• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Peter Do SS22 - Bộ sưu tập được đón chờ nhất tại New York Fashion Week

Thời trang

Trước buổi trình diễn, Peter Do đã đưa cho từng vị khách một bức thư viết tay. Trong thư, anh ấy ví việc thiết kế bộ sưu tập mới của mình, cũng là bộ sưu tập đầu tiên anh trình diễn trên runway, với việc làm phở với bố khi còn là một thiếu niên. Peter và bố là người Việt nhập cư tại Philadelphia và nấu món súp truyền thống là một “bài tập” gắn kết tình cảm vào mỗi cuối tuần. 

“Một tô phở ngon là một tô phở đã được giảm bớt và chỉnh sửa, về bản chất. Thật thoải mái và cảm giác như đang ở nhà… Chào mừng đến với ngôi nhà của chúng tôi.” - Anh viết.

Lấy bối cảnh ở một khu đất trống bên cạnh East River, Greenpoint, Brooklyn, màn debut của Peter là một trong những buổi trình diễn được mong đợi nhất tại New York Fashion Week. Đường chân trời tuyệt đẹp của Manhattan ánh lên mặt nước đã nói lên quan điểm của anh, khẳng định vị trí của anh và đội ngũ với tư cách là người Mỹ gốc Á ở New York, khi tội ác vì thù ghét liên quan đến nạn nhân người Mỹ gốc Á đã tăng vọt trong thành phố, cũng như trên toàn nước Mỹ trong thời gian đại dịch. 

Peter đã ở bên “bếp lò”, để mở rộng phép ẩn dụ của mình qua tô phở, trong ba năm qua. Anh dùng từ “functionality” (tạm dịch: chức năng) để miêu tả các tác phẩm của mình.

“Làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn trong khi vẫn đẹp” - Anh nói. 

Thật vậy, các thiết kế của anh mang đến nhiều cảm hứng mới cho những trang phục văn phòng. Trong mùa này, Peter đã thể hiện một khía cạnh nhẹ nhàng trên các tác phẩm của mình, với nhiều phom dáng mượt mà hơn. Một bảng màu pastel gồm hồng nhạt và xanh lá phản ánh một nét nữ tính mới cho mùa Xuân. 

Mặc dù được biết đến là một nhà thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, nhưng khi phân tích lại những tác phẩm ban đầu bằng con mắt dày dặn kinh nghiệm hơn, anh đã quyết định cắt bớt và loại bỏ những phần dư thừa. Như bộ suit 4 mảnh vốn là dấu ấn của anh, đã được biến đổi thành một chiếc váy xếp ly mỏng nhẹ so với các mùa trước. Sự thay đổi này đến từ việc lắng nghe ý kiến khách hàng khi họ phản hồi rằng có quá nhiều vải ở quanh eo.

Bộ sưu tập còn có sự xuất hiện của áo dài khi Peter cho khán giả thấy bức ảnh chụp trang phục đi nhà thờ của bà ngoại. Bức ảnh này đã dẫn đến quá trình khám phá chiếc áo dài, bộ trang phục truyền thống của Việt Nam. Anh đã khéo léo thêm phần ve áo và nút cài cho chiếc áo khoác cài cúc một bên.

Thiết kế này còn gợi nhớ đến những bức ảnh của bố mẹ, trong đó, hình ảnh mẹ anh cầm một bông hồng đã truyền thêm cảm hứng cho những đường thêu phong phú trong các tác phẩm cuối cùng. Những đường thêu đã diễn họa lại nét đẹp của những đóa hoa, như một cách báo hiệu mùa Xuân đã đến.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.