• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Solitude Studios - Thương hiệu đến từ Copenhagen nổi tiếng với các thiết kế rong rêu

Thời trang

Một thương hiệu đến từ Copenhagen đang phát huy tinh thần thời trang bền vững bằng cách tạo ra các sản phẩm mô phỏng thiên nhiên sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Solitude Studios, nơi có những chiếc túi rong biển và những trang phục knitwear lấy cảm hứng từ những khu rừng. 

Những người sáng lập của thương hiệu, Jonas Sayed Gammal Bruun và Emil Wæde Frederiksen đã gặp nhau khi đang theo học thiết kế tại một ngôi trường ở Đan Mạch vài năm trước. Bộ đôi nhận thấy rằng họ có chung một sự tôn trọng đối với thiên nhiên và hướng đến thiết kế bền vững, đặc biệt là mong muốn thành lập một thương hiệu. Năm 2018, Solitude Studios đã ra đời, tập trung vào tầm nhìn cùng chí hướng của họ và giờ đây, các sản phẩm của thương hiệu đã được bán tại các nhà bán lẻ như APOC và Tokyo’s Radd Lounge. 

“Chúng tôi bị thu hút bởi cách con người tương tác với thiên nhiên. Chúng tôi đã kết nối ngay từ đầu về nơi chúng tôi muốn đến.” - Jonas và Emil nói. 

Triết lý organic được thể hiện rõ trong một loạt các tác phẩm đầu tiên mà bộ đôi này làm ra. Điển hình nhất là chiếc túi rong biển đã trở thành một sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. 

“Tôi muốn làm một chiếc túi trông giống như bạn đang đeo một cái bát bằng cỏ, nhưng nó lại trông giống như rong biển. Chúng tôi làm việc với các chất thải dệt may còn sót lại từ các nhà máy sản xuất, chủ yếu là cotton và rayon, sau đó xếp lớp chúng lên túi. Nó trông khá hữu cơ, giống như chúng tôi vừa kéo nó ra khỏi đầm lầy.” - Jonas nói. 

Khi chiếc túi càng trở nên phổ biến hơn, các nhà thiết kế đã áp dụng kiểu dáng màu rêu này lên các chiếc váy, áo khoác và giày dép. 

“Rong biển đã trở thành chất liệu đặc trưng của chúng tôi. Chúng tôi đang tìm nhiều cách thử nghiệm mới hơn với chúng.” - Jonas chia sẻ. 

Nếu những kiểu dáng “thiên nhiên” này trông quá thô với bạn. Thương hiệu cũng có những sản phẩm tinh tế hơn được làm từ kĩ thuật crochet, chẳng hạn như chiếc bucket hat, áo sơ mi được làm từ cotton tái chế hoặc len cùng nút cài nhiều màu bằng gốm. Không bất ngờ khi thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng bất tận đối với các nhà thiết kế. 

“Tôi luôn cố gắng đi dạo trong rừng ít nhất một lần một tuần, để ngắm nhìn tự nhiên và động vật.” - Jonas chia sẻ. 

Trong số các kĩ thuật được áp dụng vào dòng sản phẩm độc đáo của mình, bộ đôi đã sử dụng cà phê, trà và các vật liệu rỉ sét để tạo màu nhuộm cho quần áo. 

“Cả hai chúng tôi đều bị thu hút bởi nghệ thuật thủ công và cố gắng thúc đẩy bản thân vượt qua các ranh giới về những gì có thể tạo ra. Chúng tôi có một kĩ thuật mới là đặt các loại vải chưa qua xử lí vào đầm lầy và nhuộm nó. Kĩ thuật này giúp tạo nên màu sắc tuyệt đẹp và những lỗ nhỏ đi kèm, bởi vì tất cả các loài động vật nhỏ sống ở đó đều ăn nó. Chúng tôi cố gắng nhấn mạnh những sai lầm mà con người thường mắc phải.” -  Emil nói thêm rằng họ thường bị thu hút bởi một vẻ ngoài thô và kém tinh tế hơn.

Tiếp đến, bộ đôi đang thiết kế bộ sưu tập mới cho buổi trình diễn đầu tiên của họ tại Copenhagen Fashion Week vào tháng 2 năm sau. 

“Rất nhiều sản phẩm sẽ có kiểu dáng cũ kĩ và um tùm. Chúng tôi đang suy nghĩ về vòng đời của vật liệu và tưởng tượng rằng nó sẽ trông như thế nào khi thiên nhiên lấy lại những gì thuộc về nó.” - Jonas nói. 

Bộ đôi cũng chia sẻ thêm rằng bộ sưu tập sẽ có thiên hướng khoa học viễn tưởng hơn một chút, vốn là một lĩnh vực mới mà các nhà thiết kế cần nghiên cứu sâu hơn nhưng tính bền vững vẫn là điều cốt lõi.

“Chúng tôi đã liên hệ với một công ty lớn nơi chuyên giặt bộ khăn trải giường của các khách sạn và họ đưa cho chúng tôi một đống khăn tắm còn sót lại giúp chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều hơn.” - Emil nói. 

Trên tất cả, Solitude Studios muốn chúng ta thay đổi cách nhìn nhận và đối xử với hành tinh này tốt hơn. 

“Chúng tôi hy vọng sẽ khơi dậy sợi dây kết nối lại với thiên nhiên và thiết lập lại (như chúng tôi cảm thấy) mối quan hệ cộng sinh đã mất từ lâu.” - Jonas nói. 

Theo: Vogue, @solitude.studios
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.