• Về đầu trang
Mây
Mây

4 hành động ‘thô thiển’ nhưng lại giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

Sức khoẻ

Dưới đây là một số thói quen tưởng chừng "thô thiển" nhưng lại thực sự tốt cho sức khỏe của chúng ta.

1. Đi tiểu khi tắm

Có một sự thật rằng gần 75% mọi người sẽ đi tiểu khi đi tắm ít nhất một lần trong đời. Đây không phải là thói quen xấu mà thậm chí còn khá tốt. Axit uric và amoniac trong nước tiểu có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng nấm ở ngón chân.

Ngoài ra, đây còn là cách giúp bạn tiết kiệm tiền nước và giấy vệ sinh.

2. Khạc nhổ

Khạc nhổ có thể trông không lịch sự, đặc biệt ở nơi công cộng. Tuy nhiên, sự thực thì việc khạc nhổ sẽ giúp bạn thở dễ dàng hơn. Thông thường, chúng ta thở bằng mũi để hấp thụ oxy hiệu quả hơn.

Nhưng khi tập thể dục, chúng ta có xu hướng thở bằng miệng và điều này khiến cơ thể tiết ra nhiều nước bọt gây cản trở quá trình thở. Do đó, việc loại bỏ chất nhờn tiết ra sau khi chạy bộ bằng cách khạc nhổ là cần thiết.

3. Nhai kẹo cao su

Mặc dù kẹo cao su không có bất kỳ lợi ích dinh dưỡng nào, nhưng chúng mang lại hiệu quả tập trung tốt hơn so với caffeine. Nhai kẹo cao su có thể giúp bạn tập trung, tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng và cân bằng nội tiết tố bằng cách nâng cao mức cortisol.

4. Xì hơi

Cơ thể bạn sẽ xì hơi khoảng 14 lần một ngày khi vận động và khoảng 3-5 lần trong khi ngủ. Theo quy luật, đường tiêu hóa bắt đầu sản xuất carbon dioxide và methane sau khi ăn khoảng 6 giờ và việc xì hơi giúp cơ thể bạn loại bỏ chúng.

Nếu bạn đang cố gắng giữ khí này, nó có thể gây ra đau bụng hoặc đầy hơi.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.