• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Timothée Chalamet đã đi bộ qua 10 tòa nhà trước khi bước chân lên thảm đỏ Met Gala

Thời trang

Là một trong những co-chair của Met Gala 2021, Timothée Chalamet đã đến thảm đỏ với vẻ ngoài đơn giản đến bất ngờ. Timothée chọn một bộ suit màu trắng của Haider Ackermann, một trong những nhà thiết kế được anh chọn mặc nhiều nhất, và cũng là một cộng tác viên thân thuộc nhất của Timothée. Bộ trang phục gồm một chiếc tuxedo jacket bằng satin với ve áo màu đen, kết hợp với quần sweats trắng và một đôi Converse màu ngà.

Nhà thiết kế Haider Ackermann đã lấy cảm hứng từ chủ đề thời trang nước Mĩ của Met Gala năm nay và biến tấu nó theo một cách tinh tế hơn.

“Bất cứ khi nào tôi đến thăm nước Mĩ, tôi luôn bị ấn tượng bởi sự giao thoa tuyệt vời giữa văn hóa uptown và downtown, âm nhạc và thế thao, và tất cả năng lượng này hòa quyện vào nhau. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó lấy cảm hứng từ nguồn năng lượng này - sự kết hợp giữa phong cách đường phố và kĩ thuật may đẹp mắt, để tạo ra một phom dáng năng động hơn nhưng vẫn tuân thủ các quy tắc ăn mặc của sự kiện.” - Nhà thiết kế người Pháp gốc Colombia chia sẻ. 

Haider Ackermann còn cho biết, ông chọn cách phối màu nguyên sơ (hoàn toàn màu trắng xen kẽ một chút gam đen tương phản), để mang lại cảm giác yên bình cho thảm đỏ đêm Met Gala. 

“Tôi muốn giữ mọi thứ trong màu trắng - đại diện cho hy vọng và ánh sáng” - Haider nói.

Timothée cũng đeo thêm một chiếc ghim cài và trâm cổ điển đến từ thương hiệu trang sức Cartier nổi tiếng, cả hai món phụ kiện này đều đến từ những năm 1920.

Trước khi thảm đỏ bắt đầu, Timothée và Haider đã hợp tác với nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia người pháp, JR, và nhà soạn nhạc Nicholas Britell trong một tác phẩm được quay tại Bảo tàng Frick ngay trước giờ G. Đoạn phim ngắn được quay bởi nhà quay phim Arseni Khachaturan cùng với một tác phẩm sắp đặt mà JR đã làm cực kì sống động.

Tác phẩm này được ra mắt dưới dạng một buổi livestream trên Instagram của Timothée. Nó bắt đầu với khung cảnh Timothée ngồi trên một chiếc ghế dài trong bảo tàng Frick, sau đó ngôi sao đã xé lá cờ Mỹ đen trắng và khám phá các căn phòng khác của bảo tàng.

“Chúng tôi bước vào với một lá cờ Mĩ để tìm một nơi, một danh tính, một vị trí, một tương lai, giữa các đường kẻ sọc và các ngôi sao. Để đi đến cuối cùng, chúng ta cần đối mặt với những rạn nứt, những sai sót của chúng ta, của quốc gia, của gia đình và những vết rạn nứt của chính chúng ta đã bị khuếch đại bởi hai năm cô đơn, tức giận, sợ hãi và đối đầu.” - JR nói. 

Bên cạnh đó, Britell, người phụ trách cung cấp các bản thu âm, cũng có vài lời chia sẻ rằng,

“Hy vọng của chúng tôi là tạo ra một tác phẩm khai thác bí ẩn của quy trình dệt may và nghệ thuật thời trang.”

Cảnh quay kết thúc với khung cảnh Timothée và JR đi bộ qua 10 dãy nhà để đến với Met Gala, trong đó, cảnh ngôi sao bị săn đuổi bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt, những người đã có cơ hội được chiêm ngưỡng trước bộ trang phục thảm đỏ đẹp mắt của nam diễn viên. Hồi tưởng về sự hợp tác, Haider nói rằng, làm việc với Timothée trong những khoảnh khắc thảm đỏ luôn tạo ra một kết quả vô cùng đáng nhớ. Họ coi thời trang như một phương tiện nghệ thuật.

“Những trao đổi mà chúng tôi chia sẻ, những cuộc đối thoại, sự tôn trọng lẫn nhau và tình anh em cho phép chúng tôi hoạt động ở một sân chơi rộng lớn hơn. Sự tự do này đã giúp chúng tôi không ngừng thách thức những lí tưởng truyền thống của sự nam tính. Sự can đảm và không sợ hãi trong niềm tin của Timothée đã khiến anh ấy trở thành một nhà văn của thế hệ mới.” - Haider Ackermann chia sẻ.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.