rất nhiều và toàn thân của bà được bao phủ bởi hình xăm. Tôi biết rằng mình nên tránh xa bà ấy nhưng tôi đã bị bà thu hút một cách triệt để. Chúng tôi trò chuyện khá thân thiết. Khi tôi lớn hơn, bà ấy chuyển đến Trung Quốc và tôi thường đến thăm bà.” - anh nói.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.