• Về đầu trang
Mây
Mây

3 quan niệm ‘gây hại’ sức khỏe mà bạn vẫn vô tư nhắc con làm

Sức khoẻ

Một số thói quen dưới đây lại gây hại nhiều hơn chúng ta vẫn thường nghĩ

1. Uống sữa

Sữa gắn liền với tuổi thơ rất nhiều người, chúng ta thường coi sữa là sản phẩm giúp tăng canxi cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các nghiên cứu lại cho thấy điều đó hoàn toàn ngược lại. Casein - một loại protein có trong sữa sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và để giảm nồng độ này, cơ thể cần tìm kiếm các khoáng chất, trong đó có canxi.

Nếu thiếu canxi, bạn sẽ có nguy cơ bị loãng xương khi uống sữa. Một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng casein có thể gây ung thư. Trẻ em ngừng phát triển men phân giải casein khi lên 10, 11 tuổi. Do vậy, sự thực là thanh thiếu niên và người lớn không được hưởng lợi từ việc uống sữa.

2. Cắt móng tay thật ngắn

Nhiều người tin rằng móng tay ngắn có nghĩa là bàn tay đang sạch sẽ, không có vi khuẩn. Tuy nhiên, các chuyên gia về da liễu cho rằng con người có khả năng nhiễm trùng vùng da dưới móng nếu cắt quá ngắn.

Bên cạnh đó, nếu móng tay bạn thường xuyên bị cắt ngắn thì móng có thể mọc bên trong da. Vì vậy, khi cắt móng tay cho trẻ, bạn nên chừa một mép nhỏ màu trắng để đảm bảo móng không bị mọc ngược.

3. Đánh răng sau mỗi bữa ăn và sử dụng nước súc miệng

Nước bọt  đóng một vai trò tự nhiên trong việc làm sạch miệng và hỗ trợ cân bằng. Việc đánh răng sau mỗi bữa ăn không phải là một điều đúng đắn, bởi nếu bạn sử dụng kem đánh răng quá thường xuyên, chúng sẽ phá vỡ sự cân bằng axit thích hợp trong miệng và phá hủy men răng.

Tương tự, các loại nước súc miệng có có thể ảnh hưởng xấu đến màng nhầy bảo vệ trong miệng, đặc biệt là ở trẻ em. Điều bạn nên làm sau khi ăn là sử dụng chỉ nha khoe giúp giữ sạch răn miệng, ngăn bám cặn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.